Phương Pháp làm thịt xá xíu ngon ăn bánh mì, hoành thánh của người Hoa

Phương Pháp làm thịt xá xíu có tên gọi theo người Hoa là ” Char siew “, với nguyên vật liệu làm từ thịt heo ướp sốt BBQ kiểu Trung Quốc. Món ngon này thường được dùng để ăn cùng hủ tiếu khô, bánh mì, hoặc xôi mặn, … đều cân đối mùi vị rất ngon. Món thịt xá xíu có màu đỏ thẫm mê hoặc là thế, Phương Pháp chế biến cũng cực kỳ đơn thuần. Với 5 công thức hướng dẫn cụ thể dưới đây, chắc như đinh bạn sẽ phải kinh ngạc vì không ngờ tự chế biến món xá xíu lại thuận tiện đến thế !

1. Phương Pháp chế biến thịt rán xá xíu bằng chảo không cần lò nướng

1.1. Nguyên liệu

Phương Pháp làm thịt xá xíu đơn thuần mà ngon nhất kiểu truyền thống lịch sử của người Hoa là làm từ thịt heo tươi. Tuy nhiên, bạn vẫn hoàn toàn có thể biến tấu bằng thịt bò, thịt gà, … và nêm nếm gia vị theo sở trường thích nghi của riêng mình. Để triển khai món thịt xá xíu chiên tại nhà, bạn chuẩn bị sẵn sàng các thành phần nguyên vật liệu như sau :

Thịt nạc heo (vai hoặc mông): 600 gramDầu hào: 2 thìa cà phêNước tương: 2 thìa cà phêMật ong: 30 mlRượu trắng: 30 mlĐường thốt nốt (hoặc thay thế bằng đường mật): 45 gramNgũ vị hương: 1 thìa cà phêTỏi: 1 củDầu ăn: 1 thìa cà phêGia vị: Ít muối, tiêu, dầu mè.Dầu điều (không bắt buộc)

1.2. Phương Pháp làm thịt xá xíu quay bằng chảo ăn với bánh mì, mì hoành thánh cực ngon

1.2.1. Sơ chế nguyên liệu

Với đường thốt nốt, bạn xắt thành miếng nhỏ để dễ ướp thịt xá xíu.Còn với tỏi, bạn bóc vỏ sạch sẽ rồi băm nhuyễn nhỏ.Với thịt heo, bạn dùng dao hoặc dao lam cạo sạch lông, xả nước sạch nhiều lần. Sau đó, dùng khăn khô, sạch thấm cho thịt khô nước. Tiếp đến, xắt thịt heo thành từng miếng vừa ăn, không quá dày.

1.2.2. Phương Pháp làm nước sốt ướp thịt xá xíu

Bạn cho tỏi, đường, trộn cùng các nguyên liệu còn lại với nhau (riêng thịt chưa cho vào).Bắc chảo, cho hỗn hợp trên vào chảo, đun sôi và dảo đều. Phương Pháp làm nước sốt ướp thịt xá xíu đợi đường tan hết, nguyên liệu hòa quyện thì tắt bếp.Sau đó, để nước sốt nguội. Phương Pháp làm thịt xá xíu nhớ nguyên tắc đợi nước sốt nguội mới cho thịt heo đã thái nhỏ vào ướp nhé.Đeo găng tay, trực tiếp xóc đều cho thịt heo ngấm đều gia vị.Dùng màng thực phẩm bọc kín tô thịt lại, cho vào tủ lạnh. Phương Pháp làm thịt xá xíu ướp ít nhất 2 tiếng, hoặc qua đêm, 1 ngày, để có hương vị ngon hơn.

1.2.3. Phương Pháp làm thịt xá xíu rán bằng chảo ăn với bánh mì, mì hoành thánh đậm vị

Bắc chảo, đổ 1 chén nước lọc và cho toàn bộ thịt đã ướp vào, chỉnh lửa nhỏ liu riu, đậy nắp nấu.Lâu lâu, nhớ mở nắp chảo, trở mặt thịt và kiểm tra để nêm nếm gia vị thêm nhé.Phương Pháp làm thịt rán xá xíu này nấu đến khi nước sốt cạn sệt lại thì tắt bếp được rồi.Đợi thịt nguội, xắt miếng và trang trí để thưởng thức. Khi nấu hủ tiếu nam vang, bạn có thể làm thêm món thịt xá xíu này ăn kèm cũng rất hấp dẫn đấy.

