Chi tiết Phương Pháp nấu sữa bắp không cần máy xay đơn giản tại nhà

Tổng hợp bộ công thức làm các loại nước uống tốt cho da, giảm cân chống lão hóa, tốt cho sức khỏe nhất.

đăng ký nhận tài liệu

Với Phương Pháp nấu sữa bắp không cần máy xay đơn giản dưới đây do Disney Cooking giới thiệu, bạn hoàn toàn có thể thu được ly sữa thơm nồng có vị béo ngậy để thưởng thức chỉ sau thời gian ngắn thực hiện. Bạn có tin đó là sự thật? Cùng tham khảo công thức và thử nghiệm ngay tại nhà để kiểm chứng nhé.

Phương Pháp nấu sữa bắp Sữa bắp có giá trị dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Chi tiết Phương Pháp nấu sữa bắp không cần máy xay đơn giản tại nhà

Bằng vị ngọt tự nhiên, hương thơm đặc trưng cùng màu vàng sánh đẹp mắt, sữa bắp đã khiến nhiều người chiêm ngưỡng và thưởng thức mê mệt và khám phá Phương Pháp chế biến để thực thi tại nhà. Làm sữa bắp tại nhà vừa giúp bạn yên tâm về yếu tố chất lượng dinh dưỡng và cả vệ sinh bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, Phương Pháp làm sữa bắp tương đối đơn thuần bảo vệ bạn sẽ không mất quá nhiều thời hạn sẵn sàng chuẩn bị và triển khai. Hãy cùng Disney Cooking tò mò ngay Phương Pháp nấu sữa bắp đơn thuần dưới đây nhé .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Sữa bắp có tác dụng gì?

Được biết đến là loại thức uống giàu dinh dưỡng đặc biệt quan trọng tốt cho sức khỏe thể chất nên sữa bắp được rất nhiều người ưu thích sử dụng. Theo nhiều điều tra và nghiên cứu khoa học, sữa bắp chứa nhiều loại vitamin như B, B1, B5, B3 có công dụng giúp não bộ hoạt động giải trí tốt, cải thiện trí nhớ. Đồng thời, hàm lượng dinh dưỡng trong sữa còn hoàn toàn có thể làm giảm stress thần kinh, ngăn ngừa táo bón, chống rủi ro tiềm ẩn mắc các bệnh tim mạch. Sữa bắp còn được nhiều chị em phụ nữ sử dụng như một loại “ mỹ phẩm ” làm da sáng đẹp, mịn màng bảo đảm an toàn và hiệu suất cao .

Phương Pháp làm sữa bắp đơn giản tại nhà

Nguyên liệu làm sữa bắp tươi

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

2 bắp ngô ngọt200ml sữa tươiĐườngMáy xay sinh tố

Bật mí Phương Pháp làm sữa bắp nếp nhanh chóng

Bước 1: Sơ chế bắp

Đầu tiên, bạn bóc lớp vỏ già bên ngoài của bắp và vô hiệu phần râu. Chú ý, bạn nên giữ lại những lớp vỏ non bên trong. Rửa sạch bắp rồi tách lấy hạt để riêng. Nếu muốn thực thi thao tác nhanh gọn, bạn hoàn toàn có thể dùng dao gọt lấy hạt .

Phương Pháp làm sữa bắp Tách hạt bắp để chuẩn bị thực hiện Phương Pháp làm sữa bắp tươi (Ảnh: Internet)

Bước 2: Xử lý bắp

Tiếp đó, bạn cho lõi và phần lá non của bắp vào nồi, thêm 700 ml nước, bắc lên nhà bếp đun sôi .

Phương Pháp làm sữa bắp không cần máy xay Tận dụng lõi bắp để tạo vị ngọt tự nhiên cho món sữa (Ảnh: Internet)

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Kế đến, bạn cho phần hạt bắp đã tách vào trong máy xay sinh tố, cho thêm ½ lượng nước luộc lõi bắp vào cùng. Lúc này, bạn triển khai xay nhuyễn hạt bắp .

Phương Pháp làm sữa bắp tươi Rây nước xay bắp lần 1 (Ảnh: Internet)

Sau đó, bạn cho bắp vừa xay ra lược bằng rây. Tiếp tục, cho ½ lượng nước còn lại phần bã, khuấy đều rồi lược lại một lần nữa. Để bảo vệ sữa bắp được mịn, bạn cho nước bắp vừa lược lọc qua bằng túi lọc lần nữa .

