Phương pháp để Pha cà phê đen: 13 Bước – tainghetrothinh.com

Pha được một tách cà phê đen hoàn hảo là cả một nghệ thuật. Khi thưởng thức không đường, sữa hay kem, cà phê đen tuy khó uống lúc đầu nhưng lại dễ gây nghiện về sau; đây là một thức uống đòi hỏi bạn phải tập trung vào hương vị nhiều tầng của hạt cà phê mới rang. Cà phê đen thường được pha trong bình, tuy nhiên, người sành cà phê ngày nay thường tập trung vào phương pháp rót để đạt đến hương vị lý tưởng.

Các bước

Phương pháp đầu tiên của 2:Phương pháp rót

1Mua cà phê nguyên hạt mới rang. Nếu bạn không thể mua trực tiếp từ cơ sở chế biến trong vòng khoảng một tuần sau khi cà phê được rang, hãy mua túi sản phẩm hút chân không từ địa chỉ rang xay cà phê hạt uy tín trong nước. 2Mua máy xay cà phê hoặc xay tại cửa hàng. Nếu có thể, hãy chọn máy xay bánh răng thay cho cối xay cà phê bằng lưỡi dao thông thường. Để đạt kết quả tối ưu, hãy xay cà phê tươi mỗi ngày ngay trước khi pha. Trải nghiệm với các độ mịn khác nhau. Mặc dù cà phê xay mịn thường được ưa chuộng hơn, nhưng cà phê xay thô sẽ ít đắng hơn.Nhiều người đã chia sẻ rằng cà phê xay với kích cỡ đường thô sẽ tạo nên hương vị ngon hơn.3Sử dụng nước phù hợp. Nếu bạn thích hương vị của nước máy thì có thể sử dụng để pha một tách cà phê ngon. Đừng bao giờ sử dụng nước mềm hoặc nước cất, ngoài ra thì nước lọc qua bộ lọc carbon cũng có thể làm giảm hương vị hóa học của nước máy. Các khoáng chất trong nước rất quan trọng trong quy trình pha cà phê.4Mua ấm đun nước, phễu và giấy lọc không tẩy để chuẩn bị cho phương pháp pha rót. Hầu hết dân nghiện cà phê đều cho rằng phương pháp rót chỉ với một chiếc tách sẽ mang đến tinh hoa cà phê đen thơm ngon và đậm đà nhất. 5Đặt phễu và lọc vào tách có miệng vừa đủ to để giữ toàn bộ vật dụng và nguyên liệu. Cho khoảng 3 thìa canh bột cà phê vào phễu lọc ngay trước khi pha. các người pha cà phê chân chính sẽ tập trung vào khối lượng của hạt cà phê hơn là thể tích. Nếu bạn thích phương pháp này, hãy cho khoảng 60-70 gam bột cà phê trên mỗi lít nước. Chú ý gia giảm dựa vào kích cỡ tách cà phê.6Đun sôi nước. Chờ nước nguội trong khoảng từ 30 giây đến 1 phút, hoặc tắt ấm ngay khi nước vừa sôi. Nhiệt độ lý tưởng để pha cà phê là 93 độ C. Thông thường, hạt cà phê được rang càng đậm thì nhiệt độ nước phù hợp khi pha sẽ càng thấp. Với loại cà phê rang nhạt, nhiệt độ nước thích hợp sẽ là 97 độ C. Với cà phê rang đậm, bạn nên sử dụng nước có nhiệt độ xấp xỉ 90,5 độ C.7Đặt hẹn giờ trong 4 phút. Làm ướt cà phê trong lần rót đầu với ít nhất 60 ml nước. Chờ 30 giây rồi rót thêm lần nữa, lặp lại cho đến khi đủ 4 phút và nước đã chảy hết. Bạn cũng có thể trải nghiệm thử với quy trình 3 phút. Hãy thận trọng để không rót nước quá đầy. Có thể bạn sẽ thấy thích hương vị cà phê với quy trình pha nhanh này.Áp dụng thời gian ủ lâu hơn với cà phê rang nhạt và đẩy nhanh quy trình đối với cà phê rang đậm.

Phương pháp thứ 2 của 2:Pha cà phê đen bằng máy

1Mua cà phê nguyên hạt mới rang theo gói nhỏ. Hạt cà phê tiếp xúc nhiều với không khí hoặc ánh sáng mặt trời sẽ bị ôi thiu. 2Mua giấy lọc không tẩy vừa với máy pha cà phê. Nếu bạn không rõ liệu máy có sạch hay không, hãy dành chút thời gian để vệ sinh máy nhằm cho ra hương vị cà phê ngon nhất. Chạy máy ở chế độ vệ sinh (hoặc chế độ pha đơn giản) với hỗn hợp giấm trắng chưng cất và nước nóng theo tỉ lệ 1:1.Tiếp tục với hai lần pha bổ sung bằng nước để hỗn hợp giấm còn lại trong máy được đẩy ra hoàn toàn.Đối với các vùng có nguồn nước cứng, hãy tăng tỉ lệ giấm trong nước. Thực hiện quy trình vệ sinh này mỗi tháng một lần.3Xay cà phê hàng ngày bằng máy xay bánh răng hoặc cối xay lưỡi dao ngay trước khi pha. Máy xay bánh răng sẽ cho ra bột cà phê với kích cỡ đồng đều; tuy nhiên, loại máy này đắt hơn nhiều so với cối xay lưỡi dao nhỏ truyền thống. Nếu bạn sử dụng cối xay bằng lưỡi dao, hãy lắc máy vài lần trong lúc xay nhằm tạo ra bột mịn hơn. Thử xay cà phê với các độ mịn khác nhau. Bột cà phê càng mịn thì hương vị càng ngon; tuy nhiên, bột mịn cũng sẽ cho ra tách cà phê có vị đắng hơn.4Cho khoảng 2 và 3/5 thìa canh bột cà phê vào 240 ml nước. Dần dần, bạn sẽ tự ước chừng được bao nhiêu thìa hạt cà phê sẽ cho ra lượng bột vừa đủ uống. Khi đó, bạn có thể gia giảm liều lượng cho phù hợp với khẩu vị.5Tắt tính năng hâm nóng tự động trên máy. Hầu hết máy pha cà phê đều được lập trình pha ở nhiệt độ hoàn hảo là 93 độ C, nhưng tính năng hâm tự động có thể sẽ làm nóng thức uống và tăng vị đắng của cà phê. Để đạt kết quả tối ưu, bạn nên uống cà phê đen ngay khi mới pha xong. 6Bây giờ bạn có thể thưởng thức tách cà phê đen.

Lời khuyên

Mua cà phê hạt vừa đủ sử dụng trong khoảng 1 tuần. Cho cà phê vào hộp đựng kín gió và đặt ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Không để hạt cà phê trong ngăn mát hoặc tủ đông.

các thứ bạn cần

Cà phê nguyên hạt mới rangHộp đựng kín gióMáy xay cà phê bằng lưỡi dao hoặc bánh răngLọc giấy không tẩy trắngMáy pha cà phê/bộ phận giữ phần lọcCân nhà bếp (tùy chọn)Thìa đongNước máy hoặc nước lọc carbonGiấm (để làm sạch dụng cụ)Thiết bị bấm giờ