Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng mềm thơm không cần lò

Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng mềm thơm không cần lò

Bạn đã biết Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng mềm thơm không cần lò chưa? Bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Bách hóa XANH để biết Phương Pháp làm nhé!

Bánh donut nhân kem trứng có mùi vị thơm ngon và dễ ăn nên được nhiều yêu dấu. Chính thế cho nên, thời điểm ngày hôm nay bạn hãy vào nhà bếp cùng Bách hóa XANH để triển khai món bánh này nha !

Bánh donut nhân kem trứng

Chuẩn bị 120 phút

Chế biến 45 phút

Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng mềm thơm không cần lò

Dành cho 2 – 3 người

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

1 Nguyên liệu làm bánh donut nhân kem trứng

Phương Pháp chọn trứng gà– Để chọn trứng gà tươi ngon, bạn nên chọn những quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải. Hoặc bạn lựa trứng có vỏ ram ráp, cứng, nhìn kỹ có lớp phấn mỏng bao quanh.– Khi mua, bạn cũng có thể cầm trứng lắc nhẹ. Nếu bạn nghe không có tiếng động bên trong thì trứng ngon còn trứng có tiếng động thì trứng đã để lâu ngày.– Bạn tránh mua những quả trứng có vỏ quá nhẵn bóng hoặc có vết rạn nứt bởi vì có thể chúng đã được bảo quản khá lâu.

2 Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng

Bước 1 Kích hoạt men

Kích hoạt men

Bạn cho 160ml sữa tươi không đường, 5gr men nở khô và 50gr đường vào tô và khuấy đều trong 5 phút để men nở.

Bước 2 Trộn, nhồi và ủ bột lần 1

Trộn, nhồi và ủ bột lần 1

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bạn lấy 350gr bột mì, 1/2 muỗng canh muối, 1 quả trứng gà cho vào hỗn hợp men ở bước 1 rồi trộn đều.

Kế tiếp, bạn cho 40gr bơ thực vật vào và dùng tay nhồi bột cho đến khi thấy bột đặc lại và hết dính vào tay.

Sau đó, bạn cho bột vừa nhồi lăn qua một lớp bột mì khô rồi bạn vo tròn lại cho vào tô và sử dụng màng bọc thực phẩm bọc lại, ủ bột trong 60 phút để bột nở.

Bước 3 Tạo hình và ủ bột lần 2

Tạo hình và ủ bột lần 2

Sau 60 phút thì bột nở, bạn cho 1 lớp bột áo ra bàn rồi cho bột vừa ủ ra cán mỏng dính khoảng chừng 1 cm. Sau đó, bạn dùng khuôn tròn ấn xuống để cắt bột .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Kế đến, bạn đặt từng miếng bột đã tạo hình lên khay đã lót sẵn giấy nướng rồi sử dụng màng bọc thực phẩm đậy lại và ủ trong 30 phút.

Bước 4 Làm nhân trứng

Làm nhân trứng

Bạn cho 2 lòng đỏ trứng gà, 3 muỗng canh đường, 20gr bột bắp vào tô rồi dùng cây đánh trứng khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh lại.

Kế tiếp, bạn cho 200ml sữa tươi không đường vào nồi đun cho sữa ấm rồi cho vào hỗn hợp trên và khuấy đều một lần nữa.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Sau đó, bạn cho hỗn hợp lên nhà bếp dùng phới dẹt khuấy liên tục cho đến khi hỗn hợp sánh và đặc như kem thì bạn cho 1 muỗng canh tinh chất vani, 10 gr bơ thực vật rồi hòn đảo đều .

Bước 5 Chiên bánh

Chiên bánh

Bạn cho 200 ml dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng, bạn cho bánh đã tạo hình ở bước 2 vào chiên cho đến khi bánh chín vàng đều 2 mặt thì bạn vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu .

Bước 6 Bơm kem

Bơm kem

Bạn dùng đầu đũa chọc cho thủng giữa mặt bánh và bơm nhân từ từ vào phần rỗng của bánh .Sau đó, bạn cho bánh lăn qua một lớp đường rồi xếp bánh ra đĩa là triển khai xong .

3 Thành phẩm

Thành phẩm bánh donut nhân kem trứng

Bánh donut nhân kem trứng có màu vàng thật bắt mắt, tỏa hương thơm phức. Khi ăn, vỏ bánh có độ giòn cùng vị ngọt của đường hòa quyện với nhân kem có độ béo, ngọt vừa ăn. Với loại bánh này bạn có thể sử dụng như một món ăn nhẹ hoặc tráng miệng đều được.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn bỏ túi cho mình Phương Pháp làm bánh donut nhân kem trứng vẫn thơm ngon chuẩn vị mà không cần lò nhé !

Mua sữa tươi không đường tại Bách hóa XANH

Bách hóa XANH