Phương Pháp làm sạch keo chà ron sàn gạch nhanh chóng, đơn giản

Phương Pháp làm sạch keo chà ron sàn gạch

Tương tự như Phương Pháp làm sạch ron gạch Tolet, bạn hãy kiểm tra loại gạch mà bạn đang sử dụng để chọn giải pháp làm sạch tương thích. Vì 1 số ít hóa chất không có công dụng với một vài vật liệu gạch, thậm chí còn hoàn toàn có thể gây hư hại gạch của bạn nữa đấy. Sau đó hãy bắt tay vào Phương Pháp vô hiệu bụi bẩn, giúp làm trắng ron gạch này .

Những đồ vật cần chuẩn bị sẵn sàng :

1 bộ dụng cụ lau nhà gồm: cây lau, xô nước và nước lau sàn;

Phương Pháp làm sạch keo chà ron sàn gạch nhanh chóng, đơn giản | Cleanipedia

1 chồi chà ron ;1 chiếc khăn cũ hoặc miếng vải cũ ;½ cốc baking soda ;¼ cốc oxy già ;1 muỗng cafe nước giặt đồ .

Phương Pháp làm sạch keo chà ron sàn gạch như sau:

Dụng cụ dọn nhà vệ sinh nhanh chóng

Bước 1: Làm sạch bề mặt 

Trước khi mở màn chà ron, hãy làm sạch mặt phẳng sàn nhà trước để bảo vệ mặt phẳng sàn không có bất kể bụi bẩn nào. Dùng cây lau nhà để lau sạch sàn nhà với nước lau sàn, sau đó lau lại với nước .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 2: Chuẩn bị hỗn hợp làm sạch keo chà ron

Trộn oxy già, baking soda và nước giặt vào một cái bát hoặc cái bình lớn. Khuấy đều để toàn bộ hòa vào nhau, tạo thành một hỗn hợp đặc sệt .

Bước 3: Làm sạch keo chà ron 

Để bảo vệ mọi mặt phẳng của căn phòng đã được phủ kín, hãy đổ hỗn hợp vừa trộn lên một góc của căn phòng. Sau đó đổ lên các đường ron ngang trước, rồi mới đến các đường ron dọc. Đồng thời dùng bàn chải chà sạch khu vực bạn vừa bôi dung dịch. Rồi để nguyên trạng thái đó trong 10-15 phút .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 4: Rửa sạch gạch 

Sau 10-15 phút, dùng một miếng vải hoặc cây lau nhà rửa lại với nước ấm để vô hiệu hết bụi bẩn .

Bước 5: Làm khô sàn 

Dùng chiếc khăn cũ để lau sạch lại để sàn thật khô ráo .Lưu ý : Nếu sàn của bạn mới được lát, hãy hỏi quan điểm của nhà thầu để được hướng dẫn Phương Pháp làm sạch vữa trên gạch lát sàn .

Làm sạch keo chà ron trên sàn bằng nước

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Tuy keo chà ron trên sàn nước trông sẽ bạc màu và hơi bẩn một chút, nhưng Phương Pháp làm sạch keo trên sàn nước lại đơn giản hơn nhiều. Nguyên liệu duy nhất cho phương pháp này chỉ có nước. 

Sử dụng chiếc bàn chải chà ron, nhúng vào xô nước ấm và chà sát vào khu vực có vữa. Nên chà theo chiều kim đồng hồ để dễ loại bỏ vết bẩn hơn. Cuối cùng là lau sạch lại với khăn hoặc vải cũ. 

6 Phương Pháp tẩy vết nước chè trên sàn nhà trắng sạch như mới

Làm sạch keo chà ron trên sàn không cần cọ rửa

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bạn đang lo ngại vì không có cọ chà ron chuyên sử dụng ? Bạn sợ sẽ mất rất nhiều công sức của con người để chà sạch lớp keo ? Đừng vội lo ngại, Cleanipedia sẽ giúp bạn xử lý yếu tố đó bằng giải pháp sau .

Thay vì sử dụng bàn chải chà ron, hãy đầu tư một chiếc máy lau nhà hơi nước. Tất nhiên phương pháp này sẽ tốn kém hơn việc sử dụng cọ để làm sạch keo chà ron, nhưng bạn có thể làm sạch không gian có diện tích lớn. Như vậy, bên cạnh nhiệm vụ làm sạch keo thì máy lau nhà hơi nước là một dụng cụ lau dọn nhà cửa tiết kiệm thời gian và cả công sức. 

