Cách làm bánh mì bằng lò nướng thơm giòn siêu dễ tại nhà

Cách làm bánh mì bằng lò nướng thơm giòn siêu dễ tại nhà

Làm bánh mì truyền thống tuy mất thời gian nhưng cách thực hiện chẳng khó tí nào đâu, cùng bắt tay vào làm cùng Bách hóa XANH nhé!

Thông thường chẳng ai tự làm bánh mì tại nhà vì nghĩ rằng cách thực thi rất khó nhưng nếu bạn có lò nướng và chỉ cần khéo tay một chút ít là làm được rồi .

Thời gian chế biến: 90 phút

Dành cho: 3 – 4 người

1Nguyên liệu làm bánh mì truyền thống

2Cách làm bánh mì truyền thống

Bước 1: Trộn hỗn hợp các nguyên liệu

Cho 280g bột mì, 15g đường, 1 muỗng sữa bột, 5g men nở khô và một ít muối vào rồi trộn đều lên.

 Trộn hỗn hợp các nguyên liệu

Bạn đang đọc: Cách làm bánh mì bằng lò nướng thơm giòn siêu dễ tại nhà

Bước 2: Nhồi bột

Đập 1 quả trứng gà vào, thêm vào 120mlnước và bắt đầu nhồi bột.

Đập 1 trứng gà cho vào tô bột, thêm 120ml nước và bắt đầu nhồi bột cho tới khi thành một khối bột.

Bước 3: Ủ bột

Cho thêm 15g bơ và tiếp tục nhồi tiếp cho đến khi bột mềm mịn, dẻo mà không dính tay rồi cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ bột khoảng 1-2 tiếng tới khi nở to gấp đôi.

Cho thêm 15g bơ và tiếp tục nhồi tiếp cho đến khi bột mềm mịn, dẻo mà không dính tay rồi cho khối bột vào tô và bọc kín lại, ủ bột khoảng 1-2 tiếng tới khi nở to gấp đôi.

Bước 4: Để bột nghỉ

Rắc một chút bột lên bàn rồi ấn xẹp, chia thành 7 phần bột bằng nhau rồi vo tròn, đậy kín và để bột nghỉ khoảng 5 – 10 phút.

Rắc chút bột khô lên bàn rồi ấn xẹp miếng bột và chia thành 7 - 8 phần bột đều nhau rồi vo tròn từng miếng bột, đậy kín để bột nghỉ 10 phút.

Bước 5: Tạo hình bánh mì

Đặt bột lên bàn rồi dùng cây cán bột cán xẹp bọt khí, dùng 2 tay nhẹ nhàng cuốn từ trên xuống dưới, nối mép bột lại, vuốt 2 đầu miếng bột nhọn lại để tạo hình chiếc bánh mì, lần lượt thực hiện cho đến khi hết bột.

Cho vào khay nướng, dùng khăn đậy kín và ủ thêm 60 phút để chobột nở gấp đôi. Nếu bạn thích có đường xẻ giống ngoài tiệm thì có thể dùng dao lam rạch lên 1 đường.

Đặt bột lên bàn rồi dùng cây cán bột cán xẹp bọt khí, dùng 2 tay nhẹ nhàng cuốn từ trên xuống dưới, nối mép bột lại, vuốt 2 đầu miếng bột nhọn lại để tạo hình chiếc bánh mì

Bước 6: Nướng bánh mì

Làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng rồi cho khay bánh vào nướng khoảng 20 – 25 phút là bánh chín vàng.

Cho khay bánh vào nướng khoảng 20 - 25 phút là bánh chín vàng

3Thành phẩm

Làm nóng lò ở 200 độ C trong vòng 10 phút trước khi nướng rồi cho khay bánh vào nướng khoảng 20 - 25 phút là bánh chín vàng.

Đợi cho bánh nguội bớt là hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức, hoàn toàn có thể ăn kèm pate, xíu mại chấm sữa đặc, lagu hay cà ri gà đều rất ngon .

Cách làm bánh mì đặc ruột tại nhà thơm ngon đơn giản quá phải không nào. Hãy thử ngay nhé!

Bách hóa XANH mong rằng với bài hướng dẫn cách nướng bánh mì truyền thống cuội nguồn vừa san sẻ ở trên sẽ giúp bạn thực thi thành công xuất sắc, cho ra lò những chiếc bánh mì giòn giòn ăn kèm các món ngon cùng mái ấm gia đình mình nhé !

Chọn mua bột mì chất lượng tại Bách hoá XANH:

Bách hóa XANH