Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo là gì? Những thông tin cần biết

Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo là mô hình mới hiện nay đem lại thu nhập cao cho người nông dân. Đặc biệt với chi phí đầu tư ban đầu thấp và Phương Pháp nuôi cũng khá đơn giản nên kỹ thuật này đang ngày càng mở rộng ra nhiều địa phương trên cả nước. Tuy nhiên để áp dụng thành công, hạn chế rủi ro thì các bạn nên tham khảo kỹ hơn về mô hình nuôi ếch tiên tiến này thông qua những chia sẻ ngay sau đây của suncogroup việt nam nhé.

Đặc điểm tự nhiên của ếch

Ếch là loài động vật hoang dã lưỡng cư, chúng hoàn toàn có thể hô hấp được bằng cả phổi hoặc là hô hấp qua da. Chính vì vậy nó có năng lực sống được ở trên cạn cũng như dưới nước, hoàn toàn có thể nuôi ếch dưới nước hay trên cạn đều được nên thuận tiện hơn cho người nông dân . Đặc biệt thịt ếch rất trắng hồng, thơm ngon và dai, lại giàu chất đạm cùng hàng loạt các dưỡng chất khác rất tốt cho sức khỏe thể chất con người. Do vậy thịt ếch được xem là một trong những thực phẩm ngon có giá trị cao được nhiều người yêu thích. Cũng thế cho nên mà nuôi ếch thương phẩm trở thành việc làm hái ra tiền cho người chăn nuôi. Và trong những năm đổ lại đây, nhu yếu nuôi ếch kinh tế tài chính càng tăng trưởng can đảm và mạnh mẽ .

Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo là gì?

Nuôi ếch ở trong vèo là kỹ thuật nuôi ếch trong lồng lưới, thường là sẽ nuôi ếch chung với cá hoặc là tôm nhưng có lưới ngăn Phương Pháp, đảm bảo cho ếch phát triển tốt mà không ảnh hưởng tới các loài thủy hải sản khác. Nhờ mô hình này mà giúp cho người chăn nuôi tiết kiệm diện tích nuôi, tăng thêm doanh thu và lợi nhuận.

Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo là gì? Những thông tin cần biết

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

kỹ thuật nuôi ếch trong vèo

Ưu điểm của là kỹ thuật nuôi ếch trong vèo

+ Chi tiêu góp vốn đầu tư khởi đầu rất thấp, chính bới được nuôi chung trong một lồng lưới + Chăm sóc đơn thuần, thuận tiện quản trị, không quá cầu kỳ + Hạn chế được các rủi ro đáng tiếc bệnh tật cho ếch + Ếch tăng trưởng tốt, lớn nhanh, đem lại hiệu suất cao kinh tế tài chính cao + Dễ thu hoạch và tái tạo ao

Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo

Mặc dù nuôi ếch trong vèo khá đơn thuần nhưng cũng cần thực thi đúng quy trình tiến độ, đúng Phương Pháp để đem lại hiệu suất cao cao nhất. Cụ thể như :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Xác định vị trí đặt lồng nuôi ếch

Lồng ếch phải đặt Phương Pháp bờ tầm 20 m và vị trí đặt lồng phải sâu hơn 5 m giúp ếch có nguồn nước ra vào tự do, tránh được thực trạng ô nhiễm .

Chọn lồng nuôi ếch

Nên chọn lồng có mắt lưới nilon, kích cỡ mắt lưới tầm 0,5 – 1 cm là thích hợp nhất, tránh dùng mắt lưới quá lớn sẽ khiến ếch thoát ra ngoài. Lồng cũng cần có nắp để đậy, lồng dài 4 m, rộng 3 m, cao 1,2 m. Với diện tích quy hoạnh đó nuôi được tầm 1000 con ếch, tùy theo số lượng ếch cần nuôi mà tăng diện tích quy hoạnh lồng . Một số thiết bị khác : Như nắp lồng để tránh rắn chim ăn ếch, đặt miếng xốp dưới đáy lồng để thức ăn rơi xuống cũng như để ếch nghỉ ngơi .

Chọn giống ếch

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Ếch giống thả nuôi nên chọn loại kích cỡ 5 – 10 gram / con, ếch khỏe, không mầm bệnh, đều nhau. Chọn ếch giống ở các địa chỉ uy tín để bảo vệ chất lượng .

Mật độ thả ếch nuôi

Mật độ thích hợp nhất là 100 – 150 con / mét vuông, thường thì khi nuôi dưới nước tỷ lệ thả sẽ nhiều hơn so với nuôi trên cạn từ 10-20 con / mét vuông. Sau 15 ngày khi ếch được 100 g thì triển khai san tếch với tỷ lệ 70 – 80 con / mét vuông .

mật đô thả ếch

Chăm sóc ếch

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

+ Thức ăn cho ếch cần bảo vệ giàu đạm với hàm lượng đạm khoảng chừng 20-40 %. Thức ăn hoàn toàn có thể là cám ăn công nghiệp ( tung cám trực tiếp vào lưới ) hoặc cá con, giun đất ( cần nghiền nhỏ rồi mới cho ếch ăn ) .

+ Lượng thức ăn phải phù hợp, mới đầu cho ăn 4 – 6% trọng lượng của đàn ếch, sau 2 tháng thì giảm còn 3 – 4% trọng lượng đàn ếch. 

+ Thời gian cho ếch ăn : cho ăn tầm 3 – 4 lần / ngày ( chia đủ sáng, trưa, chiều và tối ). Tầm 2 tháng sau thì chỉ ăn 2 – 3 lần / ngày vào sáng và chiều mát, muốn ếch lớn nhanh hơn thì hoàn toàn có thể cho ăn thêm một bữa nữa . + Phòng bệnh : Trong quy trình nuôi ếch dễ bị nhiễm bệnh do nhiệt độ đổi khác, mưa nhiều hoặc thức ăn để lâu bị mốc hỏng. Do đó cứ 15 ngày bạn nên dùng thuốc tím hoặc là nước muối 3 % để tắm cho ếch, như vậy giúp tàn phá vi trùng có hại cho ếch .

Thu hoạch ếch

Sau thời hạn tầm 3 tháng cho tới 3,5 tháng là ếch hoàn toàn có thể thu hoạch được. Lúc này khối lượng của ếch đạt xấp xỉ 200 – 300 gam / 1 con. Có thể thu hoạch một lươt hoặc vét các con to để thu hoạch trước đều được .

Cải tạo

Lồng ếch sau khi thu hoạch xong cần sục rửa vệ sinh thật sạch để liên tục đợt nuôi ếch tiếp theo. Việc vệ sinh luôn khi kết thúc nuôi lứa này sẽ giúp lứa ếch nuôi lứa sau có được môi trường tự nhiên thật sạch hơn . Kỹ thuật nuôi ếch trong vèo không chỉ có ngân sách góp vốn đầu tư thấp mà còn rất nhanh tịch thu vốn, được coi là quy mô sản xuất tiên tiến và phát triển lại hiệu suất cao kinh tế tài chính cao. Mô hình này cũng đã và đang được nhân rộng ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, tạo thành giải pháp kinh tế tài chính cải tiến vượt bậc cho người nông dân Việt làm giàu . Xem thêm : Kỹ thuật nuôi ếch trong bể xi-măng hiệu suất cao