Máy lau nhà hơi nước vô cùng nhẹ, chúng dùng nguồn năng lượng của hơi nước để lướt trên sàn gạch và làm sạch mọi chất bẩn bám trên vữa gạch. So với việc chà bằng bàn chải vừa mệt vừa mất thời hạn nhưng hiệu suất cao chưa chắc bằng máy lau nhà hơi nước .nước lau nhà

Dùng bút chà ron cho sàn gạch

Bút chà ron là lựa chọn tương thích để sử dụng cho các khu vực ron đã bị ố vàng. Thay vì trực tiếp chà sát lên mặt phẳng để vô hiệu vết bẩn như bàn chải, bút sẽ bôi một lớp sơn chống thấm lên trên, sau đó sẽ tự động hóa pha màu để tương thích với màu ron gạch, từ đó che đi mọi vết bẩn. Bên cạnh đó, một số ít loại bút còn có chứa các thành phần có năng lực chống nấm mốc. Bạn hoàn toàn có thể mua bút chà ron tại các ẩm thực ăn uống hoặc các shop kim khí .

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp làm sạch keo chà ron lâu dài đối với vữa bị đổi màu hoặc bị bẩn vì theo thời gian, lớp sơn sẽ biến mất. 

Dùng bột baking soda làm sạch nền xi măng nhà vệ sinh ố vàng

Làm sạch keo chà ron bằng chất tẩy rửa tự nhiên

Nếu bạn không muốn sử dụng hóa chất, hãy tận dụng những nguyên vật liệu vạn vật thiên nhiên có sẵn trong nhà bạn, đó là chanh và baking soda. Chúng ta đều biết về sự nổi tiếng tác dụng tẩy rửa của baking soda và chanh. Hôm nay, Cleanipedia sẽ bật mý cho bạn biết 2 chất này khi phối hợp với nhau sẽ là một chất tẩy rửa vữa tuyệt vời .Phương Pháp thực thi cũng vô cùng đơn thuần, chỉ cần trộn baking soda với nước cốt chanh theo tỷ suất 3 : 1 rồi thoa dung dịch trực tiếp lên vết vữa. Sau 10-15 phút thì chà lại bằng bàn chải chà ron. Cuối cùng là rửa sạch bằng nước .

Xử lý keo chà ron trên sàn bị ố bẩn

Muốn vô h
iệu những vết bẩn cứng đầu trên ron gạch, cần phải sử dụng thuốc tẩy. Không chỉ thế, thuốc tẩy còn làm sạch sàn và khử trùng vữa. Tuy nhiên, cần phải thử nghiệm trên một diện tích quy hoạnh nhỏ vì đôi lúc chúng sẽ làm bạc mầu hoặc đổi màu vữa .

Đổ một chút ít thuốc tẩy vào một chiếc cốc cũ, nhúng bàn chải đánh răng vào thuốc tẩy và thoa trực tiếp lên vết vữa rồi chà .Sau đó để nguyên thuốc tẩy trên vữa khoảng chừng 15 phút .Khi đã được 15 phút rồi thì rửa sạch lại với khăn ẩm và nước, nên lau nhiều lần để bảo vệ thuốc tẩy đã được rửa sạch .

Lưu ý : Vì thuốc tẩy là một loại hóa chất mạnh nên khi dùng cần đeo găng tay cẩn trọng. Trong lúc triển khai nên bật quạt thông gió để bớt ngộp. Tuyệt đối không nên trộn thuốc tẩy với bất kể mẫu sản phẩm nào khác nhé .Nhà vệ sinh phong Phương Pháp hiện đại sang trọng mới nhất với kính tròn, bồn tắm, và tủ lavabo cao cấp

Nếu sau khi thử Phương Pháp tất cả các phương pháp làm sạch keo chà ron như Cleanipedia hướng dẫn mà ron của nhà bạn vẫn bị ố và bẩn. Phương Pháp cuối cùng nhưng triệt để nhất là thay toàn bộ ron. Chắc chắn Phương Pháp làm này sẽ tốn kém hơn hẳn nhưng chắc chắn sàn gạch của bạn sẽ sạch hoàn toàn. 

>> > Xem thêm :Tác giả : Team CleanipediaBản quyền thuộc về : Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tìm hiểu thêm .