Phương pháp Mua nhà ở Whiterun trong game Skyrim Tainghetrothinh

“Breezehome” là một trong những căn nhà mà người chơi có thể mua trong trò chơi điện tử Skyrim. Đây là căn nhà đầu tiên mà bạn có thể mua khi từng bước khám phá cốt truyện chính, đồng thời cũng là nơi an toàn để tích trữ đồ đạc và thay đổi vũ khí trong quá trình du ngoạn ở thành phố Whiterun. Bạn có thể mua Breezehome với giá 5000 vàng sau khi hoàn thành nhiệm vụ “Bleak Falls Barrow” trong cốt truyện chính.

những bước

Phần 1Phần 1 Hoàn thành “Bleak Falls Barrow”

1Bắt đầu thực hiện nhiệm vụ “Bleak Falls Barrow”. Nhiệm vụ này là một phần của cốt truyện chính trong Skyrim, và bạn sẽ nhận nhiệm vụ từ phù thủy Farengar Secret-Fire tại địa điểm Dragonsreach trong thành phố Whiterun. Nhiệm vụ này được giao ngay sau nhiệm vụ “Before the Storm”. Chú ý: Bạn có thể tự khiến mọi chuyện trở nên thuận lợi hơn nhiều bằng cách đi đến Bleak Fall Barrow trước cả khi đến thành phố Whiterun. Bạn có thể bắt đầu nhận nhiệm vụ Golden Claw bằng cách nói chuyện với Lucan Valerius tại Riverwood. Đây là bước lấy tất cả vật phẩm mà bạn cần từ Bleak Falls Barrow và đưa chúng cho phù thủy Farengar Secret-Fire ngay khi nhận nhiệm vụ mà không cần phải quay về chỗ cũ.2Đi đến Bleak Falls Barrow. Bạn có thể tìm thấy ngục tối này ở phía nam Whiterun và ở phía tây Riverwood. Sẽ có nhiều tên cướp ở bên ngoài, vì vậy bạn cần trừ khử chúng trước khi vào. Bạn sẽ tìm ra lối vào Bleak Falls Barrow ở trên cùng cầu thang trong đống đổ nát. 3Giết hai tên cướp trong căn phòng đầu tiên và đi tiếp. Bạn sẽ sớm gặp một tên cướp kéo nhầm đòn bẩy, kích hoạt bẫy hại chính hắn. 4Xoay cột. Bạn có thể nhìn vào tấm phiến ở phía trên cổng và bên cạnh đòn bẩy để xác định xem cần xoay cột theo trình tự nào. Hãy xoay cột thành “rắn”, “rắn” và “cá voi”. Đây là bước kéo đòn bẩy và đi tiếp. 5Giải thoát cho Arvel, sau đó giết hắn. Bạn sẽ tìm thấy Arvel the Swift bị mắc bẫy trong mạng nhện ở sâu phía dưới ngục tối. Đánh vào mạng nhện là Phương pháp giải thoát cho hắn, và hắn sẽ chạy thục mạng. Hãy cố gắng giết hắn ngay để bạn có thể dễ dàng lấy vật phẩm từ thi thể của hắn. Nếu bạn không ra tay, hắn sẽ bị sinh vật Draugr giết chết khi chạy thêm một đoạn ngắn, hoặc bị bẫy chông xiên qua. Arvel sẽ co rúm lại một lúc sau khi được giải thoát khỏi mạng nhện, và đây là thời điểm lý tưởng nhất để giết hắn.6Lấy Golden Claw (Móng Vàng) và dùng nó để giải đố. Bạn sẽ tìm thấy vật phẩm này ở thi thể của Arvel. Golden Claw là vật phẩm cần có để vượt qua câu đố Three Ring (Tam Nhẫn) trong ngục tối về sau. Khi phóng to phần gan bàn tay của Golden Claw trong túi đồ, bạn sẽ biết trình tự chính xác của nhẫn (từ trên xuống dưới là: gấu, chim ruồi, cú).7Đọc tường chữ và đánh bại rồng. Tường chữ (Word Wall) sẽ dạy cho bạn thần chú Unrelenting – một trong những thần chú (shout) hữu ích nhất trong trò chơi. Sau khi đọc tường chữ, bạn sẽ bị sinh vật Draugr Overlord tấn công. Hãy tiêu diệt rồng và lấy Dragonstone (đá rồng). 8Đưa Dragonstone cho phù thủy Farengar Secret-Fire tại Dragonsreach trong thành phố Whiterun. Đây là bước hoàn thành nhiệm vụ để bạn có thể mua nhà trong Whiterun.

