Phương Pháp làm giàn hoa hồng leo đơn giản nhất

Một giàn hoa hồng leo xanh tươi, đẹp mắt trong sân vườn là niềm mơ ước của nhiều người. Để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc tự tạo một giàn hoa hồng leo cho sân vườn nhà mình, chúng tôi xin mách bạn hai Phương Pháp làm đơn thuần .

1. Vật liệu làm giàn trồng hoa hồng leo

Đặc điểm của hầu hết các giống hoa hồng leo là thân cành mềm yếu, chính thế cho nên một giàn leo sẽ có công dụng nâng đỡ, tạo điểm bám cho những cành hồng yếu ớt sinh trưởng và nở hoa. Ngoài ra, giàn cũng có công dụng giống như một “ biển hướng dẫn ” để những ngọn non vươn dài theo các hướng mà bạn mong ước .

cach-lam-gian-hoa-hong-leo

Hoa hồng leo mang lại vẻ đẹp rực rỡ

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp làm giàn hoa hồng leo đơn giản nhất

Có khá nhiều vật tư được sử dụng làm giàn để hồng leo bám vào : giàn hoàn toàn có thể làm bằng gỗ, bằng tre, bằng sắt, bằng nhựa, bằng lưới mắt cáo, … Tùy thuộc vào mong ước và mục tiêu của người sử dụng mà sẽ lựa chọn vật tư nào để tạo hình dáng cho giàn hồng leo . Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Phương Pháp làm 2 loại giàn đơn thuần cho hồng leo trong sân vườn, đó là từ gỗ, tre và các loại dây buộc .

2. Làm giàn hoa hồng bằng các loại dây buộc phổ biến

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những loại dây mà mình có sắt như dây điện, dây thép nhỏ, … để làm giàn cho hoa hồng leo . Bước 1 : Xác định mẫu mã giàn mong ước, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giàn dây ngang hoặc giàn dây đan hình quả trám, đặc biệt quan trọng hơn bạn hoàn toàn có thể phong Phương Pháp thiết kế hình dáng theo mong ước của mình . Bước 2 : Xác định các vị trí đầu cuối của dây nối theo size bạn mong ước, dùng bút dạ ghi lại lại để ghi nhớ, sau đó dùng đinh 10 đóng cố định và thắt chặt tại các điểm đã định sẵn. Lưu ý chỉ đóng chết 2/3 chiều dài đinh, 1/3 chiều dài còn lại dùng để buộc các đầu dây .

cach-lam-gian-hoa-hong-leo

Hồng leo nên trồng trực tiếp xuống đất

Bước 3: Dùng dây nối các mấu đinh đã đóng sẵn lại với nhau theo kiểu dáng ban đầu bạn chọn.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 4 : Trồng cây xuống đất hoặc vào chậu tùy ý bạn nhưng việc trồng xuống đất khiến cho cây chắc như đinh hơn và việc nhận dinh dưỡng cũng thuận tiện hơn. Sau đó bạn cố định và thắt chặt thân và các cành nhánh đã có theo giàn dây để chúng vươn theo hướng mong ước. Lưu ý, buộc vừa phải, tránh buộc chặt quá ảnh hưởng tác động tới sự tăng trưởng của cây .

3. Làm giàn hồng leo bằng gỗ, tre nứa

Một loại giàn đại trà phổ thông và đơn thuần không kém, được rất nhiều người lựa chọn vì vẻ đẹp và độ chắc như đinh của nó, đó là vật tư bằng gỗ, bằng tre nứa. Muốn làm giàn gỗ, tre nứa bạn cần chuẩn bị sẵn sàng : 6 thanh gỗ ( tre ) dài 2-3 mét bản khoảng chừng 3 cm, 6 thanh gỗ dài 1 – 1,5 mét bản 2 cm, đinh nhỏ, cưa, và búa . Bước 1 : Đặt thanh gỗ dài 1 mét nằm ngang, đóng cố định và thắt chặt lần lượt 6 thanh gỗ dài 3 mét vuông góc với thanh gỗ tiên phong . Bước 2 : Tiếp tục đóng các thanh dài 1 mét còn lại vuông góc với 6 thanh dọc và song song với thanh tiên phong. Chú ý cân đối sao cho phần chân giàn chừa ra khoảng chừng 60 cm để cắm xuống đất .

cach-lam-gian-hoa-hong-leo

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Giàn hồng leo được làm từ tre nứa

Ngoài loại giàn thanh ngang cơ bản, bạn có thể làm giàn đan xương cá, hoặc hình thoi đều rất đẹp.

– Bước 3 : Trồng cây và cố định và thắt chặt thân, cành cho cây tại 1 số ít điểm trên giàn . Chỉ một vài bước đơn thuần là bạn đã có một chiếc giàn hoa hồng leo của riêng mình. Chỉ sau 6 – 12 tháng hồng leo hoàn toàn có thể mọc thành một giàn đẹp lộng lẫy trong sân vườn. Giàn hồng leo hoàn toàn có thể trang trí trong sân vườn, hiên nhà, cổng, thậm chí còn là ban công, đều rất đẹp. Nếu bạn thích một giàn hồng leo phong phú thì hoàn toàn có thể trồng nhiều hơn một loại hồng leo .