Phương Pháp làm bánh bao nhân cadé thơm ngon, béo ngậy tại nhà

Phương Pháp làm bánh bao nhân cadé thơm ngon, béo ngậy tại nhà – Chả lụa hai lúa

Đánh giá post

Bánh bao là món bánh quen thuộc được kết hợp với nhiều loại hương vị khác nhau. Bên cạnh nhân mặn truyền thống còn có nhân ngọt và bánh bao nhân cadé là một ví dụ điển hình. Cùng chaluahailua.vn  “bỏ túi” ngay 2 Phương Pháp làm bánh bao nhân cadé  để mời cả nhà thưởng thức nhé! Vào bếp thôi!

Phương Pháp làm bánh bao nhân cadé

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân cadé

Cho 16 cái Bột mì đa dụng 300 gr Trứng gà 2 trái Bột custard 20 gr ( bột trứng / bột sư tử ) Tinh bột bắp 40 gr Bơ lạt 60 gr Sữa đặc 60 gr Nước cốt dừa 60 gr Bột nở 1 muỗng cafe Men nở 1 muỗng cafe Đường cát 40 gr Sữa tươi không đường 190 gr ( ướp lạnh ) Tinh chất vanila 1 muỗng cafe

Phương Pháp chọn mua trứng gà tươi ngon

Bạn hoàn toàn có thể dùng tay để sờ lên mặt phẳng vỏ trứng, nếu mặt phẳng sần sùi, hơi nhám thì là trứng gà tươi, còn mặt phẳng láng mịn thì quả trứng đã để khá lâu rồi. Đưa trứng lên soi dưới ánh sáng thấy có buồng khí nhỏ, phần lòng đỏ tròn, có vẻ như không di động và nằm cân đối ở giữa quả trứng, có màu cam hoặc hồng nhạt, còn lòng trắng thì trong suốt thì đó là trứng gà mới. Không mua những quả trứng soi ra ánh sáng thấy có buồng khí lớn, lòng đỏ có màu đỏ và nổi vâv là trứng gà cũ . Nước cốt dừa bạn hoàn toàn có thể mua loại vắt tươi ở các chợ địa phương hoặc mua loại nước cốt dừa đóng lon sẵn trong các siêu thị nhà hàng, shop tiện nghi, … Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể tự làm nước cốt dừa thơm béo sánh mịn ngay tại nhà với công thức của https://blogchiase247.net/ Bột mì đa dụng, bột custard hay bơ lạt bạn hoàn toàn có thể thuận tiện tìm mua tại các shop làm bánh, siêu thị nhà hàng, … Hoặc hoàn toàn có thể đặt trực tuyến trên các trang thương mại điện tử .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Dụng cụ triển khai Xửng hấp, tô, nồi, nhà bếp, …

Phương Pháp chế biến Bánh bao nhân cadé

1

Làm nhân cadé

Bạn đập 2 trái trứng gà vào tô to, đánh đều cùng 20 gr đường cát, 20 gr bột custard, 1/5 muỗng cafe muối và 40 gr tinh bột bắp, đánh đều hỗn hợp cho đến khi các nguyên vật liệu tan hết . Cho 60 gr bơ lạt vào nồi cùng 60 gr sữa đặc và 60 gr nước cốt dừa, bắc lên nhà bếp để lửa lớn cho bơ tan hết, khuấy đều liên tục cho các nguyên vật liệu hoà tan vào nhau và tránh làm hỗn hợp bị cháy ở đáy nồi. Khi hỗn hợp sôi lăn tăn, khởi đầu có khói bốc lên thì bạn nhấc hỗn hợp khỏi nhà bếp . Bạn đổ từ từ hỗn hợp sữa dừa vào hỗn hợp trứng, đồng thời khuấy mạnh tay liên tục để trứng không bị vón cục, cho thêm vào hỗn hợp 1 muỗng cafe tinh chất vanila để tăng mùi thơm, nêm nếm lại cho vị ngọt vừa khẩu vị . Cho hỗn hợp sữa trứng vào nồi, đặt lại lên nhà bếp mở lửa nhỏ, khuấy liên tục trong khoảng chừng 8 – 10 phút cho hỗn hợp sệt lại, không còn dính nồi và kết thành khối dẻo mịn là được, tắt nhà bếp và nhấc hỗn hợp khỏi nhà bếp, để nguội . Chia nhân cadé thành nhiều phần nhỏ, mỗi phần 20 gr, vo viên tròn cho ra đĩa rồi bọc màng bọc thực phẩm lại dữ gìn và bảo vệ trong ngăn mát tủ lạnh .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Mách nhỏ:

