Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà chỉ mất 10 phút

0

0

Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà chỉ mất 10 phút

votes

Đánh giá

Vốn được mệnh danh là “nữ hoàng hoa quả”, quả bơ từ xưa đến nay vẫn luôn được xem là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ trong công cuộc làm đẹp từ thiên nhiên. Bên cạnh bơ tươi, sản phẩm tinh dầu được chiết xuất từ quả bơ cũng được rất nhiều chị em quan tâm tìm kiếm. Vậy Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất như thế nào và công dụng làm đẹp của nó ra sao🔆Cùng tiemcasti.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Tinh dầu bơ nguyên chất có những hiệu quả gì ?

Tinh dầu bơ được biết là có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và các loại vitamin A, D và E. Đây đều là những thành phần dưỡng chất vô cùng có lợi cho làn da của các chị em. Bên cạnh đó, tinh dầu bơ còn có nhiều hiệu quả khác như : 🔆 Giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da : Ngoài vitamin E, tinh dầu bơ còn có chứa kali, lecithin và nhiều chất dinh dưỡng khác có năng lực nuôi dưỡng và giữ ẩm cho da cực kỳ hiệu suất cao . ? Làm giảm thực trạng khô da vảy nến và chàm : Các chất chống oxy hóa và vitamin có trong tinh dầu bơ hoàn toàn có thể giúp bạn chữa lành thực trạng da khô, bị kích thích và bong tróc có tương quan đến bệnh chàm và bệnh vẩy nến . 🔆 Hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá : Sử dụng tinh dầu bơ còn giúp giảm thực trạng dầu và tiết bã nhờn trên da. Từ đó, thực trạng mụn trứng cá cũng giảm thiểu rõ ràng . 🔆 Nhanh chóng phục sinh chữa lành vết thương : Có thể bạn không biết nhưng tinh dầu bơ thật sự hoàn toàn có thể giúp vết thương mau lành hơn nhờ vào các axit béo thiết yếu . 🔆 Điều trị da bị cháy nắng : Các chất chống oxy hóa trong tình dầu bơ hoàn toàn có thể giúp giảm thiểu các triệu chứng của cháy nắng . 🔆 Giảm tín hiệu lão hóa : Sử dụng tinh dầu bơ sẽ giúp làm giảm các tín hiệu lão hóa Open trên da. Một số nghiên cứu và điều tra đã từng chỉ ra rằng việc tiêu thụ chất béo có lợi cho sức khỏe thể chất, đặc biệt quan trọng có nhiều trong quả bơ, hoàn toàn có thể giúp cho da giữ được độ đàn hồi .

Chính nhờ những công dụng thần kỳ kể trên mà đã có rất nhiều chị em quan tâm đến sản phẩm này và tìm kiếm Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà để sử dụng thường xuyên. Vậy làm thế nào để có thể tự thực hiện tại nhà, cùng theo dõi những thông tin tiếp theo nhé!

Nguyên liệu làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà

Phương Pháp làm tinh dầu bơ tại nhà đòi hỏi bạn phải thật sự kiên nhẫn và có nhiều thời gian mới có thể thực hiện. Để làm tinh dầu bơ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:

🔆 1 kg thịt bơ tươi 🔆 1 chiếc chảo chống dính 🔆 Thìa múc 🔆 Máy xay sinh tố

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

🔆15 ml dầu dừa

🔆 Vải lọc khăn xô 🔆 Bát đựng 🔆 Chai, lọ thủy tinh để đựng tinh dầu

Phương Pháp làm tinh dầu bơ cụ thể được triển khai theo các bước như sau :

Bước 1 : Chuẩn bị bơ tươi

Bạn cần chọn những quả bơ tươi, không bị thối để thực thi làm tinh dầu bơ. Bạn sẽ cắt đôi quả bơ, bỏ hạt rồi dùng thìa múc lấy phần thịt bơ ra một chiếc bát. Sau đó, hãy nghiền nát bơ đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Để quy trình này được triển khai nhanh hơn, bạn cũng hoàn toàn có thể cho bơ vào máy xay sinh tố . Bơ khi mang đi xay sinh tố sẽ cần một chút ít nước để mịn hơn và không bị kẹt lưỡi xay. Tuy nhiên, việc thêm nước vào sẽ khiến cho tình dầu bơ bị mất đi độ nguyên chất. Do vậy, tốt nhất hãy dùng thìa để tán nhuyễn bơ bạn nhé. Tuy Phương Pháp làm này có mất thời hạn nhiều hơn nhưng sẽ bảo vệ được độ nguyên chất cho thành phẩm tinh dầu bơ .

