Cách làm chả cá tại nhà – tai nghe trợ thính

Chả cá tại nhà là món ăn có hương vị độc đáo. Đây cũng là cách để thay đổi khẩu vị giúp mọi người ăn ngon hơn, hấp thu chất dinh dưỡng tốt và khỏe mạnh. Sau đây là cách làm chả cá tại nhà đảm bảo vệ sinh, ngon và hấp dẫn cho mọi người.

1. Nguyên liệu làm món chả cá dành cho 3 người

2kg cá tươi100gr hành lá100gr hành tím4 củ tỏi100gr thì là75gr bột năng

Lưu ý khi làm chả cá ngay tại nhà:

Bạn đang đọc: Cách làm chả cá tại nhà

Khi tự làm chả cá tại nhà, bạn nên mua thịt cá tươi sống hoặc cá đã chế biến sẵn để tiết kiệm thời gian.Sử dụng nhiều loại cá để làm chả cá, tuy nhiên không phải loại cá nào cũng có thể được dùng để làm chả cá.Một số loại cá phổ biến được dùng làm chả cá như cá thu, cá rô phi, cá basa, cá mối, cá lăng, cá thác lác,… vì có thịt dày, chắc, dai ngon.Các loại cá có thịt mềm không thể làm được chả cá do không có độ kết dính như cá nục.

Cách chọn mua cá tươi, ngon :

Bạn nên chú ý chọn mua những con cá còn sống, tươi, bơi lội mạnh khỏe.Nếu cá đã chết thì nên chọn những con cá có mắt trong, vảy cá dính chặt vào thân, màu sắc tươi sáng, thân cá còn bóng, mang cá hồng. Nếu có thể bạn nên bỏ cá vào nước, nếu cá chìm xuống, thịt cá có độ đàn hồi tốt thì nên chọn mua.Không chọn mua những con cá có mùi hôi khó chịu, thịt cá đã nhớt hay tối màu, vì đây là những con cá có thể đã bị ươn do chết lâu.

tự làm chả cá tại nhà,

2. Cách làm chả cá tại nhà

2.1. Làm sạch và đánh vảy cá

Đối với cá tươi nguyên con, để lọc xương các bạn thực hiện như sau:

Rửa cá với nước sạch, rồi đánh vảy cá. Dùng mũi dao và đánh vảy cá theo hướng ngược lại từ đuôi lên đến đầu cá, sau đó rửa với nước.Cắt bỏ 2 bên mang cá, phần vây và mổ bụng. Tiếp tục rửa với nước cho sạch máu.Dùng dao có phần mũi nhọn cắt bỏ đầu cá đi.Sau khi cắt bỏ đầu, dùng dao xẻ dọc sống lưng cá từ đầu đến đuôi và tách rời thành từng miếng nhỏ.

2.2. Sơ chế thịt cá

Sau khi đã lấy được thành từng miếng, bạn đem ngâm cá với nước muối pha loãng khoảng 10 phút hoặc dùng muối chà xát nhẹ nhàng lên cá để khử bớt mùi tanh.Sau đó rửa cá lại với nước sạch.Thái cá thành từng khúc nhỏ.Cho phần thịt cá vào túi và để vào ngăn đá tủ lạnh trong thời gian khoảng 2 tiếng.

2.3. Sơ chế các nguyên liệu khác

Tỏi và hành tím bóc vỏ, rửa sạch rồi xay nhuyễn.Hành lá và thì là cắt bỏ gốc, sau đó rửa sạch rồi cắt nhuyễn.Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun sôi, phi hành tím, tỏi và hành lá cho đến khi có mùi thơm.

2.4. Xay cá

Sau khi đã làm đông thịt cá thì lấy ra rồi cho vào máy xay để xay nhuyễn.Sau khi xay khoảng 5 phút, tiếp tục thêm 2 muỗng cà phê tiêu, 1.5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm và phần hành tỏi phi cùng thì là cắt nhuyễn vào, tiếp tục xay cho đến khi chả cá mịn và dẻo.

2.5. Chiên/ rán chả cá

Sau khi đã thu được hỗn hợp chả cá dẻo, mịn thì vo chả cá thành từng viên dẹt hoặc tròn tùy theo sở thích.Cho nhiều dầu vào chảo, đảm bảo miếng chả cá ngập trong dầu. Dầu trong chảo lúc nào cũng phải nóng với ngọn lửa nhỏ.Khi chả nổi lên trên mặt dầu phải vớt ra ngay vào dĩa có để giấy thấm dầu.

tự làm chả cá tại nhà,

3. Lưu ý về cách bảo quản chả cá

Sau khi tự làm chả cá tại nhà, bạn có thể cho chả cá vào hộp đựng thực phẩm rồi để ngăn đông tủ lạnh nếu không dùng hết.Về thời gian bảo quản, chả cá có thể để được khoảng 1 – 2 tuần.Nếu không chiên chả cá, bạn có thể dùng để nấu các món lẩu, canh hoặc bún đều rất vừa miệng.

Với cách làm chả cá tại nhà thơm ngon như thế này, hi vọng bạn sẽ thường xuyên trổ tài nấu nướng cùng cả nhà. Chúc bạn và gia đình có những bữa cơm thơm ngon và ấm cúng!

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số (phím 0 để gọi tainghetrothinh.com) hoặc đăng ký lịch trực tuyến TẠI Đ Y. Tải ứng dụng độc quyền tainghetrothinh.com để đặt lịch nhanh hơn, theo dõi lịch tiện lợi hơn!