Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng

Ngày 03/04/2018 14 : 08 PM ( GMT + 7 )

Vì nghĩ rằng nếu mua xe tập đi sau này bỏ đi sẽ rất phí, anh Luật đã mày mò khám phá Phương Pháp làm chiếc xe tập đi cho con từ đồ vật ống nước có sẵn trong nhà .

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng

Giai đoạn tập đi ghi lại một bước trưởng thành tiêu biểu vượt trội của con. Trong quy trình tiến độ này, cha mẹ nên là người quan sát thật kĩ để con có những bước tiến vững chãi, không bị ảnh hưởng tác động đến sự tăng trưởng của xương . Thông thường, ở quá trình tập đi của trẻ ( trên 8 tháng tuổi ) các bậc cha mẹ sẽ mua cho con những chiếc xe tập đi. Bé hoàn toàn có thể bám vào chiếc xe để hoạt động chậm rãi theo chúng. Tuy nhiên, việc mua xe tập đi cho trẻ cũng vướng nhiều hạn chế vì sau khoảng chừng thời hạn này, có vẻ như chiếc xe bị bỏ lại, trẻ có hứng thú với đồ vật khó hơn như xe đạp điện … Hiểu được những yếu tố này, chính vì vậy, ông bố trẻ ở Đắk Lắk đã mày mò tìm kiếm Phương Pháp tự chế xe tập đi cho con trai để vừa là một kỉ niệm mà lại tiết kiệm ngân sách và chi phí ngân sách .

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 1

Bé Toàn hào hứng với chiếc xe tập đi bố tự chế . Theo san sẻ của chị Trần Bích Phượng ( TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk ), chị định mua cho con trai Chức Toàn ( hiện 15 tháng tuổi ) một chiếc vừa vừa tiền để bé tập đi. Bởi chị nghĩ sau khi bé đã biết đi thì chiếc xe này cũng không sử dụng tới nữa. Thế nhưng, chồng chị – anh Quốc Luật nghĩ đó không phải là Phương Pháp hay. Anh nảy ra một ý tưởng sáng tạo tự chế xe tập đi cho con dựa vào những nguyên vật liệu nghề nghiệp sẵn có của mình .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 2

Cận cảnh chiếc xe tập đi bằng ống nước do anh Luật tự chế .

” Anh Luật làm nghề điện nước nên anh tận dụng luôn những ống nước sẵn có trong nhà để làm xe cho con. Tất cả các ống không dán cố định và thắt chặt nhưng rất chắc như đinh. Bên cạnh đó phần tay cầm hoàn toàn có thể kiểm soát và điều chỉnh cao thấp khác nhau tương thích với chiều cao của con “, chị Phượng san sẻ . Cũng theo san sẻ của chị Bích Phượng, chiếc xe được phong Phương Pháp thiết kế trọn vẹn bằng ống nước tận dụng có sẵn nên sử dụng ống 34, lõi ống làm phần bánh là ống 27. Phần lõi ống cần làm tỉ mỉ, đo kĩ để bánh xe khít mà vẫn xoay được .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 3

Các khớp nối hoàn toàn có thể nâng cao, hạ thấp tùy vào chiều cao của trẻ . Phần bánh xe, mà đúng chuẩn là phễu 60/34 xoay quanh trục là ống nhựa có nút bịt hai đầu. Trục xe được bôi thêm ít mỡ bôi trơn để tiện cho việc xoay vòng quanh khi bé tập đi .

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 4

Phần bánh xoay quanh trục có nút bịt hai đầu .

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 5

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Anh Luật dùng ống 34, tuy nhiên nếu ông bố nào muốn thực thi cho con hoàn toàn có thể dùng ống 27 ( theo liệt kê trên ) để giảm bớt ngân sách . ” Cái này rất dễ thực thi. Đã có ý tưởng sáng tạo thì gắn rất nhanh, chỉ có phần cắt ống, đo ống thì hơi lâu. Tuy nhiên, anh Luật có sử dụng kéo cắt ống nên cũng nhanh hơn sử dụng bằng lưỡi cưa ” . Do tận dụng nguyên vật liệu có sẵn trong nhà nên ngân sách mà vợ chồng anh Luật bỏ ra để thực thi chiếc xe này cho con trai là … 0 đồng. Bên cạnh đó, khi chiếc xe không sử dụng nữa trọn vẹn hoàn toàn có thể tháo lắp ống để sử dụng cho việc khác. Ngân sách chi tiêu rẻ và không màu mè, thế nhưng, bé Chức Toàn tỏ ra vô cùng thú vị. ” Toàn thích lắm, con cười tít cả mắt rồi đòi ba dắt tập đi. Sau đó con cũng bám vào chiếc xe tập đi, bước đẩy trông đáng yêu lắm “, chị Phượng vui mừng nói .

Bố Đắk Lắk tự chế xe tập đi cho con trai từ ống nước với chi phí 0 đồng - 6

Bé Toàn thử nghiệm luôn sau khi bố hoàn thành xong . Sau khi làm thành công xuất sắc chiếc xe tập đi cho con bằng ống nhựa, anh Luật dự tính trong thời hạn rảnh sắp tới sẽ liên tục mày mò tự chế xe đạp điện cho con cũng bằng ống nước. Đây là Phương Pháp vợ chồng anh tiết kiệm chi phí ngân sách, lưu giữ kỉ niệm mà lại kết nối tình cảm giữa con và cha mẹ .

Xem thêm: Hướng dẫn Phương Pháp làm xe tập đi bằng hộp sữa cực kỳ đơn giản.

Theo Chi Chi – Ảnh NVCC ( Khám Phá )

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }