Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa và sử dụng đúng Phương Pháp

Bạn đã biết Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa đúng Phương Pháp chưa? Bạn đừng bỏ lỡ những công dụng tuyệt vời của loại tinh dầu này nhé. Không chỉ sử dụng trong việc chăm sóc sức khỏe mà loại tinh dầu này còn là hương liệu tạo mầu cho các món ăn của người Việt. Hãy cùng GANI tự làm cho mình một lọ tinh dầu lá dứa trong nhà nhé!

Công dụng của tinh dầu lá dứa

Trước khi tìm hiểu Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa, bạn hãy tìm hiểu về những công dụng đặc biệt mà loại tinh dầu này. Cụ thể:

Cải thiện tình trạng dây thần kinh yếu, lưu thông khí huyết, giảm sự căng thẳngTạo vị cho các món ăn ngon, cho hương vị thơm ngon đặc trưngLoại bỏ nếp nhăn trên da khi thoa lên da rồi kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút nhằm phục hồi hư tổn daHỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa, tim mạch hay tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngừa viêm họng, cảm lạnhBảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV, tia cực tím; thích hợp cho làn da khô và trị gàu

Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa đơn giản tại nhà

Để tận dụng 1 Phương Pháp triệt để các công dụng của tinh dầu lá dứa một Phương Pháp hiệu quả, mọi người có thể tham khảo các Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa sau đây:

Nguyên liệu

Chọn lá dứa không quá non mà cũng không được quá già, bạn có thể dựa vào màu sắc của lá để lựa chọn.Lọ thủy tinh tối màu và có nắp đậyChén, tô bằng thủy tinhNồi có nắp đậy

Làm tinh dầu lá dứa đơn giản tại nhà

Phương Pháp thực hiện

Với Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa đơn gản dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng có được một loại tinh dầu thiên nhiên ngay tại nhà. Cụ thể:

Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa và sử dụng đúng Phương Pháp

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Vệ sinh lá dứa : nếu tự trồng thì chỉ cần rửa sạch bụi bẩn, còn nếu mua ngoài chợ thì phải ngâm qua nước muối 10-15 phút rồi rửa sạch, để ráo nước . Cho hết phần lá đã ráo nước vào nồi, đặt tô thủy tinh vào giữa nồi rồi đổ nước ngập 1/3 nồi . Không đậy nắp nồi và mở màn đun nước, khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa, để nắp ngửa ra rồi úp vào nồi, cho 1 ít nước đá lên trên nắp nồi. Khi nước đá cũ vừa tan thì thay nước đá mới vào, làm liên tục như vậy đến khi thấy phần nước trong nồi cạn . Khi nước cạn thì tắt lửa, lấy tô thủy tinh ra, phần nước bên trong tô chính là tinh chất lá dứa ngưng tụ lại. Cho phần nước thu được vào lọ thủy tinh tối màu, đậy kỹ nắp lại, dữ gìn và bảo vệ nơi khô thoáng. Nếu làm đúng Phương Pháp trên thì bạn hoàn toàn có thể dữ gìn và bảo vệ từ 4-6 tháng .

Xem thêm:

Phương Pháp sử dụng tinh dầu lá dứa trong ngành thực phẩm

Bên cạnh việc sử dụng tinh dầu lá dứa để chăm nom sức khỏe thể chất mà còn được dùng trong ngành thực phẩm. Khi sử dụng, bạn hãy ước tính liều lượng tương đối để món ăn ngon hơn. Cụ thể như :

Tinh dầu lá dứa làm bánh

Khi dùng làm bánh, ngoài các nguyên liệu cần dùng thì bạn có thể cho thêm 25-30ml tinh dầu lá dứa nguyên chất với 200g bột và nguyên liệu đi kèm. Còn với xôi thì bạn thêm theo tỷ lệ 20-25ml tinh dầu lá dứa cho 200g nếp.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Tinh dầu lá dứa tạo màu cho bánh

Tinh dầu lá dứa làm rau câu

Bước tăng sắc tố cho rau câu bằng tinh dầu lá dứa sẽ được thực thi ở bước gần cuối. Sau khi rau câu đã được hòa với nước, nấu chính ở thể sánh lỏng ; cứ 1 lít sẽ cho vào 30 ml tinh dầu lá dứa .

Xem thêm:

Tinh dầu lá dứa tăng mùi hương cho trà, nước tráng miệng

Sau khi làm xong trà, nước tráng miệng thì cứ 1 cốc tầm 200 ml nước sẽ nhỏ vào đó thêm 4-5 giọt tinh dầu lá dứa, khuấy đều để tăng mùi vị .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Lá dứa thực sự là một loại nguyên liệu tự nhiên, giá rẻ mà lại chứa nhiều công dụng tuyệt vời. Tinh dầu lá dứa cũng rất lành tính, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bạn hãy nhanh chóng thực hiện theo Phương Pháp làm tinh dầu lá dứa trên để cho 1 lọ tinh dầu thần kỳ ngay trong nhà nhé! Còn nếu bạn muốn có ngay 1 lọ thì liên hệ Gani để được tư vấn nhé!

Gani sẽ mang đến cho bạn những dòng sản phẩm tinh dầu thiên nhiên chất lượng, uy tín và đảm bảo sức khỏe cho người dùng với đa dạng các thể loại khác nhau.

Bình chọn bài viết

Trung bình phiếu 5 / 5. Tổng phiếu : 509

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }