7 bước thi công làm vách ngăn thạch cao Vĩnh Tường đúng kỹ thuật có video hướng dẫn chi tiết

7 bước thi công làm vách ngăn thạch cao Vĩnh Tường đúng kỹ thuật có video hướng dẫn chi tiết

Với nhiều ưu điểm tiêu biểu vượt trội như năng lực Phương Pháp âm, Phương Pháp nhiệt tốt cùng độ bền cao, vách thạch cao ngày càng được ứng dụng phổ cập trong thiết kế các khu công trình thiết kế xây dựng. Tuy nhiên, các tài liệu về hướng dẫn kiến thiết vách thạch cao còn rất ít, hầu hết là tệp tiếng Anh nên gây nhiều khó khăn vất vả cho đội ngũ thiết kế xây dựng. Do đó, ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cụ thể cho các bạn các bước xây đắp vách thạch cao không thiếu tính năng như vách tiêu âm, chống cháy để bảo vệ độ bền cho khu công trình ,Làm vách ngăn thạch cao đơn giản giá rẻ chỉ 195.000VNĐVách ngăn thạch cao cho khu công trình bền, đẹp và sang trọng và quý phái

Vách ngăn thạch cao là gì? 

Giống như tên gọi, vách ngăn thạch cao là vách được thi công từ thạch cao, cụ thể là các tấm thạch cao và khung xương thạch cao. Vách ngăn thạch cao mang nhiều ưu điểm nổi bật như:

7 bước thi công làm vách ngăn thạch cao Vĩnh Tường đúng kỹ thuật có video hướng dẫn chi tiết

Vách/ tường thạch cao chống nóng, chống cháy, chống ẩm tốt: tường/ vách thạch cao giảm được nhiệt độ trong nhà so với ngoài trời đến 8 độ C, khả năng chống cháy hơn 2 giờ đồng hồ và chống ẩm hoàn hảo cho các khu vực thường xuyên ẩm ướt như nhà bếp, nhà vệ sinh. Vách thạch cao Phương Pháp âm hiệu quả: khả năng Phương Pháp âm của vách thạch cao lên đến 58dB, cao hơn tường gạch.Dễ thi công và vận chuyển: vì có trọng lượng nhẹ, được thi công từ các tấm thạch cao và khung xương nên thợ thi công có thể dễ dàng vận chuyển, thi công và tháo dỡ mà không gây ảnh hưởng đến kết cấu công trình.Giá thành rẻ: vách thạch cao có giá khá mềm so với các loại vách khác, chỉ vài trăm nghìn đồng/m2.Mang giá trị thẩm mỹ cao: với vách thạch cao, bạn có thể sơn, vẽ, treo ảnh trang trí làm đẹp cho vách nhà một Phương Pháp đơn giản và dễ dàng.An toàn cho sức khỏe người dùng: thạch cao là vật liệu xanh, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Có nên làm vách ngăn thạch cao?

Khi tìm hiểu và khám phá những điều cần biết về thạch cao, hoàn toàn có thể thấy thạch cao là vật tư làm tường, vách được yêu thích số 1 lúc bấy giờ. Với những ưu điểm tiêu biểu vượt trội trên, tất cả chúng ta nên làm vách ngăn thạch cao cho ngôi nhà trở nên sang chảnh và thích mắt hơn. Thậm chí tất cả chúng ta cũng hoàn toàn có thể xây nhà bằng tường thạch cao . Vách ngăn thạch cao được ứng dụng cho phong phú các loại khu công trình. Bạn hoàn toàn có thể chọn vách thạch cao chịu ẩm cho phòng tắm, Tolet, vách thạch cao chống cháy cho nhà xưởng, shop hoặc vách thạch cao chống cháy cho các khu công trình tập trung chuyên sâu đông người và yên cầu nhu yếu cao về chống cháy như TT thương mại, TT triển lãm, nhà ở hạng sang …Mẫu vách ngăn thạch cao phòng khách đẹp

Hướng dẫn thi công làm vách ngăn thạch thạch cao đơn giản, đúng kỹ thuật

Chuẩn bị dụng cụ làm vách thạch cao

Các dụng cụ cần có để thiết kế gồm : Thanh đứng : có công dụng chịu lực để đỡ hệ vách ngăn . Thanh ngang U – Track làm vách thạch cao : giúp xác định các thanh chính, được link với thanh đứng bằng Ri-vê Tấm thạch cao : dùng để tạo thành vách ngăn ( để cố định và thắt chặt tấm thạch cao người ta link nó với thanh đứng và thanh ngang bằng ốc vít hoặc Ri-vê )

Các bước thi công thạch cao làm vách ngăn đúng kỹ thuật

Bước 1: Đo, đánh dấu các vị trí sẽ lắp ghép từ trên trần xuống dưới mặt sàn

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 2: Đặt thanh thép nằm U-Track đặt vào vị trí đánh dấu sẵn, sau đó bắt chặt bằng đinh vít thép loại 6mm, khoảng Phương Pháp đinh vít thép 60cm, cố định vít thật chặt bằng kìm hoặc búa 

Bước 3: Đi cắt thanh ngang U-Track dài thêm 30cm để làm đầu chờ nối với thanh đứng làm thành khung cửa tại các vị trí làm cửa hoặc cửa sổ. Yêu cầu dùng vít nở loại 6mm, bắt thêm ở đoạn cuối của thanh ngang U-Track các đinh vít loại 4mm, khoảng Phương Pháp các vít là 15cm.

Bước 4: Dựa theo chiều cao của vách để cắt thanh thép chữ C rồi đặt theo chiều đứng vuông góc với thanh chữ U, khoảng Phương Pháp giữa các thanh là 600mm. Lưu ý bắt chặt các điểm nối của thanh ngang U và thanh chữ C bằng đinh vít thép hoặc đinh rivet cả hai mặt. Trong trường hợp ghép vách cao hơn 2,4m thì cần tiến hành lắp thêm thanh ngang U làm xương đỡ để ghép các tấm thạch cao tiếp theo.

Bước 5: Ghép các tấm thạch cao cạnh vát lên khung thép vừa dựng xong theo phương thẳng đứng, đồng thời nâng mặt dưới của tấm vách Phương Pháp mặt sàn khoảng 10mm rồi sử dụng đinh vít cỡ 25mm bắt chặt tấm thạch cao vào khung bằng, khoảng Phương Pháp giữa các đinh vít đảm bảo ở 300mm, đầu đinh vít phải ăn sâu vào tấm thạch cao từ 1mm đến 2mm nhưng không được để cho xuyên hẳn qua tấm thạch cao.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 6: Trét kín các khe ghép nối và các đầu đinh vít.

Bước 7: Sơn bả bề mặt sau khi đã xử lý xong tại các vị trí mép tấm. Đợi bề mặt bả đã khô thì tiến hành sơn, dán trang trí.

Tham khảo thêm video hướng dẫn thiết kế làm vách ngăn thạch cao đơn thuần qua video sau : Video of Hướng dẫn xây đắp vách ngăn bằng hệ khung Vĩnh Tường V-Wall ( năm trước – cũ )

Những điều cần lưu ý khi thi công làm vách ngăn thạch cao

Ngoài ra, khi công công tường thạch cao, bạn cần quan tâm 1 số ít điều sau đ
ây :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Thiết kế vách trước cùng lúc với thiết kế tổng thể ngôi nhà: trần và vách quyết định rất lớn đến chi phí xây dựng và tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà. Nếu chọn được vách thạch cao có khối lượng nhẹ sẽ giảm áp lực cho phần móng, từ đó giúp giảm được chi phí gia cố nền hơn rất nhiều. Chính vì vậy, khi bắt tay vào xây dựng, bạn nên tính toán phương án cho phần vách và trần nội thất trước. Tránh xây xong tổng thể ngôi nhà rồi mới tính đến phần vách và trần.

Mẫu vách ngăn thạch cao phòng khách đẹpThi công làm vách ngăn thạch cao giúp khoảng trống nhà thoáng rộng hơn

Lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng: Trần hay vách đều có tác dụng che chắn, bảo vệ không gian. Nếu trần và vách được làm bằng những nguyên vật liệu kém bền có thể gây nứt, đổ sập,.. sau một thời gian sử dụng. Do vậy, bạn nền tìm kiếm sản phẩm từ nhà sản xuất có thương hiệu uy tín và có chế độ bảo hành rõ ràng khu mua tấm thạch cao hay bất kỳ vật phẩm xây dựng nào khác.

Tìm kiếm thợ có tay nghề giỏi và nên giám sát cẩn thận khi thi công:

kiến thiết trần và vách thạch cao không quá phức tạp nhưng yên cầu đội ngũ thiết kế phải cẩn trọng và làm đúng quy trình tiến độ để bảo vệ độ bền cho khu công trình. Tuy nhiên, nhiều đội thợ thiết kế xây dựng vì muốn tiết kiệm ngân sách và chi phí thời hạn hoặc chưa được đào tạo và giảng dạy chuyên nghiệp nên thường không bảo vệ được độ bền và tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho khu công trình về sau. Do đó, việc tìm đội ngũ kiến thiết giàu kinh nghiệm tay nghề và chuyên nghiệp cũng là một yếu tố quan trọng bạn cần phải chú ý quan tâm khi thiết kế xây dựng .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

BÁO GIÁ THI CÔNG LÀM VÁCH NGĂN THẠCH CAO

Giá kiến thiết làm vách ngăn thạch cao còn phụ thuộc vào vào loại tấm thạch cao, loại khung xương, kiểu vách thạch cao ( 1 mặt hay 2 mặt ). Để được làm giá đúng chuẩn giá xây đắp vách ngăn thạch cao cho khu công trình của mình, vui mắt lựa chọn BÁO GIÁ NGAY . BÁO GIÁ NGAY

Trên đây là hướng dẫn thi công làm vách ngăn thạch cao đơn giản, chi tiết. Thi công đúng bước, đúng kỹ thuật để có công trình bền đẹp. Mọi thắc mắt về tấm thạch cao, khung xương thạch cao, Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm la phông thạch cao Vĩnh Tường, vui lòng liên hệ đến tổng đài 1800 1218 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc vui lòng liên hệ đến tổng đài 1800 1218 (miễn phí) để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp các thắc mắc.

Những câu hỏi thường gặp

Báo giá thi công làm vách ngăn thạch cao

Giá thiết kế làm vách ngăn thạch cao xê dịch trong khoảng chừng từ 195.000 VNĐ – 240.000 VNĐ / mét vuông tùy loại khung xương và loại tấm thạch cao .

Các bước thi công làm vách ngăn thạch cao

Các bước xây đắp làm vách ngăn thạch cao như sau ::

1.Đo đạc vị trí.2. Lắp đặt thanh thép.3. Lắp đặt tấm thạch cao.4. Xử lý bề mặt.5. Trang trí hoàn thiện.