Phần 2Phần 2 Mua nhà

1Nói chuyện với Jarl. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, hãy nói chuyện với Jarl ở Dragonsreach. Ông ta sẽ báo cho bạn biết rằng hiện giờ đã có nhà để mua và nên gặp Proventus Avenicci. 2Tìm gặp Proventus Avenicci trong thành phố Whiterun. Thường thì bạn có thể tìm thấy anh ta ở gần ngai vàng trong Dragonsreach. Nếu không thấy, có khả năng là anh ta đang ở trong phòng ngủ hoặc dùng bữa trong khu vực Great Porch. Nếu bạn không mua nhà trước khi bắt đầu thực hiện nhiệm vụ “Battle for Whiterun” cho bè phái Stormcloaks, về sau bạn sẽ phải mua nhà từ nhân vật Brill trong Dragonsreach.3Mua nhà với giá 5000 vàng. Nhân vật Proventus sẽ bán cho bạn căn nhà nếu bạn đồng ý trả 5000 vàng (gold). Nếu bạn chưa có đủ số vàng, hãy chiến đấu trong một vài ngục tối ở gần và bán đồ nhặt được cho nhà buôn trong thành phố Whiterun. 4Mua đồ nội thất (furnishings) từ nhân vật Proventus. Căn nhà của bạn trông sẽ khá thô sơ khi mới mua, nhưng bạn có thể mua thêm đồ nội thất và trang trí từ Proventus. Khi bạn mua thêm, đồ nội thất sẽ được tự động chuyển đến nhà bạn. Bạn có thể mua đồ nội thất theo phòng. Ví dụ: Đồ nội thất cho phòng khách bao gồm 2 giá vũ khí, 1 kệ sách, 1 tủ ly, 1 bàn nhỏ và 2 ghế nhỏ. Đồ nội thất cho phòng ngủ bao gồm 3 bàn trà, 1 tủ có nhiều ngăn, 1 bàn, 1 rương, 2 ghế và 1 tấm lá chắn.5Tìm kiếm căn nhà mới của bạn. Sau khi mua nhà, bạn sẽ nhận chìa khóa và có thể bắt đầu dùng nó. Căn nhà được gọi là “Breezehome”, và bạn có thể tìm thấy nó ở phía đông “Warmaiden`s” ngay trong cổng phía tây của Whiterun

Phần 3Phần 3 dùng nhà

1An toàn tích trữ vật phẩm trong vật đựng. Nhiều vật đựng trong Skyrim sẽ bị đặt lại (reset) sau một lúc, khiến đây là nơi không an toàn để tích trữ vật phẩm có giá trị về lâu dài. Tuy nhiên, vật đựng trong nhà sẽ không bao giờ bị đặt lại, cho phép bạn an toàn tích trữ tất cả những món đồ thừa trong lúc thực hiện nhiều chuyến phiêu lưu. Nhiều người chơi sẽ sắp xếp nhiều loại vật phẩm khác nhau vào những vật đựng khác nhau để về sau dễ dàng tìm kiếm vật phẩm hơn. Ví dụ: Bạn có thể đặt tất cả trang phục và áo giáp vào vật đựng trong phòng ngủ, và tích trữ tất cả nguyên liệu trong phòng bếp.Giá vũ khí sẽ tự động đựng vũ khí đã trang bị khi bạn dùng chúng, và đây là một cách hay để bày biện nhiều vũ khí có giá trị hơn.2Nâng cấp phòng bếp để nấu nguyên liệu và làm đồ ăn. Khi nâng cấp phòng bếp (Kitchen), bạn sẽ có nồi nấu ăn (Cooking Pot). Bạn có thể dùng nồi này để kết hợp nguyên liệu nhằm tạo ra món ăn giàu chất dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe hơn. Hầu hết món ăn đều cần có muối (Salt) làm nguyên liệu.3Nâng cấp phòng thí nghiệm giả kim (Alchemy Laboratory) để pha chế thuốc. Phòng thí nghiệm giả kim cho phép bạn dùng nguyên liệu để pha chế ra những loại thuốc rất mạnh. Bạn có thể kết hợp lên đến ba nguyên liệu (hai nguyên liệu cơ bản và một nguyên liệu bổ sung) để tạo ra nhiều l
oại thuốc hữu ích và chất độc khủng khiếp. Phòng thí nghiệm giả kim là thứ đắt nhất vì có giá là 500 vàng (Gold). Bạn có thể tự tìm hiểu cách pha chế thuốc. Nếu có bản mở rộng “Hearthfire”, bạn có thể thay thế phòng thí nghiệm giả kim bằng phòng ngủ của trẻ con (Children`s Bedroom). Đây là bước cho phép bạn nhận nuôi trẻ con để sống cùng với bạn. Bạn có thể tự tìm hiểu cách nhận nuôi trong Skyrim.4Tận dụng lò rèn (blacksmith) ở gần. Một trong những điểm tuyệt vời nhất của Breezehome là ở gần Warmaiden`s. Điều này có nghĩa là bạn có thể nhanh chóng rèn và sửa đồ trang bị mà không cần lần mò tìm kiếm nhiều thứ cần thiết. 5Biết rằng bạn không thể làm điều gì ở Breezehome. Breezehome không có bàn phù phép (Enchanting Table) hay manơcanh (Mannequin). Thế nghĩa là bạn không thể phù phép vật phẩm mà không lặn lội đường xa đến Dragonsreach. Nếu không có manơcanh, bạn không thể trưng bày những bộ áo giáp ưa thích. Breezehome cũng khá xa nhà buôn của bè phái Thieves Guild ở Honningbrew Meadery.