Bước 2 : Thực hiện sấy khô quả bơ

Phần bơ sau khi được tán nhuyễn, bạn sẽ mang trút vào một chiếc chảo chống dính. Tiếp theo, hãy bật thật nhỏ lửa và khởi đầu sên đều tay để bơ được sấy khô . Lưu ý, hãy liên tục hòn đảo bơ để lượng tinh dầu tiết ra tối đa nhé. Nếu cứ để mặc vậy thì lượng tinh đầu sẽ rất ít và bơ cũng hoàn toàn có thể bị cháy khét nữa đấy ! Đảo bơ cho đến khi hỗn hợp này rút hết nước và bơ khởi đầu khô lại thì bạn sẽ tắt nhà bếp, trút bơ ra một chiếc khay sạch và để nguội .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bơ sau khi đã nguội, bạn sẽ trút vào một chiếc túi lọc thật sạch đã chuẩn bị trước đó và thực hiện ép để lấy tinh dầu. Đây là Phương Pháp làm tinh dầu bơ giúp bạn sở hữu được phần tinh dầu hoàn toàn nguyên chất và không có lẫn bất cứ một loại tạp chất nào khác.

Bước 3 : Hoàn thành

Sau khi đã ép lấy hàng loạt phần tinh dầu bơ, bạn sẽ dữ gìn và bảo vệ trong một chiếc lọ thủy tinh và đậy kín nắp. Đối với phần xác bơ, bạn đừng bỏ vội mà hãy giữ lại chúng, thêm vào một chút ít dầu dừa rồi cho lên nhà bếp liên tục sên lại. Khi phần xác bơ đã nguyễn, bạn cũng để nguội và liên tục triển khai ép tinh dầu như ở lần 1 . Với lần thực thi thứ 2 này, tinh dầu bơ sẽ có màu nhạt hơn và cũng không xanh như lần ép tiên phong. Tuy nhiên, phần tinh dầu này cũng sẽ có mùi rất thơm của bơ và các dưỡng chất cũng không bị mất đi .

Một số giải pháp làm đẹp cùng tinh dầu bơ

Sau khi áp dụng Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà thành công, bạn có thể sử dụng thành phẩm cho các mục đích như sau:

🔆 Dùng tinh dầu bơ để dưỡng móng tay : Bạn sẽ cho 50% thìa cafe tinh dầu bơ vào một chiếc cốc nhỏ, sau đó hãy nhúng ngón tay vào và triển khai massage đều cho dầu thấm vào móng tay để phát huy hiệu quả làm đẹp của nó . 🔆 Dùng tinh dầu bơ để trị mụn : Trước khi đi ngủ, hãy thoa một lớp tinh dầu bơ mỏng mảnh lên những vùng da bị mụn và vỗ nhẹ. Tinh dầu bơ có tính năng bù nước cho da mà không khiến cho da bị đổ dầu, đồng thời còn giúp mụn xẹp xuống, bớt sưng tấy và da cũng trở nên mềm mịn hơn
hẳn . 🔆 Làm mặt nạ dưỡng da : Bạn hãy chọn 1 quả bơ chín, nạo lấy phần thịt bỏ vào trong một chiếc bát và dùng thìa nghiền nhuyễn. Sau đó, sử dụng một chút ít tinh dầu bơ trộn đều và đắp lên mặt. Với công thức này, chắc như đinh sau một thời hạn vận dụng làn da bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn trông thấy .

Phương Pháp làm tinh dầu bơ cần chú ý quan tâm những gì

Với hướng dẫn Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất đã kể trên, bạn có thể thấy rằng các công đoạn rất đơn giản và không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, hãy lưu ý một vài điều như sau:

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

🔆 Tinh dầu bơ thu được ở lần 1 và lần 2 bạn nên dữ gìn và bảo vệ riêng thành 2 lọ để sử dụng tùy cho từng mục tiêu khác nhau. Mặc dù chất lượng thành phẩm đều là như nhau nhưng phần tinh dầu ở lần thứ 2 sẽ có thêm dầu dừa nên bạn cần chia ra để sử dụng tùy theo từng mục tiêu .

🔆Quá trình bảo quản tinh dầu bơ rất quan trọng. Bạn nên sử dụng lọ thủy tinh để đựng tinh dầu thay vì dùng chai nhựa để chất lượng luôn ở mức tốt nhất.

🔆 Luôn đóng nắp thật chặt sau khi sử dụng để hạn chế các tác động ảnh hưởng từ môi trường tự nhiên bên ngoài khiến cho dưỡng chất trong tinh dầu bơ bị biến hóa . 🔆 Làm tỉnh đầu bơ rất đơn thuần nhưng chắc như đinh không phải ai cũng hoàn toàn có thể triển khai tại nhà được. Vì vậy, nếu muốn nhanh gọn sở hữu sản phẩm tinh dầu bơ nguyên chất, bạn hoàn toàn có thể tìm đến các địa chỉ uy tín chuyên phân phối các loại tinh dầu như tiemcasti.vn của chúng tôi để được tương hỗ .

Như vậy là qua bài viết trên, tiemcasti.vn đã giới thiệu đến bạn Phương Pháp làm tinh dầu bơ nguyên chất tại nhà cực kỳ đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện được. Nếu không có nhiều thời gian để tự làm tại nhà, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để sớm sở hữu được những sản phẩm tinh dầu bơ nguyên chất bạn nhé!