Phương Pháp làm thịt xá xíu ngon ăn bánh mì, hoành thánh của người Hoa

2. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt nướng xá xíu ngon

Cũng với thành phần nguyên vật liệu như Phương Pháp làm xá xíu bằng chảo ở trên, bạn thực thi đến quy trình ướp thịt. Thay vì dùng chảo, công thức nấu ăn này sẽ dùng lò nướng để làm thịt Char siew. Bạn thực thi như sau :

Bật sẵn lò nướng để làm nóng ở mức 220 độ C trước khi cho thịt vào khoảng 10 phút.Xếp các miếng thịt đã ướp lên giá cho đều. Ở dưới, dùng khay nướng lót để hứng phần nước gia vị, mỡ chảy trong suốt quá trình nướng.Cho khay thịt vào lò, nướng chừng 20 phút thì bạn lấy ra.Đảo mặt thịt lại và tiếp tục cho vào lò nướng tiếp 20 phút nữa cho chín đều các mặt. Phương Pháp làm thịt xá xíu nướng đến khi 2 mặt thịt chuyển màu vàng hơi nâu thẫm là hoàn tất.Lấy thịt ra, đợi hơi nguội thì xắt miếng vừa ăn và thưởng thức nhé.

3. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt xá xíu bằng nồi cơm điện

3.1. Nguyên liệu

1 kg thịt heo ba chỉ1 thìa cà phê dầu ănNguyên liệu nước sốt ướp: 2 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 gói bột xá xíu, 1/2 thìa đường trắng, 2 thìa cà phê nước tương, ít tiêu xay và 1 thìa cà phê tỏi băm nhuyễn, 2 thìa cà phê rượu trắng.

3.2. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt lợn xá xíu bằng nồi cơm điện

3.2.1. Phương Pháp ướp thịt heo làm xá xíu

Sơ chế thịt tương tự các công thức trên bằng muối, xả nước sạch, lau khô.Bắc chảo, cho dầu ăn vào đun nóng.Cho toàn bộ nguyên liệu và gia vị làm nước sốt ướp thịt vào chảo, đảo đều cho sôi nhẹ thì tắt bếp.Đợi nước sốt nguội thì đổ vào ướp thịt đã sơ chế (hoặc dùng chổi lông trong nấu ăn, quét đều nước sốt lên toàn bộ bề mặt thịt).Phương Pháp làm thịt xá xíu này ướp thịt ít nhất 1 tiếng, nếu có thể thì để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.

3.2.2. Phương Pháp chế biến thịt xá xíu bằng nồi cơm điện

Lấy nồi cơm điện loại có sẵn ở nhà, đổ vào nồi khoảng 200 ml nước.Cho thịt lợn ướp nước sốt vào nồi, đậy nắp kín.Bật nút “Cook” và canh chuyển chế độ nấu này nhiều lần đến khi thịt chín đều là hoàn tất. Phương Pháp làm thịt xá xíu bằng nồi cơm điện nếu muốn dùng nước sốt sệt hơn thì bạn chỉ cần lấy 100 ml nước là được nhé.

4. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt bò xá xíu cho bữa tối Valentine lãng mạn kiểu u

4.1. Nguyên liệu

Thịt bò cũng hoàn toàn có thể thay thế sửa chữa cho nguyên vật liệu thịt heo truyền thống cuội nguồn để làm xá xíu cực ngon. Webnauan. vn sẽ liên tục hướng dẫn bạn công thức làm thịt bò xá xíu kiểu u cực đơn thuần để hoàn thành xong bữa ăn tối lãng mạn bên “ người ấy ” nhé ! Các thành phần nguyên vật liệu cần chuẩn bị sẵn sàng gồm có :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }Sốt ướp gia vị xá xíu: 3 muỗng canhRượu giấm (hoặc rượu vang đỏ): 3 muỗng canhNước ép củ cải trắng: 2 muỗng canhNước tương: 1 muỗng canhGừng băm nhuyễn: 1 thìa cà phêBột ngũ vị hương: 1/4 thìa cà phêThịt phi-lê từ sườn bò (Đã rút xương), cắt thành miếng như bít tết: 450 gram

4.2. Phương Pháp làm thịt bò xá xíu ngon đãi tiệc kiểu u

Lấy tô sạch, trộn tất cả nguyên liệu và gia vị lại với nhau, trừ thịt bò
.Thịt bò phi-lê xát muối cẩn thận và rửa nước sạch nhiều lần, để ráo nước.Sau đó, xếp các miếng thịt bò vào hộp.Rưới đều phần nước sốt gia vị đã trộn ban đầu đều lên các miếng thịt, lật mặt nhiều lần cho ngấm.Đậy nắp hộp, cho vào ngăn mát tủ lạnh để qua đêm cho thịt bò xá xíu thấm gia vị.Khi chế biến, lấy thịt bò ra và thực hiện Phương Pháp làm thịt xá xíu nướng tương tự công thức số 2 ở trên.Với thịt bò, bạn chỉ cần lật mỗi mặt nướng khoảng 3 – 5 phút là chín.Thịt bò chín, dọn ra dĩa, trang trí rau thơm và mời người thương cùng thưởng thức bữa tối ấm cúng đầy lãng mạn đậm chất Tây này nhé!

