Hướng dẫn Phương Pháp làm xôi cuộn mới lạ, thơm ngon hấp dẫn

Hướng dẫn Phương Pháp làm xôi cuộn mới lạ, thơm ngon hấp dẫn

Món xôi cuộn lạ miệng và độc đáo, không chỉ ngon lành mà còn mà còn dễ làm. Bỏ ngay Phương Pháp làm món xôi mới lạ và thơm ngon này làm chiêu đãi cả nhà thưởng thức.

Món xôi là món ăn quen thuộc của biết bao thế hệ người Việt, nó không chỉ ngon mà gợi nên nhiều hồi ức đẹp của mỗi người. Cùng vào nhà bếp với Bách hóa XANH thực thi món xôi cuộn đẹp mắt và mỹ vị để biến hóa khẩu vị cả nhà .

Xôi cuộn

Chuẩn bị 20 phút

Chế biến 30 phút

Hướng dẫn Phương Pháp làm xôi cuộn mới lạ, thơm ngon hấp dẫn

Dành cho 3 – 4 người

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

1 Nguyên liệu làm món xôi cuộn

Nguyên liệu làm món xôi cuộn

2 Phương Pháp làm món xôi cuộn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem vo sạch gạo nếp cho vào nồi cơm điện, thêm lượng nước vừa đủ và thêm vào 10ml dầu tỏi phi, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm rồi mang đi nấu.

Bước 2 Chiên trứng

Đánh hỗn hợp trứng gà

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Sau đó, bạn cắt dọc lạp xưởng, sau đó bắc chảo cho ít dầu ăn và thả vào chiên chín vàng, vớt ra để ráo dầu. Tiếp theo đập 2 quả trứng gà vào tô và nêm vào 1 muỗng cà phê nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 20ml nước bột bắp. Rồi dùng cây đánh trứng, đánh tan hỗn hợp

Chiên trứng

Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, múc 1 vá trứng vừa đủ cho vào và tráng mỏng phần trứng, chiên đến khi chín thì nhẹ nhàng lấy ra dĩa và làm tương tự đến hết tô trứng.

Bước 3 Cuộn trứng với xôi và các nguyên liệu khác

Cuộn với trứng cùng lạp xưởng, chà bông,..

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Tiếp đó, bạn cho lạp xưởng, chà bông, đậu phộng, mè rang, mỡ hành lên miếng trứng và từ từ cuộn tròn lại .

Cuộn với xôi nếp

Khi xôi chín, bạn chuẩn bị một miếng màng bọc hoặc dụng cụ để cuộn kimbap, cho ít xôi lên và dùng tay ấn dẹt đều bề mặt, kế đến bạn đặt cuộn trứng lên phần xôi đã cán dẹt vừa nãy và cuộn lại lần nữa, làm tương tự đến hết miếng trứng rán và dọn ra dĩa thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món xôi cuộn đẹp mắt và hấp dẫn

Sau cùng, bạn cắt từng miếng vừa ăn, nên thử cảm nhận được độ dẻo của gạo nếp, thơm béo của trứng cùng vị mặn hấp dẫn của chà bông và lạp xưởng, hòa quyện với vị béo bùi của mè rang và đậu phộng cùng với nước tương làm món xôi thêm tuyệt mỹ.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bên trên là Phương Pháp làm món xôi cuộn độc lạ và ngon lành, Phương Pháp chế biến nhanh lẹ không quá nhiều quy trình phức tạp là bạn đã ngay món ngon đổi khẩu vị rồi. Bách hóa XANH chúc các bạn triển khai món này thành công xuất sắc ngay lần đầu triển khai .

Mua nước mắm tại Bách hóa XANH

Bách hóa XANH