Phương pháp Lồng ghép ảnh trong Photoshop: 15 Bước Tainghetrothinh

bài đăng này sẽ chỉ dẫn bạn cách lồng ghép ảnh bằng Photoshop trên máy tính và bằng Adobe Photoshop Mix trên thiết bị di động. Bạn có thể mua bản quyền Photoshop hoặc dùng bản dùng thử miễn phí trên máy tính. Nếu dùng điện thoại hay máy tính bảng thì ứng dụng Photoshop cho thiết bị di động không hỗ trợ lồng ghép ảnh nên bạn cần tải ứng dụng Photoshop Mix trên Google Play Store hoặc App Store.

những bước

Phương pháp số 1 Dùng máy tính

1Mở Photoshop trên máy tính hoặc máy Mac. Ứng dụng này thường nằm ở vùng All Apps (Tất cả những ứng dụng) trên cửa sổ Windows và trong thư mục ứng dụng trên macOS. 2Mở bức ảnh thứ nhất. Để mở ảnh, bạn sẽ nhấp vào File (Tệp), chọn Open (Mở) sau đó nhấp đúp chuột vào tệp ảnh. Để tạo một tệp mới, bạn sẽ nhấn tổ hợp phím Ctrl+N(Windows) hoặc ⌘ Cmd+N(Mac), đặt tên tệp, sau đó nhấp OK.3Nhấp vào biểu tượng New Layer (Lớp mới). Biểu tượng này nằm ở góc dưới bên phải bảng Layers (những lớp), trông giống như một tờ giấy hình vuông với một góc bị lật lên. Thao tác này sẽ tạo ra một layer mới để bạn mở bức ảnh thứ hai. 4Mở bức ảnh thứ hai. Bạn sẽ nhấp vào File > Open (Tệp > Mở) sau đó nhấp đúp chuột vào tệp ảnh muốn mở.5Kéo, thả, thay đổi kích cỡ và cắt ảnh. Bạn có thể dùng chuột di chuyển bức ảnh thứ hai lên trên bức ảnh thứ nhất theo ý muốn. Nhấp vào hộp thả xuống hiển thị là “Normal” và đổi thành “Screen” và thay đổi Opacity (Độ mờ) để điều chỉnh sự kết hợp của hai lớp ảnh với nhau.Bạn có thể thực hiện những chỉnh sửa khác trong bảng Layer Panel.6Lưu tệp ảnh. Bạn sẽ đi đến File > Save/Export (Tệp > Lưu/Xuất). Khi lưu ảnh, tệp sẽ được lưu với đuôi .psd; bạn hãy nhấp vào Export (Xuất) để đổi tệp từ đuôi .psd sang đuôi .jpg hoặc .png

Phương pháp số 2 Dùng Photoshop Mix

1Mở Adobe Photoshop Mix. Ứng dụng này có biểu tượng như hai hình tròn lồng vào nhau, thường hiển thị trên màn hình trang chủ, trong khay ứng dụng hoặc bạn có thể tìm bằng công cụ tìm kiếm. Nếu chưa có ứng dụng Adobe Photoshop Mix, bạn có thể tải xuống miễn phí từ Google Play Store (Android) hoặc App store (iOS).Ứng dụng Photoshop Express (ứng dụng Photoshop thông thường cho thiết bị di động) chỉ hỗ trợ chỉnh sửa một ảnh một lần. Bạn có thể thực hiện chỉnh sửa bằng cách chọn “Open” (Mở) từ thẻ “File” (Tệp). Tuy nhiên, Photoshop Mix yêu cầu bạn mua bản quyền Adobe Suite thì mới dùng được. Bạn có thể dùng thử ứng dụng này miễn phí trong 7 ngày.Hãy đăng ký hoặc đăng nhập nếu được yêu cầu.2Chạm vào biểu tượng hình tròn màu xanh biển có dấu cộng (+). Biểu tượng này nằm ở góc dưới bên phải màn hình, được dùng để tạo một dự án mới. 3Chạm vào Device (Thiết bị). Nếu đã lưu sẵn ảnh trong điện thoại thì thao tác này sẽ đưa bạn đến thư mục ảnh trên điện thoại. Bạn có thể chạm vào những lựa chọn khác để mở ảnh từ những vị trí lưu trữ khác nhau. 4Chọn một ảnh. Bạn có thể chỉnh sửa ảnh này bằng cách dùng những công cụ hiển thị bên trên và bên dưới ảnh. 5Chạm vào biểu tượng hình tròn nhỏ màu trắng có dấu cộng (+). Biểu tượng này nằm ở bên phải hình ảnh. Thao tác này sẽ yêu cầu bạn mở ra một ảnh khác. 6Chạm vào Device (Thiết bị). Nếu đã lưu sẵn ảnh trong điện thoại thì thao tác này sẽ mở thư mục lưu ảnh trong điện thoại. Nếu bạn lưu ảnh ở một vị trí khác thì hãy chạm vào lựa chọn phù hợp để tìm ảnh. 7Chạm vào một ảnh. Bức ảnh thứ hai sẽ nằm ở một layer (lớp) khác trong Mix. Có thể bạn sẽ cần chỉnh sửa lại kích thước ảnh. Bạn có thể thực hiện những chỉnh sửa khác bằng cách công cụ bên trên và bên dưới bức ảnh.Chạm vào những bức ảnh để chuyển đổi ảnh và layer.8Chạm vào biểu tượng Share (Chia sẻ) {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/8\/83\/Android7share.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/8\/83\/Android7share.png\/30px-Android7share.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”}. Biểu tượng này nằm ở góc dưới bên phải ứng dụng. 9Chạm vào Save To Gallery (Lưu vào thư viện) để lưu bản sao ảnh bạn vừa lồng ghép. Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh với những ứng dụng phù hợp bằng cách dùng tùy chọn ••• .