Mẹo vệ sinh gioăng tủ lạnh bị nấm mốc

Mẹo vệ sinh gioăng tủ lạnh bị nấm mốc – https://blogchiase247.net

35.190 lượt xem

Tủ lạnh là nơi dự trữ món ăn, thực phẩm giúp thực phẩm tươi lâu hơn. Gioăng tủ lạnh là bộ phận quan trọng hỗ trợ giữ nhiệt cho hàng loạt tủ. Khi gioăng tủ bị nấm mốc, bám bụi bạn đã biết Phương Pháp vệ sinh để tránh hư hỏng thực phẩm chưa ? Hãy cùng tìm hiểu thêm một số ít mẹo nhỏ sau nhé !

Mẹo vệ sinh gioăng tủ

Phương Pháp vệ sinh gioăng tủ lạnh đơn thuần

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Công dụng của tủ lạnh:

Tủ lạnh là đồ điện gia dụng không hề thiếu của mái ấm gia đình tân tiến. Bạn hoàn toàn có thể dự trữ món ăn cho cả tuần hoặc thời hạn nhất định thích hợp với mái ấm gia đình bận rộn. Gia đình bạn sẽ tiết kiệm ngân sách và chi phí được thời hạn đi chợ mỗi ngày . Sử dụng tủ lạnh bạn sẽ dự trữ được món ăn, thực phẩm luôn tươi ngon. Khi mua tôm, cua, cá, các loại món ăn hải sản … hoàn toàn có thể trữ đông trong thời hạn dài ngay trên ngăn đá . Làm mát nước uống, các loại sinh tố, nước có ga, giúp bạn chiêm ngưỡng và thưởng thức toàn vẹn độ ngon của thức uống .

Cấu tạo của tủ lạnh:

Tủ lạnh được cấu trúc bởi các ngăn chứa, bộ phận làm lạnh, cánh cửa tủ. Mỗi bộ phận đều đóng vai trò quan trọng, với cánh tủ sẽ có gioăng có tính năng hút và giữ kín hơi lạnh cho tủ . Tuy là một bộ phận nhỏ, nhưng nó quyết định hành động đến việc giữ được đồ ăn tươi lâu không và tiêu tốn điện năng bao nhiêu. Nên gioăng tủ cần làm sạch, bảo vệ khỏi các nấm mốc, vi trùng. Bởi nấm mốc ở gioăng tủ hoàn toàn có thể lây lan sang các thực phẩm, rau củ gây hư hỏng, nhiễm nấm mốc gây tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất . Khi xảy ra những hư hỏng, hay nấm mốc bạn đừng vội thay hãy thử vận dụng một số ít mẹo nhỏ sau nhé :

Một số mẹo làm sạch gioăng tủ lạnh:

Phương Pháp 1: Dùng giấm và nước

Bạn chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ suất 1 : 5, cùng vài giọt nước tẩy rửa . Sau đó bạn dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp vừa pha, cọ lên gioăng tủ. Vết bẩn sẽ sạch bong, sau cuối bạn hoàn toàn có thể dùng khăn khô sạch, lau lại để bảo vệ gioăng được khô ráo, ngăn ngừa vi trùng, nấm mốc sinh sôi .

Phương Pháp sử dụng giấm

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp 1 sử dụng giấm và nước

Phương Pháp 2: Dùng kem đánh răng:

Bạn sử dụng kem đánh răng bôi lên đường gioăng tủ lạnh, . Sau đó đợi khoảng chừng 2 – 3 phút dùng bàn chải cũ nhúng ướt nước cọ nhẹ lên mặt phẳng . Cuối cùng dùng khăn ướt để lau sạch kem đánh răng và nấm mốc. Có thể dùng khăn khô lau lại tựa như như Phương Pháp trên .

Vệ sinh gioăng tủ

Phương Pháp 2 sử dụng kem đánh răng làm sạch nấm mốc

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp 3: Dùng rượu:

Rượu là một chất chống viêm, diệt khuẩn cũng như làm sạch được nhìn nhận cao . Bạn chỉ cần nhúng khăn vào rượu sau đó nhẹ nhàng lau qua lau lại để xóa tan vết bẩn trên gioăng tủ lạnh, rất dễ, không tốn thời hạn và công sức của con người .

Phương Pháp 4: Sử dụng Enzyme sinh học thuốc diệt nấm trong tủ lạnh:

Với Phương Pháp này các chị chỉ cần phun dung dịch enzyme sinh học này vào các gioăng tủ lạnh . Sau đó dùng khăn khô hoặc bàn chải đánh răng cọ nhẹ là vết bẩn thuận tiện bị lấy đi .

Phương Pháp 5: Baking soda

Dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch bôi hỗn hợp lên khắp mặt phẳng bên trong tủ và cả các viền cao su đặc quanh cánh cửa . Với những khe nhỏ hoặc đường viền, bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch vết bẩn được nhanh gọn. Sau khi hoàn tất, dùng khăn ẩm lau sạch mọi thứ với nước .

>>> Tìm hiểu thêm:

Hi vọng META đã phân phối cho bạn những thông tin hữu dụng. Thử vận dụng ngay để thực phẩm luôn tươi lâu, không nấm mốc bảo vệ sức khỏe thể chất cả mái ấm gia đình bạn nhé !Mua sắm trực tuyến

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Tại Hà Nội:

56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy

Điện thoại: 024.3568.6969

Tại TP. HCM:

716 – 718 Điện Biên Phủ, P. 10, Quận 10Điện thoại: 028.3833.6666303 Hùng Vương, P. 9, Quận 5Điện thoại: 028.3833.6666