Phương Pháp làm thịt bò khô tại nhà, dai ngon như ngoài hàng

Phương Pháp làm thịt bò khô tại nhà mà dai ngon như ngoài hàng không quá phức tạp, nhưng yên cầu bạn phải dành ra chút thời hạn để thực thi đúng từng quy trình. Chỉ cần làm một mẻ khô bò với số lượng vừa đủ, bạn hoàn toàn có thể ăn dần trong khoảng chừng 1 – 2 tháng. Thịt bò khô là món ăn vặt thơm cay, mê hoặc, rất tương thích để mời khách hay nhâm nhi trong các bữa nhậu. Không chỉ vậy, đây còn là nguyên vật liệu không hề thiếu khi làm món bánh tráng trộn, gỏi xoài, gỏi đu đủ bò khô, … Mời bạn cùng Webnauan. vn học Phương Pháp tự chế biến thịt bò khô dai ngon qua những hướng dẫn sau đây nhé .

1. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt bò khô nguyên miếng bằng chảo

1.1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Mặc dù không phải là món ngon ngày Tết theo truyền thống, nhưng Phương Pháp làm thịt bò khô vẫn được nhiều mái ấm gia đình Việt vận dụng để mời khách mỗi khi xuân về. Để tự triển khai món ăn này tại nhà, hạn chế sử dụng mẫu sản phẩm không rõ nguồn gốc bán trôi nổi bên ngoài, bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị sẵn các nguyên vật liệu sau đây nhé :

1.2. Phương Pháp làm thịt bò khô nguyên miếng bằng lò vi sóng và chảo

1.2.1. Bước 1: Sơ chế và ướp thịt bò

1.2.2. Bước 2: Phương Pháp làm thịt bò khô bằng chảo

1.2.3. Bước 3: Phương Pháp làm thịt bò sấy khô bằng lò vi sóng

1.3. Phương Pháp làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện

Sau công đoạn ướp thịt bò đủ thời gian, bạn cho tất cả nguyên liệu vào nồi cơm điện sẵn có ở nhà. Sau đó, đậy nắp nồi lại, nhấn “Cook” để bắt đầu nấu. Mỗi khi nồi nhảy sang chế độ “Warm” thì bạn lại mở nắp nồi, trở mặt thịt và đậy nắp, nhấn “Cook” trở lại nhé.

Phương Pháp làm thịt bò khô tại nhà, dai ngon như ngoài hàng

Khi nước thịt sôi, phần thịt bò ướp sẽ mở màn tiết ra nước. Bạn liên tục nấu như vậy để hỗn hợp nước gia vị ngấm sâu vào thớ thịt. Đến khi nước thịt gần cạn, thì bạn cho gừng xắt nhuyễn, ớt bột và bột thì là vào hòn đảo đều với thịt, liên tục đun cho đến khi thịt bò khô trọn vẹn là được . Phương Pháp làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện này hơi lâu so với các Phương Pháp làm khác, nhưng lại rất tiện nghi. Bởi, bạn không cần phải canh lửa, không kiểm soát và điều chỉnh chính sách nhiều. Trong thời hạn chế biến, hoàn toàn có thể thao tác khác .

1.4. Phương Pháp làm thịt bò khô bằng lò nướng tại nhà

Theo truyền thống, thịt bò khô được sấy ở mức 62 độ C. Nếu sử dụng lò nướng mái ấm gia đình, bạn cần chỉnh về mức thấp nhất của mẫu sản phẩm mình đang dùng. Tuy nhiên, hầu hết lò nướng đều không có mức thấp hơn 75 độ C, điều này gây khó khăn vất vả trong việc sấy khô thịt bò đúng chuẩn tại nhà . Phương Pháp làm thịt bò khô bằng lò nướng bảo đảm an toàn nhất là bạn nên làm nóng lò ở mức 110 độ C trước khi chế biến. Khi cho thịt bò vào, bạn đẩy lên mức 135 độ C nhé. Quá trình chuyển này mất khoảng chừng 10 phút .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

1.5. Bí quyết làm thịt bò khô có màu đỏ đẹp

Màu đỏ đẹp của thịt bò khô sau khi chế biến là nhờ sự tích hợp thêm gia vị ướp. Trong đó, thông dụng nhất là dùng dầu điều. Hoặc, nhiều người còn ướp thêm bột ớt Nước Hàn, nước sốt ướp thịt nướng BBQ để món ngon lên màu mê hoặc hơn .

2. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt bò khô miếng to giòn ngon kiểu Hồng Kong

2.1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Thịt bò khô kiểu Hồng Kông rất được yêu dấu bởi mùi vị thơm cay và sắc tố mê hoặc. Để triển khai Phương Pháp làm thịt bò khô kiểu Hồng Kông tại nhà, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng các nguyên vật liệu sau :

Xem thêm: Phương Pháp làm bò khô bằng nồi cơm điện ngon chuẩn vị chi tiết nhất

2.2. Phương Pháp làm thịt bò khô giòn miếng to kiểu Hồng Kong

2.2.1. Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

2.2.2. Bước 2: Phương Pháp ướp và nướng thịt bò khô làm bằng lò vi sóng

3. Hướng dẫn làm thịt bò khô xé sợi dai ngon

3.1. Chuẩn bị các nguyên liệu

Phương Pháp làm thịt bò khô sợi sau đây sẽ mang lại cho bạn món ăn vặt ngon khó cưỡng. Nguyên liệu cần có để làm thịt bò khô sợi gồm có :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

3.2. Phương Pháp làm thịt bò khô xé sợi giòn ngon tại nhà

3.2.1. Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp bò

3.2.2. Bước 2: Phương Pháp đun và sấy thịt bò khô làm dạng sợi

4. Phương Pháp làm thịt bò khô ướt đặc sản Hà Nội

4.1. Nguyên liệu

Thịt bò khô ướt – mới nghe tên đã thấy lạ. Ý nghĩa của Phương Pháp nói này là món thịt bò sau khi được ướp, sấy khô vẫn giữ được ướt mềm chứ không quá giòn, khô cứng. Đây là món ngon đặc sản nổi tiếng của người Thành Phố Hà Nội, đặc biệt quan trọng là phố Hàng Giấy. Để tự triển khai món khô bò ướt này tại nhà mà không cần phải đi đâu xa, bạn sẵn sàng chuẩn bị các nguyên vật liệu sau :

4.2. Phương Pháp làm khô bò ướt ngon chuẩn phố Hàng Giấy

4.2.1. Phương Pháp thái thịt bò

4.2.2. Phương Pháp nấu thịt bò khô ướt

4.2.3. Phương Pháp sấy thịt bò khô ướt mềm bằng lò nướng

5. Phương Pháp làm thịt lợn giả bò khô

5.1. Nguyên liệu

Phương Pháp làm thịt bò khô từ thịt lợn giúp bạn tiết kiệm chi phí ngân sách bỏ ra khi mua nguyên vật liệu, bởi thịt bò mắc hơn thịt heo rất nhiều. Để triển khai món ngon này, bạn chuẩn bị sẵn sàng :

5.2. Phương Pháp làm thịt heo giả bò khô ngon như “hàng thật”

5.2.1. Phương Pháp sơ chế và ướp thịt heo

Lưu ý: Với Phương Pháp làm thịt lợn giả bò khô này, bạn nhớ ướp gia vị ngập các miếng thịt heo nhé.

