Chi tiết Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng ngon cho cả nhà

Theo quan niệm của ông cha ta thì màu đỏ là màu của hạnh phúc, mang lại sự may mắn vì thế, xôi gấc thường được làm trong các dịp tết, cưới hỏi. Xôi gấc rất dễ làm, chỉ cần đủ nguyên liệu là bạn có thể nấu được nồi xôi gấc vừa ngon, vừa đẹp mắt rồi. Chuyên mục ẩm thực hôm nay của Em vào bếp sẽ hướng dẫn đến các bạn một Phương Pháp chi tiết về Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng để bạn thực hiện. Cùng theo dõi bài viết để biết thêm Phương Pháp làm món xôi độc đáo này nhé.

Nguyên liệu để nấu xôi gấc 3 tầng

Gấc: 1 quả (nên chọn quả có dáng tròn đều, màu đỏ cam và cầm nặng tay)Gạo nếp: khoảng 2 bátĐậu xanh không vỏĐường, nước cốt dừa, muối, 1 ít rượu trắng

Chi tiết Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

Bước 1:

Gạo nếp bạn mang vo sạch rồi ngâm trong nước khoảng chừng 8 đến 10 tiếng cùng 1 chút muối. Bạn cũng hoàn toàn có thể ngâm gạo với nước ấm thì thời hạn ngâm chỉ cần khoảng chừng 3 đến 4 tiếng là đủ hoặc hoàn toàn có thể bạn ngâm gạo qua đêm để sáng hôm sau nấu đều được nhé. Mình thường ngâm gạo để qua đêm vì làm vậy gạo được ngâm đủ thời hạn khi nấu món xôi sẽ được ngon hơn, và ngâm qua đêm các bạn cũng không phải mất thời hạn chờ đón nữa .

Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

Sau đó vớt gạo nếp đã ngâm ra cho ráo nước.

Chi tiết Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng ngon cho cả nhà

Bước 2:

Gấc bạn bổ đôi, lấy ruột trộn với 1 ít rượu trắng và dùng tay bóp cho phần thịt gấc bong ra khỏi hạt ( rượu sẽ giúp màu gấc tươi và đẹp hơn ) .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

Bước 3:

Tiếp đến bạn cho gạo nếp vào trộn đều với gấc đã bỏ hạt ở bước 2. Sau đó, đổ 1 ít nước cốt dừa vào gạo, trộn đều ( tùy theo sở trường thích nghi mà bạn căn xem cho nhiều hay ít nước cốt dừa nhé ) .

Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

Xem thêm: Phương Pháp làm xíu mại bạn bánh mì

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 4:

Đổ gạo vừa trộn gấc vào chõ đồ. Bắc lên nhà bếp đồ chín. Khi xôi gần chín, cho khoảng chừng 60 g đường vào trộn đều vừa ăn. Nếu bạn ăn ngọt thì hoàn toàn có thể cho thêm đường vào nhé, lượng đường cho vào xôi bạn nên chỉnh sửa theo khẩu vị mái ấm gia đình bạn nhé .

Bước 5:

Bướ tiếp theo trong Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng là sơ chế đậu xanh. Đậu xanh bạn đem ngâm với nước ấm cho mềm rồi cho vào nồi hấp chín, dùng muỗng lớn tán nhuyễn. Cho vào đậu xanh đã tán nhuyễn khoảng 50gr đường và 1 nhúm muối rồi trộn đều.

Sên hỗn hợp đậu xanh tán nhuyễn trên lửa nhỏ đến khi đường tan hết và hỗn hợp sền sệt thì tắt nhà bếp .

Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Cuối cùng các bạn dùng khuôn có hình đẹp để đóng xôi lần lượt như sau : 1 lớp xôi gấc rồi đến 1 lớp đậu xanh ở giữa và trên cùng là thêm 1 lớp xôi gấc. Như vậy là đã có 1 đĩa xôi vừa ngon, vừa bổ, lại thật thích mắt để chiêm ngưỡng và thưởng thức cùng mái ấm gia đình rồi đấy .

Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng

Lời kết:

Vậy là món xôi gấc màu 3 tầng đã được hoàn thành rồi đấy. thật đơn giản phải không nào. Chúc các bạn sẽ thành công và ngon miệng với Phương Pháp làm xôi gấc màu 3 tầng này nhé.