Cách Làm Ốc Móng Tay Xào Sa Tế Trong 20 Phút

Ốc móng tay xào sa tế là món ăn có hương vị ngon và dễ chế biến. Loại ốc này thường được dùng rất nhiều trong các nồi lẩu hải sản và là món ăn vặt đường phố quen thuộc của Việt Nam. Ở bài viết này, A TUẤN KHANG sẽ chia sẻ công thức làm món ốc móng tay với cách chế biến xào hấp dẫn. 

ốc móng tay xào sa tế

Nguyên liệu chuẩn bị cho món ốc móng tay xào sa tế

Nguyên liệu Số lượng
Ốc móng tay 1 kg
Hủ Sa tế, bột ngọt, đường

Tùy theo khẩu vị

Bạn đang đọc: Cách Làm Ốc Móng Tay Xào Sa Tế Trong 20 Phút – A TUẤN KHANG

Nước mắm, dầu hào, bơ Tùy theo khẩu vị
Tỏi, sả Vừa đủ
Rau răm Vừa đủ

Với món ốc móng tay xào sa tế, sau khi xào ốc móng tay sẽ nhỏ lại, nên bạn hãy nhắm chừng sao cho vừa đủ với khẩu phần ăn nhé. Nhớ rằng hãy vệ sinh ốc thật kỹ trước khi nấu .

> Bạn hoàn toàn có thể chọn 1 trong 3 loại sa tế dưới đây để bảo vệ mùi vị món ăn được như mong muốn :

cách xào ốc móng tay

Cách làm ốc móng tay xào sa tế ngon

Bước 1: Sơ chế ốc móng tay: Ốc móng tay ngâm cùng với nước chanh pha loãng, ngâm trong khoảng thời gian 15 – 30 phút. Rửa sạch lại bằng nước sạch, vớt ra rổ để cho ráo. 

món ngon từ ốc móng tay

Bước 2: Cho vào nồi một ít nước để luộc ốc. Khi luộc cho thêm một ít sả để ốc có mùi thơm hơn. Ốc chín thì vớt ra. 

oc mong tay xao sate

Bước 3: Tỏi và sả băm nhỏ. Cho một ít dầu vào chảo, phi tỏi, sả cho thơm vàng. Sau đó tiếp tục cho ốc móng tay vào xào. Cho thêm sa tế và gia vị theo khẩu vị vừa ăn. 

>> Tìm hiểu thêm: Cách làm ốc mỡ xào sa tế

ốc móng tay xào sateTham khảo thêm cách làm ốc móng tay xào sa tế đơn thuần : Cách làm Ốc Móng Tay Xào Sa Tế cay nồng mê hoặcCách làm Ốc Móng Tay Xào Sa Tế cay nồng hấp dẫnWatch this video on YouTube

Thành phẩm

Món ốc móng tay xào sa tế sau khi xào xong đem bỏ ra đĩa, có thể trang trí với một chút rau thơm và thêm nước sốt ốc để đậm đà hương vị. Món ốc có màu sáng, vị ngọt, giòn, chín mềm và gia vị thấm đều. Khi ăn cảm nhận rõ từng lớp hương vị và vị tươi của ốc.

ốc móng tay xào

Vậy là A TUẤN KHANG đã chia sẻ xong công thức chế biến món ốc móng tay xào sa tế cực đơn giản ngay tại nhà. Hãy trổ tài ngay để cùng thưởng thức món ăn hấp dẫn với gia đình mỗi cuối tuần. Atuankhang Chúc bạn sẽ thực hiện thành công món ăn với công thức này!