5.2.2. Rim thịt lợn với gia vị

5.2.3. Phương Pháp sấy khô thịt lợn giả bò khô bằng lò nướng

6. Phương Pháp làm thịt bò khô gác bếp chuẩn Tây Bắc

6.1. Nguyên liệu

Ngoài thịt trâu gác bếp, người Tây Bắc còn có món khô bò được phơi khô nơi gác bếp bình dị nhưng c
ó mùi vị thơm, ngon không nơi nào sánh được. Khác với khô bò chế biến ở miền xuôi, người dân vùng núi chiếm hữu những giống gia súc chắc, khỏe, ăn cỏ tự nhiên nên thịt rất chắc, ngon . Khi làm khô bò, họ chọn phần thịt bắp để chất lượng món ngon được làm ra tốt nhất, dữ gìn và bảo vệ để được lâu nhất. Đặc biệt, gia vị ướp thịt bò khô có màu đỏ đẹp lại không dùng ngũ vị hương. Theo đó, họ dùng một loại nguyên vật liệu rất mê hoặc mà chỉ ở Tây Bắc mới có : hạt mắc khén. Nếu muốn triển khai Phương Pháp làm thịt khô bò gác bếp đặc sản nổi tiếng này tại nhà, bạn sẵn sàng chuẩn bị ngay các nguyên vật liệu sau nhé !

6.2. Phương Pháp làm món khô bò gác bếp đặc sản của người Tây Bắc

6.2.1. Phương Pháp sơ chế và ướp thịt bò

Lưu ý: Không nêm thịt bò với muối nhiều. Vì thành phần này sẽ khiến thịt bò nhanh ướt và khó bảo quản được lâu hơn.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

6.2.2. Phương Pháp phơi nắng thịt bò khô gác bếp

7. Một miếng thịt bò khô (khô bò) bao nhiêu calo?

Một miếng thịt khô bò (khoảng 250 gram) chứa khoảng 369 calories. Trong đó, 30 gram là protein, 23 gram là chất béo, 10 gram tinh bột và 2 gram chất xơ. Hàm lượng này tương đương với giá trị dinh dưỡng của 1 miếng thịt bò cùng kích cỡ chưa chế biến, sai số là do các loại gia vị ướp thịt. Quá trình đun, nấu, sấy khô chỉ làm bay lượng hơi nước trong thịt, chứ không gây biến đổi nhiều về thành phần dinh dưỡng.

8. Thịt bò khô để được bao lâu?

Nếu làm thịt bò khô sấy và dữ gìn và bảo vệ đúng Phương Pháp, khô bò hoàn toàn có thể sử dụng được trong 1 – 2 tháng. Thời hạn sử dụng món ăn này còn tùy thuộc nhiệt độ, đồ vật dữ gìn và bảo vệ. Theo đó, sau khi chế biến, bạn nên đợi khô bò nguội trọn vẹn, rồi bọc trong một lớp nilon, sau đó mới cho vào hộp đậy nắp kín dữ gìn và bảo vệ nhé. Hoặc, bạn đóng gói, cho khô bò vào ngăn đông tủ lạnh. Với điều kiện kèm theo nhiệt độ này, thịt bò khô hoàn toàn có thể sử dụng được đến 6 – 8 tháng. Khi ăn, chỉ cần lấy thịt ra, hấp Phương Pháp thủy lại là hoàn toàn có thể chế biến được rồi . Trên đây là những Phương Pháp làm thịt bò khô ngon chuẩn vị mà bạn hoàn toàn có thể tự triển khai tại nhà. Khi chiêm ngưỡng và thưởng thức, bạn xé thịt bò khô thành sợi vừa ăn, cho ra đĩa rồi vắt chanh lên và chấm cùng tương ớt nhé. Hương vị thơm cay, dai ngon không thua kém thịt bò khô mua ngoài tiệm. Hơn nữa, khô bò nhà làm còn bảo vệ bảo đảm an toàn vệ sinh và giúp bạn tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách nữa đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào nhà bếp triển khai ngay công thức nấu ăn này cho cả nhà cùng nhâm nhi cuối tuần nhé !

Nguyễn Diên tổng hợp

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }