4 cách làm bánh chưng chiên, bánh tét chiên (rán) ngon giải ngấy sau Tết

Bánh chưng, bánh tét là món ăn không hề thiếu trong ngày lễ Tết truyền thống Nước Ta. Tuy nhiên sau một số ngày bánh sẽ bị cứng, làm giảm mùi vị bắt đầu. Hãy cùng Điện máy XANH vào nhà bếp và thử ngay 4 cách làm bánh tét, bánh chưng chiên cực ngon giải ngấy sau Tết nha !Bánh chưng, bánh tét chiên nước giòn rụm, thơm thơm ăn rất bắt miệng mà không bị ngán .Lấy bánh đã chiên ra dĩa, cắt và rắc thêm ít mè rang, trình diễn theo cách riêng của bạn, ăn kèm nước tương và dưa món .

Bạn để khoảng 4 – 5 phút cho bánh vàng đều 1 mặt rồi tiếp tục lật chiên thêm khoảng 3 phút mặt còn lại rồi tắt bếp .

Bạn đang đọc: 4 cách làm bánh chưng chiên, bánh tét chiên (rán) ngon giải ngấy sau Tết

Xếp bánh chưng đã cắt vào chảo, thêm 300 ml nước lọc vào và đun sôi trên lửa vừa. Sau đó dằm nhuyễn và dàn bánh đều thành 1 lớp mỏng dính .Mách nhỏ : Nếu cắt bằng dao, để bánh không dính vào dao, bạn hoàn toàn có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc dao lại rồi cắt .Đối với bánh chưng hình vuông vắn truyền thống lịch sử, bạn hoàn toàn có thể dùng dây lạt gói để cắt bánh thành 8 miếng hoặc dùng dao cắt miếng nhỏ .Bạn nên ăn ngay khi còn nóng và ăn kèm với dưa muối hoặc chấm đường nếu thích .Bánh chưng, bánh tét chiên dầu khi hoàn thành xong có sắc tố rất đẹp mắt và mùi thơm mê hoặc .Khi bánh đã vàng giòn, bạn lấy bánh ra đặt trên giấy thấm dầu để thấm bớt .Xếp từng miếng bánh vào và khởi đầu chiên 1 mặt với lửa nhỏ trong khoảng chừng 5 phút. Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, lật bánh để chiên tiếp mặt còn lại thêm 3 – 4 phút .Bắc chảo lên nhà bếp mở lửa vừa, cho khoảng chừng 2 muỗng canh dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng .Mách nhỏ : Để tránh làm dao dính khó rửa và khó cắt, bạn hoàn toàn có thể dùng dây buộc bánh cắt bánh chưng nha .Từng miếng bánh giòn giòn, phối hợp với các loại rau củ tươi mát, hòa thêm một chút ít vị béo béo thơm thơm từ phô mai, chấm cùng một chút ít nước tương, ăn kèm củ kiệu ngâm hứa hẹn sẽ là món không hề bỏ lỡ trong Tết này đó nha .Vậy là bạn đã triển khai xong món bánh chưng chiên ngũ sắc siêu mê hoặc, cực đẹp mắt lại rất thơm ngon .Cuộn giấy nến cho bánh tròn lại rồi bạn vuốt nhiều lần cho chặt, đem bánh cắt thành những khoanh tròn vừa ăn .Trải giấy nến lên thớt rồi bạn rắc mè rang đều lên mặt, đặt bánh chưng lên phía trên, phết phô mai đều khắp mặt bánh, rải các loại rau củ đã luộc cùng lạp xưởng, chả lụa trên mặt bánh .Tiếp đó bạn dùng vá gỗ dằm nhuyễn, chỉnh lửa nhỏ chiên thêm khoảng chừng 4 – 5 phút đến khi cạn nước, mặt bánh vàng giòn, thì lật liên tục chiên mặt còn lại thêm 3 phút .Bánh chưng bạn lột bỏ vỏ rồi cắt thành nhiều lát mỏng mảnh và cho vào chảo cùng 300 ml nước lọc, bắc lên nhà bếp mở lửa vừa .Tiếp đó bạn chần sơ nấm, bắp và rau củ qua nước sôi trong vòng 2 phút rồi vớt ra để ráo .Cà rốt, đậu đũa bạn rửa sạch rồi cắt hạt lựu. Nấm linh chi bạn bỏ gốc, rửa sạch rồi cắt nhỏ. Bắp bạn tách lấy hạt .Khi chiêm ngưỡng và thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được bánh chưng giòn thơm hòa cùng vị sốt chua ngọt rất vừa miệng, ăn hoài không ngán .Bạn xếp bánh trưng đã chiên ra dĩa, quết đều 1 lớp sốt chua ngọt lên mặt bánh là hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức được rồi !Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, lật bánh để chiên tiếp mặt còn lại thêm 3 – 4 phút. Khi bánh đã vàng giòn, bạn lấy bánh ra đặt trên giấy thấm dầu để thấm bớt .Xếp từng miếng bánh vào và mở màn chiên 1 mặt với lửa nhỏ trong khoảng chừng 5 phút .

Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, thêm 2 muỗng cà phê dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng.

Bạn chỉnh lửa nhỏ hòn đảo đều cho sốt hơi sệt lại thì nêm nếm cho vừa ăn rồi tắt nhà bếp .Khi hành, tỏi đã thơm, bạn cho tôm khô giã nhuyễn vào xào khoảng chừng 1 phút .Bắc chảo lên nhà bếp mở lửa vừa, thêm 1 muỗng cafe dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho hành tím băm, tỏi băm vào phi thơm .Tôm khô bạn rửa sạch và để ráo, khi tôm khô đã ráo bạn thực thi giã nhuyễn .

Cách cắt bánh chưng vuông đẹp

Bóc lớp trên của vỏ bánh chưng, rồi xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh, 2 chiếc bắt chéo bánh, 2 chiếc vuông góc trên bề mặt.Tiếp đó, bạn úp một chiếc đĩa lên mặt bánh vừa xếp dây lạt, úp ngược lại. Sau đó, bóc nốt lớp vỏ bánh ở mặt còn lại và cầm 2 đầu của dây lạt kéo giao nhau.

Các món ăn kèm ngon với bánh chưng, bánh tét chiên

Dưa món, dưa kiệu

Ăn kèm với dưa món, dưa kiệu sẽ bổ trợ thêm chất xơ, tạo nên sự cân đối giữa các dưỡng chất cho khung hình. Bên cạnh đó, vị chua chua, cay cay, giòn ngọt của dưa không chỉ giúp bạn ăn ngon hơn mà còn tương hỗ tiêu hóa rất tốt .

dưa món, dưa kiệu ăn kèm bánh chưng bánh tét chiên

Thịt kho tàu

Tết miền Nam ngoài bánh tét còn có thịt kho là món không hề thiếu trong mâm cỗ truyền thống cuội nguồn. Mặc dù bánh tét và thịt kho là hai món khá dễ ngán, tuy nhiên nếu tích hợp với nhau thì mang lại mùi vị lạ, ngon miệng .

thịt kho tàu ăn kèm bánh chưng bánh tét chiên

Chà bông

Nghe có vẻ như lạ nhưng chà bông ăn kèm với bánh chưng bánh tét chiên sẽ mang lại một mùi vị đậm đà, lạ miệng .

chà bông ăn kèm bánh chưng bánh tét chiên

Trên đây là thông tin về 4 cách làm bánh tét chiên, bánh chưng chiên giải ngấy sau Tết mà Điện máy XANH san sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kỳ vướng mắc nào, sung sướng để lại thông tin dưới bài viết .https://www.youtube.com/watch?v=1YDIceY9eKEhttps://www.youtube.com/watch?v=jhui7x2ksqohttps://www.youtube.com/watch?v=FIxhYr0uRfg

https://www.youtube.com/wat
ch?v=_Lg_UIC3LM0Biên tập bởi Phạm Ngọc Ánh • Cập nhật 06/01/2022