Phương pháp Cài đặt modem: 11 Bước Tainghetrothinh

TaiNgheTroThinh hôm nay sẽ chỉ dẫn bạn cách cài đặt bộ điều giải (modem) cho mạng Internet ở nhà hoặc nơi làm việc. Nếu muốn có Wi-Fi, bạn cần mua bộ định tuyến (router) và kết nối với modem.

những bước

Phần 1Phần 1 Chuẩn bị cài đặt

1Bạn cần chắc rằng modem hoạt động với hợp đồng thuê bao mạng Internet của bạn. Mặc dù không thường xảy ra, nhưng một vài bộ điều giải gặp vấn đề khi kết nối với nhà mạng nào đó (chẳng hạn như VNPT). Nếu có thể, hãy kiểm tra lại sự tương thích của modem với hợp đồng thuê bao mạng Internet hiện tại trước khi mua. Nếu bộ điều giải không hoạt động được với hợp đồng thuê bao mạng của bạn, hãy thử đổi lại modem khác, hoặc chuyển đổi hợp đồng thuê bao.2Tìm đầu ra cáp trong phòng. Ngõ ra cáp trông như một hình trụ bằng kim loại với lỗ nhỏ ở giữa và đai ốc xung quanh. Bạn có thể tìm thấy ngõ ra này ở trên tường, gần phía dưới sàn phòng khách hoặc phòng ngủ. Trong một vài trường hợp còn có sẵn cáp cắm ở ngõ ra này.3Quyết định nơi đặt bộ điều giải. Modem nên được đặt ở vị trí tương đối cao (ví dụ như trên giá sách) và đủ gần với đầu ra cáp để không làm đường dây bị kéo căng hoặc gập lại. Bạn cũng cần nguồn điện ở gần đó.4Đảm bảo rằng bạn có mọi loại cáp cần thiết. Bộ điều giải dùng cáp đồng trục để kết nối với đầu ra cáp và dây nguồn để nối với nguồn điện. Cả hai loại cáp này sẽ được bán kèm với modem, nhưng nếu bạn mua thiết bị cũ, hãy tìm thêm cáp thay thế. Nếu bạn dự định kết nối modem với router, hãy mua thêm cáp Ethernet.Xem xét việc mua cáp đồng trục dài hơn nếu sợi của bạn quá ngắn để có thể lắp đặt modem đúng cách.5Đọc chỉ dẫn dùng modem. Mỗi bộ điều giải đều khác biệt, bộ của bạn có thể đòi hỏi thiết lập bổ sung ngoài phạm vi bài đăng. Sách chỉ dẫn sẽ giúp bạn lưu ý đến những bước bổ sung khi cài đặt modem

Phần 2Phần 2 Cài đặt

1Gắn một đầu của cáp đồng trục vào đầu ra cáp. Mỗi đầu cáp đồng trục có một đầu nối trông như cây kim, dùng để cắm vào đầu ra cáp. Bạn cần phải siết chặt cáp đồng trục vào ngõ ra cáp để đảm bảo liên kết được chặt chẽ. 2Cắm đầu còn lại của cáp vào bộ điều giải. Ở mặt sau modem, bạn sẽ thấy một ngõ ra trông như đầu ra cáp hình trụ. Hãy cắm đầu còn lại của cáp đồng trục vào ngõ ra này, nếu cần thiết thì nhớ siết chặt nhất có thể. 3Cắm dây nguồn của modem vào lỗ cắm điện. Lỗ cắm điện trên tường hoặc thiết bị chống sốc điện đều được. Quan trọng là bạn phải cắm dây vào nguồn điện trước rồi mới kết nối với modem vì nếu kết nối dây điện vào modem trước có thể gây hư hỏng. 4Nối đầu còn lại của dây nguồn vào modem. Bạn sẽ thấy cổng ra cáp nguồn ở dưới cùng, phía sau bộ điều giải, nhưng nhớ kiểm tra tài liệu đi kèm với modem để xác định thật chính xác. 5Đặt modem vào vị tri. Sau khi nối những cáp, cẩn thận di chuyển bộ điều giải về vị trí dự tính. những dây cáp đều phải thoải mái, không mang lại cảm giác cản trở. 6Nối bộ điều giải với bộ định tuyến. Nếu bạn muốn dùng kết hợp router Wi-Fi với modem, hãy cắm một đầu cáp Ethernet vào cổng hình vuông, phía sau modem, sau đó cắm đầu còn lại vào cổng “INTERNET” (hay có nhãn tương tự) hình vuông phía sau router. Ngay khi được cắm điện, bộ định tuyến sẽ sáng lên. Chờ vài phút cho modem và router khởi động trước khi thử kết nối Wi-Fi.Bạn cũng có thể kết nối máy tính Windows trực tiếp vào modem thông qua cáp Ethernet (hoặc một cáp chuyển đổi cổng Ethernet sang chuẩn USB Type-C đối với máy tính Mac)

Lời khuyên

Có một vài bộ điều giải USB nhỏ kết nối bằng cách cắm đầu USB của modem vào cổng USB trên máy tính. Những modem này thường kết nối trực tiếp với cáp Ethernet dùng đường dây điện thoại, tuy nhiên tốc độ Internet sẽ rất chậm.Nếu bạn gặp vấn đề về kết nối, hãy rút hết những dây cáp và gắn chặt lại sau một phút. Nếu đường truyền vẫn không ổn định, gọi cho nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn.

Cảnh báo

Luôn kiểm tra tất cả cáp đồng trục, dây điện và cáp Ethernet để đảm bảo chúng được gắn chặt trước khi vận hành.