Cách làm bánh bò đường thốt nốt nướng chảo nhiều rễ tre

Bài viết dưới đây xin chia sẻ với mọi người cách làm bánh bò đường thốt nốt nướng dẻo dai, thơm ngọt đảm bảo làm hài lòng bất cứ thực khách nào.

CÁCH LÀM BÁNH BÒ THỐT NỐT NƯỚNG CHẢO

Theo công thức này nọ chanel

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-30

Chuẩn bị nguyên liệu

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-24

Bạn đang đọc: Cách làm bánh bò đường thốt nốt nướng chảo nhiều rễ tre

Bột mì: 300grBột nở: 12grĐường thốt nốt: 190gNước cốt dừa: 450mlTrứng gà: 4 quả

Nấu hỗn hợp đường thốt nốt và nước cốt dừa

Bước tiên phong trong cách làm bánh bò đường thốt nốt nướng chảo là mọi người nấu nước đường, nước cốt dừa. Đường thốt nốt viên mọi người đập nát ra, sau đó cho vào máy xay .

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chaobanh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-26

Sau đó mọi người cho đường thốt nốt và nước cốt dừa vào nồi, bắt lên nhà bếp nấu với lửa vừa. Khi đường thốt nốt đã tan đều, bắt khỏi nhà bếp và đặt vào thau nước để cho hỗn hợp nguội trọn vẹn .

Trộn bột bánh bò đường thốt nốt nướng chảo

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-28

Mọi người cho bột nở và bột mì vào chung thau và thực thi trộn đều . Mọi người đập trứng vào thau triển khai khuấy đều, sau đó đổ cho hỗn hợp đường thốt nốt và nước cốt dừa đã nguội vào .

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-22

Sau đó mọi người người cho hỗn hợp bột vào cái rây, rây bột cho vào hỗn hợp trứng, đường thốt nốt, nước cốt dừa và trộn đều .

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-29

Sau đó mọi người chia bột ra làm hai phần một phần mọi người để nguyên, một phần mọi người cho nước cốt lá dừa vào . Sau đó mọi người dùng màng bọc thực phẩm bọc thau bột lại và ủ trong khoảng chừng 30 phút .

Nướng bánh bò đường thốt nốt bằng chảo

Mọi người bắt chảo bay lên nhà bếp, khi chảo nóng mọi người hạ lửa ở mức trung bình. Sau đó mọi người múc một vá hỗn hợp bột đã pha ở trên đổ vào giữa chảo tráng nhẹ ra xung quanh. Sau đó mọi người nấu khoảng chừng 2-3 phút là bánh chín. Khi nướng mọi người xoay chảo trên nhà bếp để bánh chín đều .

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-27

Như vậy là mọi người có những chiếc bánh bò đường thốt nốt nướng chảo. Mọi người làm tựa như so với phần bột lá dứa .

banh-bo-duong-thot-not-nuong-chao-25

Hy vọng với san sẻ trên mọi người sẽ biết cách làm bánh bò đường thốt nốt nướng chảo và hoàn toàn có thể tự làm để chiêm ngưỡng và thưởng thức .

CÁCH LÀM BÁNH BÒ THỐT NỐT NƯỚNG LÒ

Theo công thức của Savoury Days Kitchen

Làm bánh bò thốt nốt nướng

Trên là cách làm bánh bò nướng chảo, còn đây là cách làm bánh bò thốt nốt nướng lò mời mọi người tìm hiểu thêm

Chuẩn bị nguyên liệu

Đường thốt nốt: 140gr mọi người có thể dùng đường thốt nốt tán hoặc đường thốt nốt lỏng.Nước cốt dừa: 160grBột năng: 110grBột gạo 8grTrứng gà: 3 qủaDầu ăn: 8grBột nở (baking powder): 5 gr

Nấu nước đường và nước cốt dừa

Cách làm bánh bò thốt nốt nướng

Mọi người lấy một cái nồi cho vào 140gr đường thốt nốt và 160g nước cốt dừa. Sau đó bắt lên bếp nấu khuấy. Nấu với lửa to đến khi hỗn hợp sôi thì mọi người tắt bếp. Tiếp đến để cho hỗn hợp nước đường nguội, khi sờ tay vào bạn cảm thấy ấm là được (khoảng 30-40 độ C).

Pha bột bánh bò thốt nốt nướng

bánh bò thốt nốt nướng lò

Mọi người rây bột năng, bột gạo cho vào thau, rồi cho vào hỗn hợp nước đường thốt nốt và nước cốt cốt dừa vào thực thi khuấy đều cho bột tan ra . Đập 3 trứng gà cho ra chén, sau đó dùng dụng cụ đánh nhẹ . Tiếp đến rây trứng đã đánh cho vào hỗn hợp bột khuấy đều, cho vào 8 g dầu ăn và đánh đều. Để cho bột nghỉ khoảng chừng 15 phút .

Nướng bánh bò thốt nốt

Mọi người đặt khuôn sạch vào lò, làm nóng khuôn ở 170 độ C trong khoảng chừng 10 phút. Khi khuôn đã nóng mọi người cho bơ vào và quét đều bên trong lòng khuôn ( như vậy thành phẩm bánh bò thốt nốt sẽ có mùi thơm ngon và không bị dính khuôn lấy ra thuận tiện hơn ). Quết bơ xong thì cho khuôn vào lại trong lò để làm nóng 170 độ C trong 5 phút . Trong khi chờ khuôn nóng thì mọi người rây cho 5 gr bột vào vào khuấy đều ( chú ý quan tâm cho bột nở vào ngay trước khi nướng ). Sau đó mọi người rây bột 1 lần nửa cho mịn và đổ vào khuôn nướng . Mọi người nướng bánh bò ở 170 độ C trong 20 phút. Sau đó mọ
i người để nhiệt độ xuống 160 độ C và nướng trong 25-30 phút . Khi bánh chín sẽ có màu vàng nâu, dùng cây tăm chích vào sẽ không thấy dính bột. Nướng xong mọi người tắt máy để bánh trong lò ủ khoảng chừng 5 phút .

Bánh bò thốt nốt nướng

Sau khi ủ xong mọi người lấy bánh bò ra lò, úp bánh ra khỏi khuôn. Để nguội trọn vẹn rồi cắt thành từng miếng vừa ăn. Như vậy là mọi người có được chiếc bánh bò thốt nốt nướng lò dẻo dai, khô ráo nhiều rễ tre . Mọi người muốn mua đường thốt nốt để làm bánh bò thì hoàn toàn có thể liên hệ với chúng tôi qua những cách dưới đây : đường dây nóng / Zalo : 0973.89.50.89 ( Ms. Nga ) E-Mail : blogchiase[email protected] Fanpage : facebook.com/dacsanngoncanuoc/ Website đặt mua : Dacsanngon3mien. net

Partager :

TwitterFacebook

Thích bài này:

Thích

Đang tải …

Có liên quan