5. Hướng dẫn Phương Pháp làm thịt gà xá xíu xiên que

5.1. Nguyên liệu

Món thịt xá xíu làm từ gà (Chinese chicken char siu) là phiên bản sáng tạo của Phương Pháp làm thịt lợn xá xíu truyền thống. Phần nước sốt ướp thịt sẽ được điều chỉnh một chút để phù hợp hơn với tính chất thịt gà mềm. Trong đó, chủ yếu là giảm lượng đường và tăng bột màu để món ăn dễ chế biến, có màu sắc hấp dẫn hơn. Các thành phần nguyên liệu chính cần có:

750 gram thịt gà phi-lê (bỏ xương và da) thái miếng nhỏ để xiên que1 muỗng canh dầu ănÍt hành lá thái nhỏ10 – 12 xiên que bằng tre (ngâm nước sẵn trong 1 tiếng)Nguyên liệu pha nước sốt ướp gà xá xíu: 2 tép tỏi băm, 2 thìa cà phê đường nâu, 1,5 thìa cà phê mật ong nguyên chất, 1,5 muỗng canh sốt ướp thịt nướng của người Hoa (hoisin sauce), 2 muỗng canh dầu hào, 1,5 muỗng canh nước tương, 1/2 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 thìa cà phê dầu mè (không bắt buộc) và vài giọt phẩm màu đỏ.

5.2. Phương Pháp làm thịt xá xíu từ gà xiên que

5.2.1. Phương Pháp ướp thịt gà xá xíu và xiên vào que

Trộn tất cả nguyên liệu làm nước sốt ướp gà xá xíu trong 1 cái tô sạch.Cho thịt gà vào tô nước sốt và trộn đều, ướp trong 3 – 24 giờ cho thấm gia vị.Cho thịt gà vào các que xiên.

5.2.2. Phương Pháp làm thịt gà xá xíu bằng chảo

Bắc chảo, cho dầu ăn vào đun nóng.Cho các xiên thịt gà đã ướp thấm gia vị vào chảo chiên.Cứ khoảng 4 phút thì đảo mặt thịt một lần cho chín đều.Phương Pháp làm thịt xá xíu này chín chuyển màu đỏ thẫm thì chuyển ra dĩa sạch, để nghỉ khoảng 5 phút, trang trí cùng hành lá, cà chua hoặc thêm dưa leo và thưởng thức nhé.

6. Vài nét về món thịt xá xíu (Char siew) của người Hoa

Char siew ( hay char siu ) là tên gọi của món thịt xá xíu bắt nguồn từ công thức chế biến thịt heo sốt BBQ kiểu truyền thống cuội nguồn của Trung Quốc. Điều tạo ra sự sự độc lạ của món ngon này chính là công thức nước sốt ướp. Trong đó, thành phần nguyên vật liệu chính là nước tương, mật ong, dầu đỏ, … Sau khi ướp thấm gia vị, thịt heo được rán hoặc nướng cho đến khi cạn phần nước sốt sánh đặc như màu caramen với màu nâu đỏ sẫm cực đẹp mắt . Bạn hoàn toàn có thể thuận tiện phát hiện món thịt xá xíu này ở các nhà hàng quán ăn chuyên nấu món Hoa. Dễ làm, mùi vị lại thơm ngon, sắc tố kích thích vị giác, đó là những điểm cộng nổi trội khiến những ai đã từng nếm qua món ngon này đều rất dễ bị “ nghiện ”. Từ giờ đây, với 5 công thức trên đây, bạn đã hoàn toàn có thể thực thi Phương Pháp làm thịt xá xíu cực ngon ngay tại nhà mà không tốn quá nhiều thời hạn chế biến. Để dữ gìn và bảo vệ, bạn hoàn toàn có thể cho thịt vào hộp đậy nắp, cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau đó, phối hợp thịt xá xíu với nhiều món khác như bánh mì, hoành thánh, cơm chiên trứng, … để đổi vị thực đơn thêm nhiều mẫu mã nữa nhé !

Trúc Nguyễn dịch và tổng hợp

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }