5+ Cách Làm Nộm Rau Má THANH MÁT, LẠ MIỆNG, HẤP DẪN – tai nghe trợ thính

Gỏi rau má thơm ngon, thanh mát lại giàu chất dinh dưỡng là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Cùng tham khảo 5+ cách làm nộm rau má đơn giản mà hấp dẫn ngay sau đây và có những bữa ăn ngon miệng cùng gia đình bạn nhé!

1. Cách làm gỏi, nộm rau má chua ngọt chay

Để làm món nộm rau má chay bạn cần sẵn sàng chuẩn bị những nguyên vật liệu sau .

1.1. Nguyên liệu làm nộm rau má chay chua ngọt

cach-lam-nom-rau-ma-1– Rau má : 200 gr

– Nấm bào ngư: 150 gr

Bạn đang đọc: 5+ Cách Làm Nộm Rau Má THANH MÁT, LẠ MIỆNG, HẤP DẪN

– Ớt đỏ không cay : 1 quả – Chanh : 1 quả – Gia vị ( nước tương / đường / hạt nêm / dầu ăn … ) : 20 gr

1.2. Hướng dẫn cách làm nộm rau má chua ngọt

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

cach-lam-nom-rau-ma-2– Rau má nhặt sạch, vô hiệu các rau tạp hoàn toàn có thể lẫn vào, ngâm nước rồi rửa lại cho ra hết đất cát . – Nấm bào ngư làm sạch, cắt đôi, cây nào lớn quá bạn hoàn toàn có thể cắt làm ba . – Ớt rửa sạch, chẻ dọc, bỏ hạt, cắt thành những khoanh tròn lớn .

Bước 2: Xào nấm

cach-lam-nom-rau-ma-3– Bắc chảo lên nhà bếp, bật lửa vừa, bạn cho vào khoảng chừng 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng thì cho nấm vào xào, nêm thêm 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 muỗng nước tương, 50% muỗng cafe đường . – Đảo đều tay khoảng chừng 3 – 4 phút cho nấm chín .

Bước 3: Cách làm nộm rau má chua ngọt: Pha nước trộn

cach-lam-nom-rau-ma-4– Cho vào chén 1,5 muỗng cafe hạt nêm, 2 muỗng cafe đường, 1 muỗng cafe nước cốt chanh. Bạn khuấy đều cho tan hỗn hợp . – Bạn nên pha nước trộn gỏi riêng và khuấy cho các nguyên vật liệu tan hết rồi mới cho vào gỏi, như vậy gỏi sẽ thấm đều, ngon hơn .

Bước 4: Trộn gỏi

cach-lam-nom-rau-ma-5– Cho phần nước trộn vào tô rau má, bóp nhẹ cho đều hỗn hợp, cho thêm ớt đỏ vào tô . – Lấy ra đĩa, cho phần nấm đã xào lên trên. Rắc thêm chút ớt nữa cho thích mắt. Khi nào ăn, bạn chỉ cần trộn đều lên là được .

Thành phẩm: Sau khi hoàn thành cách làm nộm rau má chua ngọt chay, gỏi rau má chay chua ngọt, thơm ngon, thanh mát lại giàu chất dinh dưỡng cho gia đình trong những ngày ăn chay. Rau giòn ngon, chua ngọt thanh thanh, vị nấm giòn dai thật hấp dẫn

cach-lam-nom-rau-ma-6

2. Cách làm nộm gà rau má

Để làm nộm gà rau má bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những nguyên vật liệu sau .

2.1. Nguyên liệu làm nộm gà rau má

cach-lam-nom-rau-ma-8– 1 miếng đùi gà – 100 g hành khô – 150 g rau má non – 1 củ hành tây . – Đường, dấm gạo, nước ép rau má – Đường kính, nước mắm – Tỏi, ớt tươi đã được băm nhuyễn – Các loại rau thơm ( rau mùi, rau răm, rau húng láng )

2.2. Các bước làm nộm gà rau má

Bước 1: Để bặt đầu cách làm nộm rau má thịt gà, bạn tiến hành luộc gà với 500ml nước, cho thêm vài lát gừng, hành củ nướng, luộc khoảng 10 phút. Vớt gà ra để nguội, lọc bỏ xương, thái gà thành các lát mỏng.

cach-lam-nom-rau-ma-9

Bước 2: Hành khô thái mỏng, đổ dầu ngập hành, phi thơm ở lửa vừa, đổ hành ra, giữ lại dầu hành.

Bước 3: Trộn đều rau má với dầu hành còn ấm để giúp rau má bớt chát, giữ được mùi vị thơm ngon.

Bước 4: Hành tây thái mỏng, chần nhanh trong 10 giây, thả hành vào nước đá, vớt ra để ráo. Sau dó, bạn cho 1 thìa đường, đổ 150ml nước lạnh, 3 thìa dấm gạo vào cùng với hành tây trộn đều.

