Phương Pháp làm trà gạo lứt giàu dinh dưỡng • Hello Bacsi

Món trà gạo lứt rang nguồn gốc từ Nhật Bản với các nguyên vật liệu đơn thuần là gạo lứt rang và lá trà xanh. Hai nguyên vật liệu này tích hợp mang đến cho món trà nhiều dưỡng chất cũng như tạo lên mùi vị và hương thơm rất đặc biệt quan trọng. Bạn cũng hoàn toàn có thể thử Phương Pháp làm trà gạo lứt với đậu đen và đậu đỏ để đổi khác khẩu vị. Bên cạnh món nước gạo rang thanh mát, trà gạo lứt cũng mang lại 1 số ít tính năng cho sức khỏe thể chất như tương hỗ giảm cân, trấn áp đường huyết, giảm cholesterol xấu, phòng sỏi thận, ngừa ung thư … Vậy bạn đã biết các Phương Pháp làm trà gạo lứt rang mỗi sáng để bổ trợ dưỡng chất cho cả ngày dài ?

Phương Pháp làm trà gạo lứt rang

Phương Pháp làm trà gạo lứt rang

Loại trà này chỉ gồm hai nguyên liệu cơ bản là gạo lứt và lá trà xanh. Khi đã có hai nguyên liệu này, bạn có thể pha chế theo hướng dẫn sau đây.

Phương Pháp làm trà gạo lứt giàu dinh dưỡng • Hello Bacsi

Nguyên liệu cần thiết

Lá trà xanhGạo lứt

Phương Pháp thực hiện

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

• Rang gạo lứt

– Rửa sạch gạo lứt rồi bỏ vào chảo để rang. – Đặt chảo lên nhà bếp, bật lửa ở mức từ thấp đến trung bình rồi rang gạo lứt cho đến khi gạo có màu nâu sẫm và tỏa ra mùi thơm mê hoặc. Mỗi mẻ rang, bạn chỉ nên đổ một lớp mỏng mảnh lên chảo để gạo chín đều hơn. – Tùy thuộc vào nhiệt độ nhà bếp và loại chảo, thời hạn rang gạo hoàn toàn có thể khác nhau nhưng thường thời hạn rang không quá 5 phút. Trong thời hạn này, bạn cần liên tục kiểm tra gạo trên nhà bếp cẩn trọng vì gạo rang rất dễ cháy. – Để gạo lứt rang nguội bớt. Trong khi đó, bạn liên tục rang thêm mẻ gạo lứt khác cho tới khi hết số gạo mình đã chuẩn bị sẵn sàng. Bạn hoàn toàn có thể rang nhiều gạo rồi dữ gìn và bảo vệ trong lọ thủy tinh để dùng dần.

• Pha trà

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

– Đổ lượng gạo lứt bạn muốn dùng vào rây trà cùng với lá trà xanh. Tỷ lệ pha 1 muỗng cafe lá trà xanh và 1 muỗng canh gạo lứt tương tự với 1 tách trà. Bạn hoàn toàn có thể tăng giảm lượng gạo và trà xanh sao cho có được vị trà đúng ý thích. – Đun nước tới khoảng chừng 82 °C rồi nhúng rây trà vào nước. Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt rây vào cốc uống trà rồi đổ nước nóng vào cốc. Bạn hãy ngâm trà xanh và gạo lứt trong nước nóng khoảng chừng 3 phút. – Bỏ rây trà ra và chiêm ngưỡng và thưởng thức .