Học làm tôm viên chiên cho mọi người lai rai cuối tuần

Tôm viên chiên là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Thịt tôm tươi ngọt, giàu dinh dưỡng sau khi chiên giòn lại có mùi vị hấp dẫn nên từ trẻ em tới người lớn đều mê. Tuy nhiên, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lại khiến các bà nội trợ phải dè chừng. Vậy sao không vào bếp học làm tôm viên chiên với Medplus ngay cho mọi người cùng thưởng thức, vừa tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo sức khỏe.

Bí quyết cho món tôm viên chiên thêm thơm ngon tròn vị

Phương Pháp chọn nguyên liệu đúng chuẩn

Hương vị của món ăn được quyết định hành động trực tiếp từ khâu chọn nguyên vật liệu. Vì vậy, chị em khi lựa mua tôm cần ghi nhớ 1 số ít quan tâm sau .

Con tôm phải có đầy đủ đầu, râu đuôi, gắn liền với thân, không có màu sắc và mùi hôi lạ. Khi cầm chắc tay, không mềm oặt hay bên ngoài bị nhớt. Vỏ óng ánh, dày dặn chứng tỏ vẫn còn tươi ngon.Tôm bị nhiễm hóa chất thường có phần đuôi bị tòe ra chứ không xếp đều và cúp xuống như tôm thường. Thân tôm bị nhiễm tạp chất thường thẳng, căng mập, các đốt trên đuôi tôm bị giãn ra, đặc biệt là đoạn giữa đầu và thân tôm. Mang tôm bị bơm hóa chất rất cứng, phồng căng chứ không mềm, phẳng và bám vào đầu giống như những con tôm bình thường.

Mẹo làm tôm viên chiên giòn ngon, hấp dẫn

Trước khi băm nhỏ tôm thì bạn nên để tôm thật ráo.Khi chiên tôm viên, bạn chờ dầu thật nóng già mới cho thực phẩm vào. Trong lúc chiên không thêm dầu vào giữa chừng để đảm bảo nhiệt độ sôi cho dầu. Đồng thời, để giữ cho nhiệt độ chảo chiên luôn ổn định, bạn đừng nên chiên quá nhiều cùng một lúc và nên có khoảng thời gian giữa những lúc thả đồ ăn vào.Sau khi chiên xong, bạn lót một ít giấy cho thấm hết dầu trên đồ ăn. Bên cạnh đó, không được đậy nắp đồ chiên. Vì như vậy sẽ tạo nên độ ẩm khiến lớp vỏ bị ướt và mềm, mất độ giòn đặc trưng.

Những lưu ý cho món tôm viên chiên

Lưu ý về tôm chiên giòn

Tôm viên chiên nên ăn thế nào?

 Tôm viên nên ăn ngay khi còn nóng giòn với tương ớt, tương đen để cảm nhận hết hương vị đặc trưng cho món ăn.Với món này, bạn chỉ dùng ngay, không để quá lâu hay để qua đêm nhé.

Tại sao không nên ăn đồ chiên rán thường xuyên

Tăng nguy cơ tai biến mạch máu não

Các loại đồ ăn chiên rán chứa rất nhiều chất béo bão hoà. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Khi tai biến mạch máu não xảy ra sẽ dễ dẫn đến hiện tượng liệt một bộ phận của cơ thể, liệt nửa người hay thậm chí liệt toàn bộ cơ thể, tăng nguy cơ tử vong cao.

Học làm tôm viên chiên cho mọi người lai rai cuối tuần

young-banner-bvag-2 Yêu cầu tư vấn Gói Bảo hiểm sức khoẻ Bảo Việt An Gia

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Loại bảo hiểm *

Họ và tên *

Điện thoại *

Email

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Dễ gây ra bệnh tiểu đường

Thành phần chất béo chứa nhiều trong các thực phẩm chiên rán. Đó nguyên do gây ảnh hưởng tác động xấu đi đến quy trình hoạt động giải trí của insulin sẽ gây mất cân đối lượng đường trong khung hình và dễ dẫn đến bệnh tiểu đường .

Tăng nguy cơ béo phì

Đồ ăn vặt chiên rán được xem là một trong những nguyên do gây nên thực trạng béo phì. Thành phần chất béo chứa trong các thực phẩm chiên rán khiến khung hình tăng cân mất trấn áp .

 Ảnh hưởng xấu đến làn da

Những thực phẩm chiên rán còn là tác nhân huỷ hoại làn da của bạn. Nạp vào quá nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ sẽ khiến khung hình bị nóng, da dễ tiết nhiều dầu nhờn hơn và gây ra thực trạng nổi mụn .

Chế biến tôm đúng Phương Pháp

Không nên nấu tôm quá chín

Đây là nguyên tắc quan trọng khi chế biên tôm. Vì khi chế biến tôm quá chín thịt tôm sẽ bị dai và nhạt, khi thịt tôm vừa chín tới hoặc gần chín là bạn hoàn toàn có thể bắc ra luôn .

Rã đông tôm đúng Phương Pháp

Rã đông bằng Phương Pháp ngâm vào nước hoặc để chúng dưới vòi nước đang chảy. Không nên để tôm ướp lạnh trên quầy nhà bếp hoặc để trên bàn để rã đông ở nhiệt độ thông thường. Điều này sẽ ảnh hưởng tác động đến chất lượng của tôm hoặc sẽ gây vi trùng thuận tiện xâm nhập đến phần thịt bên trong .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Nên chế biến tôm ngay khi mua về

Vì tôm là thực phẩm nhanh hỏng, khi đã mua được tôm tươi bạn cần nấu chúng ngay trong ngày tránh để lâu, hoàn toàn có thể làm giảm chất lượng tôm . Với Phương Pháp làm tôm viên chiên trên đây bạn đã có ngay món ăn yêu dấu bảo vệ vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm cho cả nhà rồi. Chúc các bạn sẽ thành công xuất sắc và ngon miệng . Đừng quên ghé Medplus tiếp tục để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé ! Xem thêm công thức nấu ăn về tôm :

Nguồn: Tổng hợp

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Học làm tôm viên chiên cho mọi người lai rai cuối tuần

Ingredients

Tôm tươi 300g Trứng gà 2 quả Giò sống 200g Bột chiên xù, bột chiên giòn Gia vị: Đường trắng, dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu

Instructions

Sơ chế nguyên liệu

Nguyên liệu làm tôm viên chiên giòn

Tôm bóc vỏ, bỏ đầu và đuôi sau đó rút chỉ đen dọc sống lưng.Băm nhỏ tôm rồi ướp tiêu, hạt nêm, đường, giò sống cho ngấm gia vị.

Phương Pháp thực hiện

Nặn hỗn hợp tôm thành t
ừng viên tròn nhỏ rồi lăn qua bột chiên giòn. Trứng gà đánh tan, lăn từng viên tôm vào bát trứng gà.Đổ bột chiên xù ra chén, lăn từng viên tôm đã áo qua trứng gà rồi phủ bột chiên xù bao quanh đều viên tôm.Đun nóng dầu ăn trong chảo, thả tôm viên vào chiên vàng đến khi chín thì gắp ra để ráo dầu.