Làm thịt trâu xào tỏi mềm ngon đứt lưỡi đãi cả nhà

26/09/2019

58.416 lượt xem

Nếu như trước đây, rất ít khi những món ăn từ thịt trâu được nhắc đến và tìm kiếm Phương Pháp chế biến thì ngày nay thịt trâu xào tỏi lại là món ngon nhà hàng được đông đảo thực khách […]

Làm thịt trâu xào tỏi mềm ngon đứt lưỡi đãi cả nhà

Nếu như trước đây, rất ít khi những món ăn từ thịt trâu được nhắc đến và tìm kiếm Phương Pháp chế biến thì ngày này thịt trâu xào tỏi lại là món ngon nhà hàng quán ăn được phần đông thực khách yêu thích ăn mãi không chán, lần nào ghé nhà hàng quán ăn cũng phải gọi và mê mệt với mùi vị của nó. Được làm từ 2 nguyên vật liệu tưởng như rất đơn thuần là những miếng thịt trâu giật tươi ngon đỏ mềm và những nhánh tỏi cay nồng khi chín thơm phưng phức, thịt trâu cháy tỏi lên đĩa trông có vẻ như đơn thuần nhưng thành công xuất sắc của đầu bếp là món thịt trâu thật mềm và ngọt, không hề bị dai. Quan trọng nhất và cũng khiến cho món ăn này được người ta ghi nhớ nhất là hương thơm nưng nức của tỏi được xào cùng với trâu .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Hướng dẫn làm thịt trâu xào tỏi tuyệt ngon như nhà hàng 

Nguyên liệu làm thịt trâu xào tỏi

– Thịt trâu (500 gram ) – Gừng – Tỏi – Rượu trắng – Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, dầu ăn. – Hành lá, hành tây (nếu thích)

Phương Pháp làm thịt trâu xào tỏi

Thịt trâu sao khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng vừa ăn. Hành là và hành tây rửa sạch rồi thái khúc. Tỏi bóc sạch vỏ 1 phần đập dập rồi băm nhuyễn, phần còn lại giữ nguyên. Gừng rửa sạch, băm nhuyễn. Cho thị trâu vào bát rồi ướp gia vị gồm: 1 thìa rượu trắng, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa hạt tiêu và 1 thìa dầu ăn. Ướp khoảng 15 đến 20 phút để thịt trâu ngấm đều các gia vị. Cho tỏi vào chảo, phi thơm rồi cho gừng và hành lá vào. Đảo đều tay khoảng 1 phút thì cho thịt trâu đã ướp gia vị cùng thêm 2 thìa rượu trắng và gia vị vào. Vặn lửa to vào đảo thật đều tay để thịt trâu chín mềm. Khi thấy thịt gần chín thì cho hành tây vào, đảo đều tay khoảng 5 phút thì tắt bếp. Bắc chảo, thêm dầu, cho tỏi củ vào chao xém rồi vớt ra. Cho tỏi băm vào chảo, đỏ ít dầu tỏi chao vừa dùng, phi thơm rồi cho gừng và hành lá vào. Đảo đều tay khoảng 1 phút thì cho thịt trâu đã ướp gia vị cùng thêm 2 thìa rượu trắng và gia vị vào. Vặn lửa to vào đảo thật đều tay để thịt trâu chín mềm, thêm tỏi chao, đảo đều. (Nếu bạn có dùng hành tây thì cho vào xào trước rồi thêm tỏi củ) Tỏi chín hơi xem xém không cháy nhưng hương thơm thì cực kỳ hấp dẫn khiến người ta nông nóng muốn thưởng thức món thịt trâu xào tỏi ngay tức thì vì sự thơm suất sắc không thể nào không nuốt nước bọt, không thể nào không thấy điếc mũi. Cắn một miếng thịt trâu như thế bạn sẽ không thể đừng được miếng thứ hai hay miếng thứ ba. Thật tiếc là đĩa trâu xào như thế lượng thịt thật là hạn hữu nên bạn không thể ăn đến no những nguyên liệu. Ngoài ra cũng phải kể đến nhưng nhánh tỏi chín ngọt thơm nồng có chút mặn nhẹ và thấm chất ngọt của thịt trâu nên ăn không thôi cũng đủ hấp dẫn khó tả. Thật sự rất dễ hiểu lý do món ăn này trở thành món khoái khẩu nhà hàng các bạn nhỉ? Nhưng quan trọng hơn giờ bạn có thể thực hiện cực đơn giản ngay tại nhà. Chúc các bạn làm trâu xào tỏi thành công nhé!

Xem thêm: Phương Pháp làm thịt trâu sấy đúng chuẩn người đồng bào Tây Bắc

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Đánh giá bài viết