Phương Pháp Làm Sữa Đậu Phộng Mè Đen Thơm Ngon, Bổ Dưỡng – bTaskee

Nguyên liệu cần chuẩn bị

150g đậu phộng50g mè đen700ml nước80g đường220ml sữa tươi không đường1 ít lá dứa

Nguyên liệu làm món sữa đậu phộng mè đen

Phương Pháp làm sữa đậu phộng mè đen

Bước 1: Rang đậu phộng và mè

Rang đậu phộng và mèRang đậu phộng và mè

Đậu phộng sau khi nhặt sạch thì bỏ vào chảo rang chín (có thể hơi xém để tăng thêm hương vị). Sau đó bóc sạch lớp vỏ.Mè đen cũng đem rang chín.

Bước 2: Xay, lọc hỗn hợp

Các bước xay đậu phộng và mèCác bước xay đậu phộng và mèLọc hỗn hợp qua râyLọc hỗn hợp qua rây Bỏ đậu, mè đen và 500 ml nước vào máy, xay nhuyễn. Lọc hỗn hợp qua rây. Sau đó, liên tục cho 200 ml vào phần bã rồi xay và lọc lại .

Bước 3: Nấu sữa đậu mè

Các bước nấu sữa đậu phộng mè đenCác bước nấu sữa đậu phộng mè đen

Bắc nồi lên bếp, cho hỗn hợp nước đậu mè vừa lọc vào nấu cùng một ít lá dứa.Khi nước gần sôi bạn cho 220ml sữa tươi không đường và 80g đường vào khuấy đều. Để hỗn hợp sôi lăn tăn trong 2 phút là bạn có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Đợi hỗn hợp hơi nguội bạn có thể múc sữa ra thưởng thức rồi!Đợi hỗn hợp hơi nguội bạn có thể múc sữa ra thưởng thức rồi! Đợi cho sữa gần nguội bạn hoàn toàn có thể múc ra ly để uống hoặc bỏ vào chai để dữ gìn và bảo vệ. Món sữa đậu phộng mè đen có màu xám tro mê hoặc, vị béo béo và ngọt nhẹ, phảng phất hương thơm của lá dứa, đậu phộng, mè rang. Sữa hoàn toàn có thể dùng ấm hoặc lạnh tùy thích .

Nếu bạn không có nhiều thời gian để chọn mua nguyên liệu hoặc nấu sữa đậu phộng mè đen, thì bạn có thể tham khảo dịch vụ đi chợ và dịch vụ nấu ăn của bTaskee. Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn và gia đình đã có ngay những món ăn dinh dưỡng, thơm ngon và an toàn.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp Làm Sữa Đậu Phộng Mè Đen Thơm Ngon, Bổ Dưỡng – bTaskee

Tải app bTaskee tại đây

Những lưu ý khi làm sữa đậu phộng mè đen

Món sữa đậu phộng mè đen có thể uống nóng hoặc lạnh đều ngonMón sữa đậu phộng mè đen có thể uống nóng hoặc lạnh đều ngon

Bạn có thể cho thêm một ít gừng và uống nóng. Đây sẽ là là một thức uống tuyệt vời dành cho mỗi bữa sáng mùa đông để tăng cường sức khỏe và cung cấp năng lượng cho cả ngày. Có thể sử dụng đường phèn để thay thế đường cát, gia giảm lượng đường để phù hợp với khẩu vị.Một số nguyên liệu như sữa bò, lá dứa nếu gia đình bạn không có sẵn cũng có thể giảm lược.Ở bước 2, bạn có thể lọc lại hỗn lại hỗn hợp vài lần để sữa không còn những lợn cợn nhỏ.

bTaskee chúc bạn làm thành công với món sữa đậu phộng mè đen nhé!

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Câu hỏi thường gặp

Ăn đậu phộng có tác dụng gì?

Đậu phộng là một loại ngũ cốc với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Trong đậu phộng chứa nhiều chất béo không bão hòa, chất xơ và các chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể tăng cường sức khỏe tim mạch, chống ung thư, ngăn ngừa sỏi mật, tốt cho tóc và da… tìm hiểu về công dụng của đậu phộng và những lưu ý khi dùng.

Tôi muốn đặt dịch vụ đi chợ của bTaskee để mua nguyên liệu làm sữa đậu phông mè đen thì phải thao tác trên điện thoại như thế nào?

Bước 1: Bạn tải app bTaskee về máy.Bước 2: Chọn dịch vụ “Đi chợ”.Bước 3: Nhập thông tin chi tiết công việc: Nguyên liệu cần mua, địa chỉ mua hàng và giao hàng.Bước 4: Chọn thời gian cụ thể.Bước 5: Xác nhận và thanh toán.

Xem thêm Phương Pháp nấu món ngon mỗi ngày:

Phương Pháp Làm Sữa Gạo Rang Nước Hàn Thơm Ngon Chuẩn Vị Phương Pháp Làm Sữa Đậu Nành Thơm Ngon Đơn Giản Tại Nhà Phương Pháp Làm Sữa Bí Đỏ Thơm Ngon Bổ Dưỡng Đơn Giản Tại Nhà