Phương Pháp làm bánh cho trẻ ăn dặm đơn giản

Ăn dặm là một trong những mốc thời hạn quan trọng so với trẻ, chính vì thế các mẹ cần đặc biệt quan trọng chú ý quan tâm trong việc lựa chọn và chế biến thực phẩm cho trẻ trong quy trình tiến độ này. Sau đây là 4 Phương Pháp làm bánh đơn thuần cho trẻ ăn dặm .

1. Phương Pháp làm bánh bí đỏ nhân phô mai

Bí đỏ và phô mai là hai thực phẩm giàu dưỡng chất có lợi cho sự tăng trưởng cả về trí não lẫn sức khỏe thể chất của trẻ. Chúng hoàn toàn có thể được xem là thực phẩm lý tưởng cho trẻ ở độ tuổi ăn dặm. Việc tích hợp cả hai làm thành bánh sẽ đem lại cho trẻ sự mới lạ thay vì kiểu ăn như thường lệ .

Phương Pháp làm bánh cho trẻ ăn dặm đơn giản – Mầm Non Ngôi Sao

Nguyên liệu: bí đỏ, bột nếp, phô mai, lòng đỏ trứng.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp thực hiện:

– Bí đỏ cắt nhỏ hấp chín, sau đó tán nhuyễn . – Cho bột nếp vào hỗn hợp bí đỏ trộn đều, sau đó cho lòng đỏ trứng gà vào . – Đổ bột ra thớt, nhồi cho đến khi bột không còn dính tay . – Chia bột thành các phần bằng nhau, nhấn dẹp, cho phô mai đã cắt nhỏ vào chính giữa và vo tròn . – Thoa dầu lên khuôn, cho bột vào khuôn nhấn chặt . – Để lên nhà bếp hấp tầm 20-25 phút .

2. Phương Pháp làm bánh flan đơn giản

Với đặc tính mềm, béo của trứng và mùi vị ngọt ngào của caramel, bánh flan là một trong những loại thức ăn tương thích để bé lần đầu làm quen với việc ăn dặm. Thay vì lo ngại về chất lượng của các mẫu sản phẩm bày bán bên ngoài, các mẹ hoàn toàn có thể tự làm tại nhà và trọn vẹn yên tâm về việc bảo đảm an toàn thực phẩm .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Nguyên liệu: trứng gà, sữa tươi, đường trắng.

Phương Pháp thực hiện:

– Hoà 100 ml nước lọc vào 50 gram đường cát trắng và đun ở lửa nhỏ cho đến khi nước đường chuyển sang màu cánh gián rồi tắt nhà bếp, để nguội rồi đổ caramel vào khuôn . – Cho lòng đỏ trứng vào tô đánh tan ra, quan tâm không đánh quá mạnh tay khiến lòng đỏ nổi bọt hoặc bị bông lên . – Cho sữa tươi hoà với đường cát trắng khuấy đều rồi cho lên nhà bếp đun lửa nhỏ, khi sữa vừa khởi đầu sôi thì đổ vào lòng đỏ trứng, trộn đều . – Dùng rây lọc lại hỗ hợp rồi trút vào khuôn vừa cho caramel vào khởi đầu .

– Cho vào nồi hấp tầm 30-40 phút.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

3. Phương Pháp làm bánh mì chiên trứng kiểu Nhật

Những chiếc bánh mì sandwich cắt tỉa thành những hình thù đáng yêu ngộ nghĩnh, được bao trùm bởi bên ngoài là lớp trứng thơm ngon, giòn rụm chắn chắn sẽ khiến trẻ mê mệt. Món bánh mì chiên trứng này được người Nhật vận dụng cho trẻ ăn dặm .

Nguyên liệu: bánh sandwich, trứng.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp làm:

– Đập trứng vào tô và đánh đều với một chút ít muối . – Dùng khuôn cắt các lát bánh sandwich theo tạo hình tuỳ ý thích . – Cho dầu vào chảo, nhúng sandwich vào trứng rồi cho lên chảo chiên vàng rồi tắt nhà bếp .

4. Phương Pháp làm bánh pudding xoài

Ngoài các loại bánh chứa nhiều protien, các mẹ cũng nên cho trẻ thử thêm các món bánh làm từ trái cây để đổi khác khẩu vị. Thay vì để trẻ ăn nguyên chất nhiều lần dẫn đến gây ngán, tất cả chúng ta hoàn toàn có thể chế biến sang các hình thức khác như làm pudding. Dưới đây sẽ là công thức làm pudding xoài cho trẻ ăn dặm .

Nguyên liệu: xoài, bột gelatine, đường, sữa tươi.

Phương Pháp làm:

– Cho bột gelatine vào 100 ml nước ngâm cho nở . – Xoài cắt nhỏ cho vào máy xay cùng sữa tươi . – Lấy phần sữa tươi còn lại cho thêm đường bắt lên nhà bếp và đun đến khi sôi .

– Đổ hỗn hợp xoài và gelatine vào phần sữa vừa nấu khuấy đều.

– Đổ vào ly rồi cho vào tủ lạnh tầm 3 tiếng là dùng được . Chuẩn bị thực phẩm cho trẻ ăn dặm quả không hề đơn thuần. Hy vọng một vài san sẻ về Phương Pháp làm bánh trên đây hoàn toàn có thể tương hỗ các mẹ tò mò thêm các món ăn mới cho quy trình ăn dặm của trẻ .

Nguồn: Gia Đình Nestlé