Phương Pháp làm sữa bắp nếp Rây nước xay bắp lại bằng túi lọc để đảm bảo thành phẩm được mịn (Ảnh: Internet)

Bước 3: Tiến hành nấu sữa bắp

Tiếp theo, bạn cho nước bắp vào nồi, bắc lên đun sôi. Phương Pháp nấu sữa bắp ngon được nhiều người vận dụng là dùng muỗng khuấy đều trong quy trình đun để bột bắp không lắng xuống đáy nồi dẫn đến hiện tượng kỳ lạ bị cháy . Khi nước trong nồi sôi và sánh đặc lại, bạn khởi đầu cho đường vào khuấy đều và liên tục đun thêm khoảng chừng 2 phút nữa rồi tắt nhà bếp .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

sữa bắp có tác dụng gì Cho đường vào nồi nước bắp xay, khuấy đều (Ảnh: Internet)

Bước 4: Hoàn thành sữa bắp

Đợi sữa bắp nguội bớt, bạn cho hàng loạt phần sữa tươi đã sẵn sàng chuẩn bị trước đó vào, khuấy đều một lần nữa .

Phương Pháp nấu sữa bắp không bị tách nước Cho sữa tươi vào trong nồi bắp đã nấu sôi để nguội (Ảnh: Internet)

Một số lưu ý

Nhiều người khi thực hiện thường gặp hiện tượng nấu sữa bắp bị tách nước khiến thành phẩm không đạt hương vị thơm ngon. Để tránh trường hợp này, bạn cần lưu ý không nên cho sữa tươi vào khi sữa bắp đang sôi hay còn nóng.Phương Pháp nấu sữa bắp không bị kết tủa đơn giản mà không phải ai cũng biết là cần đun nước bắp (bước 3) với lửa nhỏ và thường xuyên dùng muỗng khuấy đều. Đồng thời, thay vì nấu, bạn cũng có thể cho sữa bắp vào lò vi sóng quay để đảm bảo sữa bắp chín đều và bột bắp không bị kết tủa.Khi nấu sữa bắp tại nhà, bạn có thể dùng sữa có đường hoặc không đường đều được. Khi hoàn thành thành phẩm, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 ngày.

Giải đáp một số thắc mắc về sữa bắp

Bé 8 tháng có được uống sữa bắp?

Theo các điều tra và nghiên cứu, bắp chứa hàm lượng amilogen, caroten tương đối cao. Đây đều là những dưỡng chất thiết yếu, tương hỗ quy trình tăng trưởng tổng lực của trẻ nhỏ. Vì vậy, các mẹ trọn vẹn hoàn toàn có thể bổ trợ sữa bắp vào thực đơn của trẻ nhỏ .

Uống sữa bắp có mập không?

Nhiều người lo ngại uống sữa bắp sẽ tăng cân vì thường thì bạn sẽ rất khó trấn áp lượng đường, sữa có trong các loại sữa bắp làm sẵn bán ở hàng quán. Tuy nhiên, nếu thực làm tại nhà thì bạn trọn vẹn hoàn toàn có thể giảm lượng đường, sữa nếu lo lắng yếu tố tăng cân tác động ảnh hưởng đến dáng vóc .

Giá sữa bắp hiện nay trên thị trường bao nhiêu?

Hiện nay, trên thị trường sữa bắp được bán với giá 10.000 đồng – 15.000 đồng / chai có thể tích 350 – 500 ml . Với Phương Pháp nấu sữa bắp ngon đơn thuần trên, bạn đã hoàn toàn có thể thu thành phẩm là những ly sữa vàng sánh thích mắt, thơm nồng hương bắp để mọi người cùng chiêm ngưỡng và thưởng thức. Bạn hoàn toàn có thể uống sữa bắp nóng hoặc lạnh tùy theo sở trường thích nghi . Nếu bạn mong ước chiếm hữu Phương Pháp nấu sữa bắp thơm ngon, dinh dưỡng thì đừng ngại ngần tham gia các lớp học tại Disney Cooking nhé. Tại đây, bạn sẽ còn có thời cơ được khám phá công thức pha chế thức uống ngon, tốt cho sức khỏe thể chất khác nữa . Nhanh tay điền thông tin cá thể vào form bên dưới để nhận được sự tư vấn từ chúng tôi . Chúc các bạn chế biến thành công xuất sắc !

Scores : 4.8 ( 14 votes )

Thank for your voting !