Phương Pháp làm túi thơm đeo bên người

Phương Pháp làm túi thơm đơn giản, giữ hương lâu nhiều tuần

Túi thơm dễ làm, có nhiều tác dụng như giúp thư giãn giải trí ; thơm phòng, tủ quần áo, ôtô hay dành khuyến mãi khách tham gia lễ cưới …Buổi hướng dẫn tự làm túi thơm diễn ra chiều ngày 26/8 trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm cưới do báo Ngôi Sao phối hợp Shop VnExpress tổ chức triển khai. Chuyên gia về mùi hương Tiểu Tịnh đến từ tên thương hiệu mỹ phẩm vạn vật thiên nhiên Nâu Nâu cho biết, làm túi thơm rất đơn thuần nhưng có nhiều hiệu quả nhờ mang mùi hương đặc trưng, biểu lộ đậm chất ngầu của mỗi người .” Các loại túi thơm trên thị trường chỉ có một số ít loại mùi cơ bản. Để tạo ra mùi mình thương mến, các chị em hoàn toàn có thể tự làm chỉ bằng 6 bước đơn thuần “, Tiểu Tịnh nói .

Phương Pháp làm túi thơm đeo bên người

Bước 1 : Chuẩn bị nguyên vật liệu gồm các loại tinh dầu ưa thích, que giấy thử mùi, ống hòa trộn tinh dầu có vạch đo dung tích ( ống nghiệm ), đũa khuấy, hoa khô và túi vải có dây rút .Bước 2 : Chọn mùi hương thương mến. Trước khi thử mùi, cần ghi tên mùi thử vào que giấy để ghi nhớ, tránh mất thời hạn tìm hiểu và khám phá lại .Chấm một chút ít tinh dầu đậm đặc vào que giấy sao cho độ loang của vệt tinh dầu có đường kính 3-5 mm, để Phương Pháp mũi 3-5 cm và phẩy nhẹ để tinh dầu khuếch tán tự nhiên trong không khí, đưa đến mũi đúng mùi nhất. Nếu nhỏ quá nhiều dễ vung vẩy vào mắt .

Một số loại tinh dầu phổ biến là bạc hà với mùi mát, mang lại cảm giác sảng khoái, phấn chấn và tỉnh táo. Mùi hoa hồng tạo cảm giác lãng mạn, phù hợp chọn làm quà cưới cho khách. Tinh dầu phong lữ chiết xuất từ rễ cây phong lữ giúp chống trầm cảm, tạo cảm giác thư thái, phù hợp xông phòng. Tinh dầu sả chanh cũng có tác dụng thư giãn, ngoài ra còn giúp đuổi muỗi…

Bước 3 : Pha chế tinh dầu. Sau khi chọn ra mùi hương, chị em pha chế hỗn hợp tinh dầu với dung tích tổng số 10 giọt, tỷ suất pha chế tùy theo sở trường thích nghi cá thể. Mùi chủ yếu chiếm tỷ suất cao hơn nhằm mục đích tạo ra hỗn hợp gần với mùi chủ yếu nhất. Các mùi phụ sẽ chiếm tỷ suất thấp hơn, hương nhẹ hơn .Khi nhỏ tinh dầu vào ống, cần chú ý quan tâm độ nghiêng, tư thế tay phải giống nhau với tổng thể các loại tinh dầu. Bởi độ nghiêng tay khác nhau sẽ ảnh hưởng tác động đến dung tích của giọt tinh dầu. Độ nghiêng tay lý tưởng là 45 độ .Sau khi pha chế, dùng que giấy chấm nhẹ vào hỗn hợp tinh dầu và thử lại mùi. Nếu chưa vừa lòng hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh lại bằng Phương Pháp gia giảm tỷ suất trên công thức. Sau khi đong đủ 2 ml tinh dầu, dùng đũa khuấy từ 45 giây đến một phút để hòa trộn kỹ hỗn hợp. Mỗi loại tinh dầu khác nhau mang sắc tố cũng khác nhau. Ví dụ hoa hồng, phong lữ, bạc hà … có màu trong ; quế, sả … có màu đậm hơn. Màu đậm đồng nghĩa tương quan chất mùi của tinh dầu ấm hơn .

Bước 4: Chọn hoa khô cho vào túi thơm. Các loại hoa phù hợp với túi thơm là hoa lài, hoa hồng, hoa cúc, quế… sấy khô. Dù chọn loại hoa sấy khô nào, cần thêm một hoặc hai hoa hồi vào túi thơm bởi hoa hồi có khả năng giữ hương lâu hơn so với hoa sấy khô thông thường. Hoa sấy khô không có mùi nên không ảnh hưởng đến mùi hương của hỗn hợp tinh dầu.

Bước 5 : Nhỏ tinh dầu vào túi thơm. Với mỗi 2 ml tinh dầu chia thành 2-3 lần đổ trực tiếp vào túi thơm đã chứa hoa khô. Sau mỗi lần đổ, dùng đũa khấy nhẹ hoa trong túi để hương bám vào hoa .Cuối cùng là quy trình dữ gìn và bảo vệ túi thơm. Mội túi thơm với 2 ml tinh dầu hoàn toàn có thể giữ mùi 2-3 tuần hoặc 4-5 tuần tùy theo loại mùi. Với mùi mát như bạc hà, cam, chanh … độ lưu mùi thấp hơn, tinh dầu mau bay hơi. Mùi ấm như gỗ, phong lữ … hoàn toàn có thể giữ mùi 4-5 tuần .Sau 3-4 tuần, cần mang túi ra phơi nắng để khử ẩm, giúp dữ gìn và bảo vệ hoa khô tốt hơn. Một túi hoa dữ gìn và bảo vệ kỹ hoàn toàn có thể dùng từ 1-1, 5 năm, thêm tinh dầu tùy thích. Một túi chống ẩm cỡ nhỏ hoàn toàn có thể giúp khử ẩm tốt cho túi hoa khô, tránh làm biến chất hoa hoặc mùi tinh dầu .