[Hướng dẫn] Phương Pháp làm các loại trân châu để kinh doanh trà sữa

Trân châu là topping không thể nào thiếu được trong trà sữa. Vậy Phương Pháp làm các loại trân châu như thế nào ? Hãy cùng mày mò những công thức “ xịn xò ” nhất của Nhã Inox nhé .

cach-lam-cac-loai-tran-chau

1.Phương Pháp làm trân châu đen

Nguyên liệu :

150g đường cát20g bột gạo140g bột năng5g bột cacao

Phương Pháp làm trân châu đen

[Hướng dẫn] Phương Pháp làm các loại trân châu để kinh doanh trà sữa – Nhã Inox

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 1 : Nhào bột

Trộn đều hỗn hợp bột năng và bột gạo với nhau. Chừa lại khoảng 2 thìa bột để làm bột áo.Cho bột cacao vào hỗn hợp và trộn đềuRót 150ml nước sôi vào hỗn hợp bột, vừa rót vừa trộn đều bột. Đợi đến khi bột nguội bớt thì nhào bột cho đến khi bột dẻo mịn.

Bước 2 : Nặn và nấu trân châu

Nặn thành từng viên trân châu nhỏ và lăn qua một lớp bột áo để chúng không dính vào nhau.Tiếp đó, đun sôi một nồi nước vừa đủ và cho 120g đường vào khuấy tan.Sau đó, cho trân châu vào luộc. Đến khi trân châu nổi lên mặt nước thì vớt ra bỏ vào bát nước lạnh để mềm dai.Sau 5 phút, vớt trân châu ra tô sạch và trộn đều với số đường còn lại.

2. Phương Pháp làm trân châu trắng

Nguyên liệu sẵn sàng chuẩn bị :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }250g đường trắng25g bột rau câu dẻo5g bột rau câu giòn50ml dầu ănBình nhựa có đầu tròn nhỏ

Phương Pháp làm trân châu trắng : Bước 1 : Đun hỗn hợp

Lấy 1 lít nước sạch để ngâm bột rau câu giòn. Sau đó đun sôi hỗn hợp.Tiếp đó cho bột rau câu dẻo, đường trắng vào hỗn hợp đang sôi. Khuấy đến khi tan hoàn toàn rồi tắt bếp.

Bước 2 : Tạo viên trân châu

Rót hỗn hợp trân châu vào bình chứa.Chuẩn bị một tô nước sạch lạnh và cho dầu ăn vào đó.Tiếp đó nhỏ từng giọt trân châu có kích thước vừa đủ vào tô nước lạnh. Dầu ăn sẽ giúp trân châu có hình dạng tròn đều.Cuối cùng vớt trân châu ra và rửa sạch lớp dầu ăn bên ngoài. Tiếp đó trộn với một chút tranh để trân châu có vị ngọt thanh và không bị khô.

3. Phương Pháp làm trân châu dừa

Nguyên liệu sẵn sàng chuẩn bị :

250g bột năng150g cùi dừa tươi100ml nước sôiMuối

Phương Pháp làm trân châu dừa : Bước 1 : Nhào bột

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }Cho bột năng vào một chiếc tô lớn và cho thêm một chút muối, rồi trộn đều.Rót nước sôi vào bát bột năng để bắt đầu nhào bột. Nhồi cho đến khi bột thành khối dẻo mịn là được được.

Bước 2 : Nặn trân châu

Cùi dừa nạo sạch lớp vỏ bên ngoài và thái nhỏ bằng hạt đỗ.Lấy một lượng bột vừa đủ và nặn dẹt, sau đó cho miếng cùi dừa vào giữa làm nhân rồi nặn tròn lại viên trân châu.Lăn trân châu qua một lớp bột áo để chúng không bị dính vào nhau.

Bước 3 : Nấu trân châu

Đun sôi một nồi nước lớn để luộc trân châu. Khi nước sôi thì thả trân châu vào, quan sát thấy trân châu nổi lên trên mặt nước thì vớt ra và cho vào bát nước lạnh đã chuẩn bị sẵn.Sau 5 phút ngâm trong nước lạnh, bạn vớt trân châu ra bát và bỏ vào tủ lạnh để dự trữ.

4. Trân châu nhiều màu

Nguyên liệu chuẩn bị sẵn sàng :

200g bột năng20g đường cát10g bột rau câu

Nguyên liệu tạo màu :

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }Xanh: nước cốt lá dứa hoặc bột trà xanhCam: nước cốt cà rốtTím: nước cốt bắp cải tímĐỏ: nước cốt dâuVàng: nước camHồng: nước cốt củ dền

Lưu ý : bạn hoàn toàn có thể dùng màu thực phẩm sửa chữa thay thế . Bước 1 : Trộn bột

Cho bột năng, đường, bột rau câu, đường và thêm một chút muối vào tô lớn rồi trộn đều.Chuẩn bị các màu bạn muốn và chia bột ra với số lượng tương đương.

Bước 2: Tạo màu và nhào bột

Cho nước cốt từng màu vào bát bột tương ứng.Sau đó tiến hành nhào bột đến khi có được khối bột mịn dẻo, không bị dính tay.Nặn bột thành từng viên trân châu vừa ăn và lăn qua một lớp bột áo để chống dính.

Bước 3 : Nấu trân châu

Đun sôi một nồi nước, khi nước sôi thì thả trân châu vào luộc.Trân châu chín sẽ nổi lên mặt nước và lúc này bạn vớt ra cho vào bát nước lạnh ngâm 5 phút.Tiếp đó, cho trân châu vào bát lớn và bỏ vào tủ lạnh bảo quản.

Như vậy, Nhã Inox đã ra mắt đến bạn rất nhiều công thức làm trân châu để kinh doanh thương mại. Nếu bạn đang muốn kinh doanh thương mại trà sữa, hãy tìm hiểu thêm mẫu tủ bán trà sữa của chúng tôi. Nhã Inox là một trong những đơn vị chức năng sản xuất và phân phối xe đẩy trà sữa uy tín nhất trên thị trường lúc bấy giờ. Các mẫu sản phẩm với nhiều mẫu mã và size phong phú ; đặc biệt quan trọng có phong Phương Pháp thiết kế theo nhu yếu chắc như đinh sẽ mang đến cho bạn loại sản phẩm vừa lòng nhất . Hãy liên hệ với Nhã Inox qua số hotline để được tương hỗ tư vấn không tính tiền nhé .

5

/

5 (201 bầu chọn )