Nếu sợ hỗn hợp bị vón cục, bạn hoàn toàn có thể đợi hỗn hợp sữa dừa nguội rồi mới đổ vào hỗn hợp trứng. Tuy nhiên, độ ấm của hỗn hợp sữa dừa sẽ giúp làm trứng chín hơn và khử mùi tanh của trứng. Để tránh hỗn hợp sữa trứng bị chín quá nhanh và vón cục, bạn nên đổ hỗn hợp sữa dừa ấm vào chậm rãi từng chút một, khuấy đều tay . Nếu hỗn hợp bị vón cục, bạn hoàn toàn có thể lược qua rây lọc để có phần hỗn hợp trong mịn. Để có phần nhân cadé thơm ngon, bạn nên làm nhân cadé khoảng chừng 2 – 3 tiếng trước, sau đó cho nhân ra chén để nhân nguội rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy lên trên mặt nhân để tránh hơi nước từ hỗn hợp ấm bốc lên, nhiễu xuống nhân làm nhân không ngon. Để hỗn hợp kết dính và săn lại giúp vo viên thuận tiện hơn, bạn đợi hỗn hợp nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 1 – 2 tiếng .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

2

Trộn và nhào bột

Bạn cho vào tô to 300 gr bột mì, 20 gr đường cát, 1 muỗng cafe bột nở và 1 muỗng cafe men nở, trộn đều cho các loại bột hoà lẫn vào nhau. Cho vào tô bột 190 gr sữa tươi không đường đã được ướp lạnh, trộn đều cho sữa thấm hết vào bột . Khi thấy bột đã ráo và thấm hết sữa, bạn đem bột đi nhào nặn khoảng chừng 10 phút cho khối bột kết dính, dẻo mịn là được. bạn chia bột thành 16 phần đều nhau, mỗi phần 30 gr, không cần ủ bột, cho bột lên khay và bọc màng bọc thực phẩm lại để bột không bị khô .

Mách nhỏ: Để bột bánh bao được mềm xốp, dai ngon, bạn nên dùng bột mì loại có hàm lượng protein thấp sẽ cho ra bột bánh ngon hơn bột mì đa dụng.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

3

Nặn bánh

Bạn lấy từng viên bột ra, nhào nặn lại cho mềm bột, dùng cán bột cán dài khối bột ra rồi gấp đôi lại, xoay ngang miếng bột rồi liên tục cán dẹt. Lặp lại bước trên 3 lần để bột mướt mịn . Sau khi cán bột mướt mịn, bạn cán đều các cạnh để dàn mỏng bột thành miếng hình vuông vắn dẹt, cán rìa bột mỏng dính hơn phần giữa một chút ít. Sau đó, bạn cho 1 viên nhân vào giữa và se kín miệng lớp bột lại bọc kín nhân, ngắt bỏ phần bột thừa. Vo viên bánh giữ 2 lòng bàn tay cho bột nhẵn mặt .

Mách nhỏ: Phần bột thừa lại khi se bánh bạn có thể trộn với màu thực phẩn hoặc các loại nguyên liệu khác để nặn hình trang trí cho bánh tuỳ theo sở thích hoặc vo viên nhỏ làm bánh không nhân.

4

Hấp bánh

Bạn cắt 1 tờ giấy nến đục nhiều lỗ nhỏ lót vào lòng xửng hấp rồi đặt bánh lên Phương Pháp thưa nhau. Ủ bánh ở nhiệt độ 30 độ C trong khoảng chừng 15 – 20 phút, sau khi ủ bạn thấy bánh nở
to hơn một chút ít, sờ vào bánh thấy vỏ bánh căng mềm mịn là đạt . Bắc một nồi nước sôi lên nhà bếp để lửa trung bình, khi nước sôi lớn thì bạn cho xửng bánh lên hấp trong 7 phút. Sau 7 phút, bạn tắt nhà bếp, nhấc xửng khỏi nồi vẫn đậy kín nắp xửng ủ nóng bánh thêm 5 phút . Sau 5 phút, bạn hé nắp xửng mở từ từ và lấy bánh ra. Những chiếc bánh bao mềm thơm xinh xắn đã chuẩn bị sẵn sàng để chiêm ngưỡng và thưởng thức rồi !

Mách nhỏ:

Để bánh sau khi hấp xong không bị xẹp, sau khi hấp 7 phút cho bánh chín, bạn không nên mở nắp ra ngay mà nên ủ thêm để nhiệt độ giảm bớt. Để thành phẩm bánh có lớp vỏ căng mịn, sau khi ủ bánh 5 phút, bạn mở hé nép xửng từ từ cho bánh tản bớt nhiệt rồi mới lấy bánh ra .

5

Thành phẩm

Từng chiếc bánh bao hấp chín mềm, thơm nức lan toả khắp gian nhà bếp. Bánh có lớp vỏ căng mướt, mịn xốp nhưng vẫn có độ mềm dẻo, dai dai mê hoặc. Lớp nhân cadé lấp đầy bên trong bánh ngọt thơm, bùi béo vô cùng mê hoặc . Đây là món bánh, món ăn vặt thơm ngon, hoàn toàn có thể dùng để ăn xế hay làm bữa sáng cũng vô cùng tương thích. Món bánh này chắc như đinh hoàn toàn có thể gây nghiện bất kỳ thực khách nào, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm những chiếc bánh nhỏ xinh chiêu đãi mái ấm gia đình mình hoặc làm quà tặng Tặng Ngay người thân trong gia đình, bè bạn nhé !

Phương Pháp dữ gìn và bảo vệ bánh bao cade Bánh bao cade ngon nhất khi được nặn mới và dùng nóng ngay khi vừa hấp ra. Bánh bao sau khi đã nặn xong bạn hoàn toàn có thể cho vào ngăn đá tủ lạnh dữ gìn và bảo vệ được trong 2 – 3 tháng. Khi ăn bạn đem ra rã đông rồi hấp lại. Nếu dữ gìn và bảo vệ bánh trong ngăn mát tủ lạnh thì bánh hoàn toàn có thể dùng được trong vòng 1 tuần .

Phương Pháp làm bánh bao nhân thịt ngon như ngoài hàng!

Phương Pháp làm bánh bao nhân thịt ngon như ngoài hàng tại Học Viện Ẩm Thực sẽ giúp bạn làm thành công món bánh bao cho gia đình một Phương Pháp đơn giản nhất!

Bánh bao nhân thịt miến trắng nõn nà, bông xốp cùng phần nhân đậm vị nóng giãy và rất được lòng mọi người trong mái ấm gia đình. Cùng Học Viện Ẩm Thực học Phương Pháp làm bánh bao nhân thịt ngon như ngoài hàng nhé !

Nguyên liệu làm Bánh bao nhân thịt miến

Bột mì đa dụng 1 kg ( bột mì số 11 ) Sữa tươi không đường 550 ml Men nở instant 14 grBột nở 16 gr Vani 8 grĐường 200 gr Thịt nạc vai 800 gr Hành tím 100 gr ( cắt nhỏ ) Hành tây 200 gr ( cắt nhỏ ) Trứng gà 5 quả Miến 30 gr ( bún tàu ) Nấm mèo 30 gr Nấm hương khô 20 gr Hành lá 2 cây ( cắt nhỏ ) Dầu ăn 30 gr Nước mắm 3 muỗng canh Bột nêm 1 muỗng cafe Dầu hào 1 muỗng cafe Muối 1 ít

Phương Pháp làm bánh bao nhân thịt

1. Phương Pháp làm bột bánh bao

Cho vào tô 550ml sữa tươi, 200gr đường, 16gr bột nở, 14gr men nở instant, 8gr vani, 1 ít muối. Dùng phới lồng khuấy đều cho đường tan. Cho vào tô 550 ml sữa tươi, 200 gr đường, 16 gr bột nở, 14 gr men nở instant, 8 gr vani, 1 ít muối. Dùng phới lồng khuấy đều cho đường tan .Tiếp theo, cho thêm 1 kg bột mì rồi dùng phới dẹt trộn đến khi bột kết dính. Nhào và ủ bộtCho 30 gr dầu ăn vào tô bột, dùng tay nhào bột đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, như nhau. Sau đó, cho bột vào tô, phủ kín bằng màng bọc thực phẩm rồi ủ ở nơi có nhiệt độ ấm trong 3 tiếng đến khi nở gấp đôi. Nhào bột bánh bao không nhu yếu tạo được màng căng như bánh mì, bạn chỉ cần nhào đến khi bột thành khối mềm dẻo, mặt phẳng nhẵn láng, sờ vào không dính tay là đạt . Bạn hoàn toàn có thể làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 50 độ C rồi tắt lò, cho bột vào ủ 3 tiếng . Để kiểm tra bột ủ đạt chưa, bạn dùng tay ấn sâu vào khối bột, nếu khối bột vẫn giữ nguyên vết lõm là ủ đạt .

