Phương Pháp làm thịt lợn hun khói chuẩn hương vị Tây Bắc

Thịt lợn hun khói là một món ăn đặc trưng của các tỉnh Tây Bắc Nước Ta, tuy không nổi tiếng như món thịt trâu gác bếp, nhưng thịt lợn hun khói cũng là một đặc sản nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ khi có dịp ghé thăm các tỉnh Tây Bắc . Khá nhiều người khi nghe nói đến “ thịt lợn hun khói ” lại nhầm thành món thịt hun khói gia nhập từ phương Tây. Thịt lợn hun khói Tây Bắc là món đặc sản nổi tiếng trọn vẹn độc lạ, điểm độc lạ tạo ra sự tên tuổi của thịt lợn hun khói Tây Bắc so với món thịt hun khói gia nhập từ phương Tây chính là ở khâu gia vị chế biến cũng như chiêu thức chế biến món đặc sản nổi tiếng này. Cụ thể hơn, mời bạn tìm hiểu thêm qua bài viết dưới đây .

Nếu bạn là người yêu bếp núc, và muốn thử tài nội trợ của mình bằng món thịt lợn hun khói, thì bài viết này sẽ hướng dẫn bạn Phương Pháp làm thịt hun khói ngon nhất, độc đáo đúng chuẩn hương vị thịt lợn hun khói Tây Bắc.

Chuẩn bị nguyên liệu

Phương Pháp làm thịt lợn hun khói chuẩn hương vị Tây Bắc

Những nguyên vật liệu thiết yếu để chế biến món thịt lợn hun khói kiểu Tây Bắc chỉ đơn thuần gồm có thịt lợn và các loại gia vị khác nhau. Bạn hãy sẵn sàng chuẩn bị nguyên vật liệu theo hướng dẫn bên dưới nhé .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp làm thịt lợn hun khói chuẩn mùi vị Tây Bắc

Phương Pháp sơ chế

Rửa sạch thịt lợn, thái theo thớ thịt thành những miếng dài vừa đủ. Bạn cũng hoàn toàn có thể thái thịt thành miếng lớn nhưng hãy chú ý quan tâm thái theo thớ để khi hun khói xong, hoàn toàn có thể xé thịt ra theo thớ cho dễ ăn . Cho thịt lợn đã thái vào một thau lớn, rồi cho tổng thể các loại gia vị đã tinh lọc vào thau, trộn đều tay cho đến khi thịt lợn ngấm đều gia vị. Các loại gia vị nên được gia giảm lượng cho vừa đủ để thịt không bị quá vị. Đặc biệt nhất là hạt mắc khén, bạn không nên cho quá nhiều hạt mắc khén vào mà chỉ nên cho một lượng vừa đủ để tránh mùi mắc khén quá nồng, làm át đi mùi vị của thịt lợn . Sau khi đã trộn đều thịt, để yên trong vòng 3 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị. Trong khi chờ, bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng sẵn một xâu bằng nứa hoặc sắt kẽm kim loại để treo thịt lên gác bếp .

Phương Pháp làm thịt lợn hun khói

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Để “ hun khói ” đúng kiểu Tây Bắc, thịt lợn phải được gác trên nhà bếp. Bạn hãy gác những xâu thịt đã được tẩm ướp gia vị lên trên một nhà bếp củi. Đốt củi liên tục để than củi và khói nhà bếp sấy khô thịt một Phương Pháp tự nhiên. Thông thường ở Tây Bắc, thời hạn sấy thịt sẽ lê dài từ 3 cho đến 6 tháng, chính nhờ thời hạn dài như vậy mà thịt mới săn lại và đậm đà mùi vị của khói nhà bếp, của núi rừng . Ở thành thị, việc chiếm hữu một chiếc nhà bếp củi để “ gác bếp ” đúng kiểu Tây Bắc là rất khó, thế cho nên bạn hoàn toàn có thể thử những Phương Pháp làm thịt lợn hun khói khác như tích hợp lò vi sóng và lò nướng để hun thịt. Dù không thực sự “ gác bếp ” đúng kiểu Tây Bắc, và thành phẩm làm ra cũng không hề sánh với thịt lợn hun khói của Tây Bắc, nhưng với điều kiện kèm theo ở các thành phố lớn, thì như vậy cũng đã quá tốt rồi .

Phương Pháp thưởng thức thịt lợn hun khói Tây Bắc

Phương Pháp làm thịt lợn hun khói ngon khó quên Có rất nhiều Phương Pháp để chiêm ngưỡng và thưởng thức món thịt lợn hun khói Tây Bắc. Đơn cử như những Phương Pháp bên dưới :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp ăn kiểu người dân tộc: Người bản địa ở Tây Bắc có Phương Pháp ăn thịt lợn hun khói rất độc đáo. Họ sẽ dúi thịt lợn vào tro bếp còn ấm nóng, sau khi thịt đã đủ nóng thì lấy ra, đập cho tro bếp bay đi rồi xé sợi và thưởng thức. Phương Pháp ăn này đối với người dân thành thị thì khá khó thực hiện vì bếp than ở các thành phố lớn hiện nay khá hiếm hoi.

Hấp Phương Pháp thủy : Cho thịt lợn hun khói vào một bát, hoặc một xửng hấp, hấp trong khoảng chừng 15 phút. Lấy ra chờ thịt nguội rồi xé sợi là hoàn toàn có thể ăn được . Dùng lò vi sóng : Phương Pháp đơn thuần nhất để chiêm ngưỡng và thưởng thức thịt lợn hun khói Tây Bắc là sử dụng lò vi sóng. Cho thịt lợn vào đĩa rồi quay trong khoảng chừng 5 phút, sau đó xé sợi là đã hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức món thịt lợn hun khói rồi .

Bài viết trên đã hướng dẫn bạn chi tiết Phương Pháp làm thịt hun khói ngon nhất, đúng chuẩn hương vị thịt lợn hun khói Tây Bắc. Nếu bạn không có điều kiện thực hiện công thức trên, đừng quên rằng hutu.vn vẫn có bán thịt lợn hun khói gác bếp kiểu Tây Bắc. Đừng ngần ngại liên lạc với chúng tôi để mua món đặc sản thịt lợn hun khói ấm nồng hương vị dân tộc Tây Bắc này nhé.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }