Thịt viên làm 2 món này thì bé nào cũng thích ăn

Trẻ nhỏ thường thích ăn các món mềm ngọt hoặc giòn tan thơm phức nên mẹ hãy làm ngay 2 món thịt viên dưới đây để ‘dụ’ con ăn ngon mỗi ngày nhé!

1. Thịt viên chiên giònNguyên liệu : 200 gr thịt bằm, 100 gr bột chiên xù, 1 quả trứng gà, 50 gr bột mì, 2 củ hành tím, 2 cây hành lá, gia vị ( 50% thìa cafe hạt nêm, 50% thìa cafe mì chính, 50% thìa cafe bột tiêu, 50% thìa cafe nước mắm )

thịt viên làm gì ngon
Thịt viên chiên giòn

Phương Pháp làm như sau:

Thịt viên làm 2 món này thì bé nào cũng thích ăn

Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ ; bóc vỏ hành tím và băm nhuyễn. Trứng gà đập ra bát nhỏ, đánh tan đều .Ướp thịt băm với hành tím, hành lá và gia vị đã sẵn sàng chuẩn bị, để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng chừng 15 phút cho ngấm .Viên thịt thành các viên nhỏ vừa ăn, lăn viên thịt qua một lớp bột mì rồi nhúng vào tô trứng rồi lại lăn qua một lớp bột chiên xù .Đặt chảo sâu lòng lên nhà bếp, làm nóng chảo rồi cho vào một lượng dầu ăn đủ để chiên ngập viên thịt. Khi dầu nóng già thì hạ lửa vừa qua cho thịt viên vào chiên vàng giòn, nhớ nhẹ tay để viên thịt không bị vỡ. Khi thấy viên thịt vàng đều thì vớt ra và cho vào đĩa có lót giấy thấm dầu .Thịt viên chiên hoàn toàn có thể ăn trực tiếp hoặc ăn kèm tương ớt, tương cà đều rất thơm ngon .2. Thịt viên xốt cà chua

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Chuẩn bị nguyên vật liệu tương tự như như phần trên và cần thêm 2 quả cà chua cỡ vừa .

thịt viên làm gì ngon
Thịt viên xốt cà chua

Phương Pháp làm :Ướp thịt viên với tiêu, hành tím, 50% thìa bột mì, 50% thìa nước mắm, 50% thìa cafe hạt nêm, 50% thìa đường và trộn đều, để 15 phút cho thịt thấm gia vị .Viên thịt thành từng viên nhỏ và đem chiên vàng mặt ngoài .Bắc chảo sâu lòng lên nhà bếp, cho ít dầu ăn vào và phi hành tím cho thơm. Sau đó cho cà chua đã cắt nhỏ vào nồi, nêm thêm gia vị và hòn đảo đều đến khi cà chua nát ra. Tiếp đó thêm 1 chén nước vào chảo, đun sôi tạo thành nước sốt cà .

Cho thịt viên vào nồi nước sốt, đun nhỏ lửa đến khi nước sốt sệt lại. Cuối cùng cho hành lá cắt nhỏ vào và tắt bếp.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Thịt viên sốt cà chua là một món ăn được trẻ nhỏ yêu quý trong những bữa cơm mái ấm gia đình .Lạ miệng món mì xào cà tím ngon “nuốt lưỡi”, ăn một lần mê luôn

Lạ miệng món mì xào cà tím ngon “nuốt lưỡi”, ăn một lần mê luôn

Chỉ với vài thao tác đơn thuần, món mì xào cà tím cực ngon chắc như đinh sẽ khiến bạn thỏa cơn thèm ăn .Ngọc Khánh ( t / h )