2. Phương Pháp làm nhân bánh bao

Thịt nạc vai rửa sạch, cắt nhỏ rồi xay nhuyễn. Ngâm mềm miến trong nước ấm từ 5 – 7 phút rồi cắt khúc ngắn khoảng chừng 5 cm. Tương tự, ngâm nấm mèo và nấm hương đến khi nở mềm, rửa sạch lại với nước rồi cắt sợi nhỏ. Luộc chín 5 quả trứng rồi cắt làm bốn phần. Cho vào tô thịt nạc xay nhuyễn, nấm hương cắt sợi, nấm mèo cắt sợi, miến, hành tây, hành tím, hành lá, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cafe bột nêm, 1 muỗng cafe dầu hào. Dùng tay trộn đều cho nguyên vật liệu hòa quyện .

3. Phương Pháp gói bánh bao

Chia nhân thịt ra thành 20 phần, mỗi phần 65 gr. Sau đó bạn miết dẹt nhân, cho 1 miếng trứng vào giữa rồi vo tròn. Chia bột vỏ bánh thành 20 phần bằng nhau, vê tròn rồi cán mỏng dính với phần rìa mỏng mảnh hơn phần giữa. Đặt nhân bánh vào giữa rồi túm mép bột lại .

4. Phương Pháp hấp bánh bao

Đặt bánh vào giấy nến, cho vào xửng hấp, đặt lên nồi nước sôi rồi hấp chín trong vòng 25 phút .

Phương Pháp làm bánh bao không cần bột nở

1. Chuẩn bị nguyên vật liệu 600 gram bột mì 25 gram bột men 60 gram đường 2 bịch sữa tươi 200 ml 1 muỗng cafe muối 1 chén bột lớn được tạo ra bằng Phương Pháp ủ bột và nước trong 1 ngày 1 đêm . 2. Phương Pháp làm bánh bao không cần bột nở Bước 1 : Cho sữa tươi, bột men và đường vào cùng với nhau rồi trộn đều, sau đó mang đi đun với ngọn lửa liu riu .

Bước 2: Lấy bột mì cho vào thau sau khi đã trộn với muối, đổ thêm chén bột cái đã chuẩn bị từ trước. Sau đó cho nước men đã hoàn thành ở bước một vào và tiến hành nhào bột cho thật kỹ. Đến khi nào nó trở nên mịn màng và không còn nổi hạt thì mang đi ủ trong vòng 4 tiếng. Tiến hành nhào bột cho thật đều và mịn

Bước 3 : sau khi bột đã lên men thì dùng thêm một chút ít bột mì khô rắc lên trên, rồi liên tục nhào thêm một lần nữa, sau đó mang đi ủ thêm 1 tiếng . Buớc 4 : Khi đã hoàn tất quy trình lên men, bạn hoàn toàn có thể mang bột ra nhào nặn và cho nhân vào giữa theo như ý muốn. Sau đó mang đi hấp .

Phương Pháp làm bánh bao không cần bột nở cần lưu ý gì ?

Tại vì không có bột nở nên các bạn phải ủ lâu hơn thông thường từ 1-2 tiếng . Ủ bánh phải không cho bột tiếp xúc với không khí bánh sẽ bị khô và nhăn, nứt không thích mắt . Nhào bột
thật kỹ càng mịn càng tốt . Khi ăn không hết hoàn toàn có thể cho bánh vào tủ lạnh ăn từ từ .

Công thức làm bột : hòa 1 chén bột với một ít nước sao cho hỗn hợp hơi lỏng rồi để một ngày một đêm là thành bột cái.

Phương Pháp làm bánh bao không cần bột nở khá đơn thuần. Bạn hoàn toàn có thể làm thêm bất kể loại nhân nào mà mình thích như : bánh bao nhân thịt bằm, đậu xanh, khoai môn, bánh bao nhân dừa … tương thích với khẩu vị mái ấm gia đình nhé. Chúc các bạn thực hành thực tế thành công xuất sắc ! Phương Pháp làm bánh bao nhân thịt ai vụng nhất cũng làm được Bánh bao tự làm đơn thuần và rất dễ thực thi, bạn sẽ rất giật mình khi nhìn thấy mẫu sản phẩm của mình sau khi thực thi Phương Pháp làm bánh bao sau. Công thức Phương Pháp làm bánh bao này dành cho những bạn vụng về nhất nhưng vẫn …