Cách làm bột nêm chay vừa ngon lại an toàn – tai nghe trợ thính

Khi chế biến các món ăn, các bà nội trợ thường cho thêm bột nêm vào để làm cho món ăn thơm hơn cũng như sắc tố cũng tuyệt vời hơn. Với các món ăn chay cũng vậy, cần có hạt nêm thì món ăn mới mê hoặc .Đặc biệt, trong thời hạn gần đây, trào lưu tự làm bột nêm tại gia đang rất được các bà nội trợ đặc biệt quan trọng chăm sóc. Thay vì phải mua hạt nêm chay bán sẵn các mẹ hãy tìm hiểu thêm cách làm hạt nêm chay dưới đây của lẩu nấm Gia Khánh để hoàn toàn có thể tự làm cho mình những hủ hạt nêm chay đặc biệt quan trọng thơm ngon nhé !

Cách làm bột vừa ngon vừa an toàn với nấm

Với cách làm hạt nêm chay siêu đơn thuần từ nấm hương mà chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị trình làng ở đây, bảo vệ bạn sẽ có những món ăn thơm ngon tròn vị mà không cần phải lo ngại tới sức khỏe thể chất của mái ấm gia đình mình nữa .

Chỉ với vài lạng nấm hương là bạn có thể học cách làm món hạt nêm chay siêu đơn giản này rồi.

Bạn đang đọc: Cách làm bột nêm chay vừa ngon lại an toàn – Lẩu nấm gia khánh

Nguyên liệu sẵn sàng chuẩn bị :Cùng khám phá xem cụ thể nguyên vật liệu cần có để học cách làm hạt nêm chay từ nấm là gì nhé– 100 g nấm hương khô ( bạn cũng hoàn toàn có thể thay bằng nấm đông cô, nhưng nếu dùng nấm hương sẽ giúp hạt nêm dậy mùi hơn )– 25 g muối tinh– Khoảng 25 g đường– Máy xay sinh tố .

Tiến hành:

Bước tiên phong, ngấm nấm trong nước cho nấm nở rồi rửa qua nấm hương cho sạch các bụi bẩn. Sau đó, xếp nấm vào khay và đem cho vào lò nướng sấy từ 5 – 7 phút. Nếu không dùng lò nướng, bạn hoàn toàn có thể xếp nấm ra khay rồi phơi nắng nhé. Mùa hè nhiệt cao nên phơi nấm sẽ rất nhanh khô .Bước 2 : Bây giờ, bạn hãy cắt nhỏ nấm hương rồi cho vào cối xay khô của máy xay sinh tố .Bước 3 : Bạn xay nấm hương cho thật nhỏ và nhuyễn rồi lấy ra cho lên chảo hòn đảo khô. Nhớ hòn đảo đều tay, tránh để lửa to kẻo nấm bị cháy nhé .Bước 4 : Bước sau cuối, bạn hãy cho nấm hương đã rang khô cùng chút muối tinh, đường vừa ăn vào máy xay sinh tố, xay thêm một lượt nữa để đường, muối hòa quện vào nấm hương .Nếu sau khi xay xong bạn thấy lọ gia vị hơi ẩm, bạn hoàn toàn có thể cho lên chảo hòn đảo thêm một lần nữa rồi dữ gìn và bảo vệ trong hộp kín là triển khai xong .

Thành phẩm

Vậy là chỉ với nguyên vật liệu và cách làm rất là đơn thuần, bạn đã có ngay cho mình một lọ hạt nêm thơm ngon chẳng kém gì các gia vị sẵn có trên thị trường nhưng lại vô cùng bảo vệ cho sức khỏe thể chất cả mái ấm gia đình .Với hướng dẫn cách làm bột nêm chay từ nấm hương này, chúng tôi kỳ vọng bạn sẽ làm cho cho các món canh của mái ấm gia đình ngày càng mê hoặc lắm. Nếu nhà có nhỏ bé, bạn càng nên bỏ túi cách làm hạt nêm chay này, bởi chỉ cần một thìa nhỏ cho vào cháo, các bé sẽ ăn ngon miệng hơn rất nhiều .Ngoài công thức làm hạt nêm chay từ nấm ở trên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm một vài các làm gia vị homemade khác cũng như hiệu quả và các món ăn từ nấm ở phân mục nhà hàng của Gia Khánh Hotpot