Bước 5: Bạn cho nước ép rau má, đường kính, dấm gạo, nước mắm, tỏi băm, ớt tươi băm vào một bát to trộn đều.

cach-lam-nom-rau-ma-33

Bước 6: Cuối cùng, bạn cho hành tây, rau má, thịt gà, hành khô, các loại rau thơm (rau mùi, rau răm, rau húng láng) vào một bát to, rồi đổ hỗn hợp ở trên vào trộn đều, sau đó cho ra đĩa rắc lạc là đã hoàn thành món nộm gà rau má rồi.

cach-lam-nom-rau-ma-34

3. Hướng dẫn cách làm nộm rau má lạc rang

Để làm nộm rau má lạc rang bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những nguyên vật liệu sau .

3.1. Nguyên liệu cần có

– 500 gr rau má non – 150 gr thịt bò – 150 gr tôm hùm – Dấm gạo ( các bạn cũng hoàn toàn có thể sửa chữa thay thế dấm gạo bằng chanh ) – 10 gr tỏi băm – 2 quả ớt tươi – 50 gr lạc rang chín, một chút ít rau răm – Dầu ăn, muối, tiêu, mỳ chính, nước mắm, đường

3.2. Hướng dẫn cách nộm rau má lạc rang

Bước 1: Sơ chế rau má

cach-lam-nom-rau-ma-30+ Để mở màn cách làm nộm rau má lạc rang, bạn nhặt sạch rau má, bỏ hết những lá hỏng, rửa qua nước nhiều lần cho sạch . + Ngâm rau má trong nước muối 15 phút. Hết 15 phút, bạn vớt rau ra để ráo nước . + Nhặt sạch rau răm, bỏ hết những lá bị hỏng đi, rửa qua nước nhiều lần cho sạch, vớt ra để ráo nước .

Bước 2: Bạn rửa sạch thịt bò, sau đó lấy dao thái thịt bò thành từng lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo, ướp thịt bò với một ít tiêu, 1/2 thìa cà phê tỏi băm, một ít nước mắm trong 20 phút để cho thịt bò thấm đều gia vị.

Bước 3: Bạn cắt bỏ chân, râu, bóc vỏ tôm rồi mang đi rửa sạch. Sau đó, bạn ướp tôm với một ít nước mắm, một ít hạt tiêu khoảng 20 phút.

Bước 4: Để tiếp tục cách làm nộm rau má lạc rang, bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm. Sau đó, bạn cho tôm và thịt bò vào đảo đều, nhớ để lửa lớn. Đến khi nào thịt bò và tôm chín thì tắt bếp.

Bước 5: Làm nước trộn nộm. Bạn trộn đều hỗn hợp gồm 100ml nước giấm, 3 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê tỏi phi, ớt băm nhỏ, 1 thìa cà phê nước mắm.

Bước 6: Cuối cùng, bạn trộn đều rau má, tôm, thịt bò, hỗn hợp nước trộn đã pha ở trên. Sau đó, rắc thêm rau răm và lạc rang vào trộn đều là hoàn thành nộm rau má lạc rang rồi.

cach-lam-nom-rau-ma-7

4. Hướng dẫn cách nộm rau má tôm thịt

Để làm rau má nộm tôm thịt bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những nguyên vật liệu sau .

4.1. Nguyên liệu làm nộm rau má tôm thịt

cach-lam-nom-rau-ma-10

– Rau má: 300 gram

– Thịt ba chỉ : 150 gram – Tôm tươi : 150 gram – Cà chua bi : 4 trái – Tỏi : 3 nhánh – Ớt : 1 trái – Chanh : 1 trái

4.2. Cách chế biến Gỏi rau má tôm thịt

Bước 1: Bắt đầu cách làm nộm rau má tôm thịt bằng cách sơ chế nguyên liệu

cach-lam-nom-rau-ma-11+ Rau má rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút, vớt ra để ráo rồi cho vào túi nilon, để vào ngăn mát tủ lạnh 30 phút cho rau được giòn hơn . + Thịt ba chỉ rửa sạch, cho vào nồi, đổ ngập nước, nêm 1 muỗng cafe bột canh, luộc chín, vớt ra, cho ngay vào bát nước đá để thịt được trắng và có độ giòn, thái mỏng dính . + Tôm rửa sạch, cho vào nồi nước luộc thịt, luộc đến khi tôm chuyển màu đỏ và cong lại là chín, vớt ra, bóc vỏ, bỏ đầu cho ra đĩa cùng với thịt .

Bước 2: Làm nước trộn gỏi

cach-lam-nom-rau-ma-12+ Trong tô nhỏ trộn đều 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh canh nước cốt chanh, rồi khuấy cho tan hết đường thì cho tỏi, ớt băm nhuyễn vào khuấy đều .

Bước 3: Cách làm nộm rau má tôm thịt: Trộn hỗn hợp

cach-lam-nom-rau-ma-13+ Rưới 2 muỗng canh hỗn hợp nước trộn vào tô tôm thịt, hòn đảo đều. Trộn cà chua bi với rau má. Sau đó cho tôm thịt vào và rưới phần nước trộn còn lại và trộn đều .

Thành phẩm: Cuối cùng thêm mè rang và cho rau má ra đĩa để thưởng thức là xong. Mùi vị chua ngọt của món ăn kết hợp với rau má tươi giòn chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

cach-lam-nom-rau-ma-14

5. Cách nộm rau má trộn thịt bò

Để làm nộm rau má trộn thịt bò bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những nguyên vật liệu sau .

5.1. Nguyên liệu làm Gỏi rau má trộn thịt bò

cach-lam-nom-rau-ma-15– Rau má : 200 g – Thịt bò mềm : 150 g – Hành trắng nhỏ : 1 củ – Cà rốt : 50% củ – Hành khô : 1 củ – Tỏi : 3 nhánh – Ớt : 1 quả – Chanh : 1 quả

5.2. Cách chế biến nộm rau má trộn thịt bò

Bước 1: Bắt đầu cách làm nộm rau má thịt bò bằng cách sơ chế nguyên liệu

cach-lam-nom-rau-ma-16+ Rau má mua về nhặt bỏ lá già, rễ, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng chừng 30 phút, sau đó vớt ra để thật ráo nước . + Hành củ, tỏi bóc vỏ, rửa sạch, bằm nhỏ. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch thái sợi nhỏ. Hành trắng gọt vỏ, rửa sạch thái lát mỏng mảnh. Ớt rửa sạch, xắt lát . + Lấy 1/3 chén giấm ăn, cho thêm 1 thìa đường vào bát và hòa tan. Sau đó cho hành trắng đã thái mỏng dính ở trên vào ngâm khoảng chừng 5 phút cho bớt hăng . + Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng mảnh, ướp với chút tỏi bằm, tiêu và dầu hào khoảng chừng 10 phút cho ngấm .

Bước 2: Cách làm nộm rau má thịt bò: Xào thịt bò

cach-lam-nom-rau-ma-17+ Bắc chảo lên nhà bếp, khi dầu ăn nóng cho hành, tỏi đã bằm nhỏ ở trên vào phi thơm, vớt ra đĩa để riêng. Cũng chảo dầu này, cho thịt bò đã ướp vào xào nhanh tay, thịt bò chín tắt nhà bếp cho ra chén cho nguội chút .

Bước 3: Pha nước trộn gỏi

cach-lam-nom-rau-ma-18+ Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước, bỏ hạt. cho thêm 2 thìa đường, 2 thìa nước mắm, ít tỏi bằm, ớt xắt lát khuấy đều. Tỷ lệ nước trộn gỏi đổi khác tùy theo loại nước mắm bạn dùng, sau khi đường tan, nêm nếm cho vừa miệng .

Bước 4: Trộn hỗn hợp

cach-lam-nom-rau-ma-19+ Cho rau má, cà rốt thái sợi, hành trắng vào một cái tô lớn . + Cho 2/3 nước chấm trộn gỏi trên vào hỗn hợp rau trong tô, trộn đều để khoảng chừng 10 phút cho ngấm. Tiếp đó cho thịt bò đã xào chín vào và cho từ từ phần nước chấm còn lại vào, nêm nếm vừa miệng . + Đến đây bạn đã triển khai xong cách làm nộm rau má thịt bò. Bạn cho món ăn ra đĩa rắc thêm ít hành, tỏi đã phi thơm ở trên là được. Ăn nộm rau má thịt bò kèm với nước chấm chua ngọt và đĩa bánh phồng tôm thì còn gì bằng .cach-lam-nom-rau-ma-20

6. Hướng dẫn làm nộm rau má tai lợn

Để làm nộm rau má tai lợn bạn cần chuẩn bị sẵn sàng những nguyên vật liệu sau .

6.1. Nguyên liệu cần có để làm món nộm rau má tai lợn:

cach-lam-nom-rau-ma-21– 200 gr Rau má – Tai lợn 1 cái – Lạc rang – Nước mắm – Nước cốt chanh – 1 củ tỏi – 1 quả ớt

6.2. Các bước làm nộm rau má tai lợn

Để thực thi cách làm nộm rau má tại lợn, bạn thực thi như sau :

Bước 1: Sơ chế tai lợn

cach-lam-nom-rau-ma-31– Bạn cho tai lợn đã bỏ phần mỡ vào một cái nồi đã được cho nước, cho thêm gừng và hành vào. Đặt nồi lên nhà bếp, bật lửa lên luộc chín. Sau đó, ớt ra thái mỏng dính .

Bước 2: Bạn mang lạc rang đi bỏ vỏ, rồi đập dập.

Bước 3: Bạn cho nước mắm, tỏi, đường, nước cốt chanh vào một bát to, rồi trộn đều lên.

Bước 4: Bạn mang rau má đi rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 5 phút. Sau đó, bạn vớt rau ra cho vào bát to, cho tai lợn đã được luộc chín vào, cho hỗn hợp ở trên vào, trộn đều.

Bước 5: Khi nào ăn bày lên đĩa và rắc lạc lên trên cùng chút hạt tiêu.

cach-lam-nom-rau-ma-22

Trên đây là 5+ cách làm nộm rau má thơm ngon, thanh mát giúp bạn thay đổi thực đơn gia đình thêm hấp dẫn. Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng.

Thongtinmebe. com