Tonkatsu là gì? Phương Pháp làm Tonkatsu sao cho chuẩn vị Nhật Bản

Phương Pháp làm Tonkatsu – Ẩm thực Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với những món sushi tinh tế hay những hộp bento thú vị, mà còn bởi những món chiên giòn, trong đó có món tonkatsu nổi tiếng trong ẩm thực Nhật Bản.

Tonkatsu ra đời từ cuối thế kỷ 19 và là món ăn phổ biến ở Nhật Bản. Thành phần gồm một gói bột chiên xù, thịt thăn lợn dày từ 1 đến 2 cm cắt miếng vừa ăn, thường ăn kèm với bắp cải và súp miso. Chúng ta cũng có thể sử dụng thịt ức và thịt lưng; Thịt sẽ được ướp, rắc tiêu và rắc nhẹ bột mì, sau đó nhúng qua trứng và vụn bánh mì, sau đó đem chiên giòn.

Có lẽ không món thịt nào hoàn toàn có thể vượt mặt tonkatsu, những lát thịt lợn được chiên ngập dầu trong chảo dầu nóng, chiên cho đến khi giòn và có màu vàng nâu, sau đó chấm với tương ớt ngọt. Nào, giời thì hãy cùng với Đi Theo Đam Mê đến với Phương Pháp làm Tonkatsu nổi tiếng của Nhật Bản nhé, tất cả chúng ta cùng mở màn thôi nào .

Có thể bạn quan tâm:

Tonkatsu là gì? Phương Pháp làm Tonkatsu sao cho chuẩn vị Nhật Bản

Lịch sử của Phương Pháp làm món thịt heo chiên xù Tonkatsu

Những món ăn này được gia nhập vào Nhật Bản từ Bồ Đào Nha. Ban đầu nó được coi là một loại yoshoku – một dạng thức ăn phương Tây có từ cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 – và được gọi tắt là katsuretsu hoặc katsu . Katsu bắt đầu chỉ được làm bằng thịt bò ; từ thịt lợn, giống như tonkatsu ngày này, được cho là có nguồn gốc từ một nhà hàng quán ăn phương Tây ở Ginza, Tokyo vào năm 1890. Thuật ngữ “ tonkatsu ” ( tonkatsu là một loại thịt lợn ) đã Open từ những năm 1930. Phiên bản tonkatsu của tonkatsu được ý tưởng vào năm 1899 tại một nhà hàng quán ăn có tên là Serengeti ở Tokyo, Nhật Bản . Trong nhiều năm, tonkatsu đã trở nên thông dụng hơn bất kể loại yoshoku nào khác và gắn liền với sự tăng trưởng của văn hóa truyền thống Nhật Bản. Ngày nay, nó thường được ăn kèm với cơm, súp miso, tsukemono ( kim chi ) trong nhà hàng Nhật Bản và ăn bằng đũa . Gần đây, có một khuynh hướng sử dụng sốt yuzu kiểu Nhật truyền thống cuội nguồn và daikon thái nhỏ hơn thay vì sốt tonkatsu thường thì để chiêm ngưỡng và thưởng thức món ăn này. Tonkatsu cũng thường được ăn với bánh mì kẹp ( katsu sando ) hoặc cà ri ( katsu kare ). Đôi khi, bạn thậm chí còn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng và thưởng thức tonkatsu với trứng và một bát cơm lớn, ví dụ điển hình như tonkatsu – một bát lớn thức ăn cho bữa trưa .Biến thể của món ăn Tonkatsu Nếu bạn không cần cầu kỳ, thì tonkatsu thường được ship hàng với nước sốt thập cẩm kiểu phương Tây, với thành phần chính là táo tươi. Nước sốt này được gọi là tonkatsu sosu ( tonkatsu sosu ) và thường có một lớp karashi mỏng mảnh. ( Mù tạt Nhật Bản ), bạn cũng hoàn toàn có thể thêm một lát chanh . Một số người thích nước tương hơn. Ở Nagoya và các vùng lân cận, miso chiên và tonkatsu đặc biệt hợp với sốt miso. Bạn cũng hoàn toàn có thể tăng sự phong phú của tonkatsu bằng Phương Pháp kẹp giữa bơ hoặc lá tía tô. Với lượng calo tương thích, bạn cũng hoàn toàn có thể thêm konjac

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Một vài dạng biến thể của thịt heo chiên xù Tonkatsu

Chicken katsu: Thành phần là thịt gà, thường xuất hiện vào bữa trưa ở Hawaii.Menchi katsu: thịt băm nhỏ, sau đó cuộn lại và chiên.Hamu Katsu: Một món ăn làm từ thịt đùi, được cho là ngon như tonkatsu.Gyu katsu: Còn được gọi là bifu katsu, đây là một món ăn nổi tiếng ở vùng Kansai xung quanh Osaka và Kobe.

tonketsu-la-gi-va-cach-lam-tonketsu-3

Giá của một miếng thịt lợn cốt lết rất đa dạng, từ miếng thịt lợn đóng gói trên thị trường 200 yên cho đến món tonkatsu tại các nhà hàng đắt đỏ lên tới 5.000 yên. Người ta nói rằng tonkatsu ngon nhất được làm từ lợn đen (lợn rừng) từ tỉnh Kagoshima ở miền nam Nhật Bản.

Phương Pháp làm Tonkatsu – Thịt heo chiên xù của Nhật Bản

Nguyên liệu làm món của Phương Pháp làm Tonkatsu

400g thịt lợn nạc6 bánh mì2 quả trứng2 thìa bột mì1 muỗng canh nước tương2/3 muỗng sốt thịt bò, 1 muỗng sốt Worcestershire (bán ở siêu thị Nhật Bản)1/2 củ hành tây, 1/2 quả táo1 thìa nhỏ đường nâu, 1 thìa cà phê siro ngôMuối và tiêu.

Phương Pháp làm món Tonkatsu

Dưới đây là Phương Pháp làm món Tonkatsu mà Đi Theo Đam Mê muốn san sẻ đến các bạn. Công thức này gồm 13 bước, thấy nhiều bước thế thôi nhưng thực ra nó đơn thuần lắm. Đơn giản đến mức bạn nào không biết nấu ăn cũng hoàn toàn có thể làm được luôn .

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Bước 1: Cắt bỏ các mép bánh mì, chỉ lấy phần nhân mềm ở giữa.Bước 2: Làm mịn bánh bằng tay hoặc cho vào máy xay khô rồi xay nhỏ.Bước 3: Rửa sạch thịt lợn, để ráo nước, dùng dao cắt sơ qua bề mặt của miếng thịt.

tonketsu-la-gi-va-cach-lam-tonketsu-4

Bước 4: Rắc một chút muối tiêu lên bề mặt miếng thịt rồi ướp khoảng 15 phút.Bước 5: Đập trứng ra bát, đổ bột mì và vụn bánh mì ra đĩa riêng.Bước 6: Lăn thịt qua chảo bột mì, rồi đến bát trứng, cuối cùng là vụn bánh mì.

tonketsu-la-gi-va-cach-lam-tonketsu-5

Bước 7: Cho thịt ra đĩa lớn, dùng túi ni lông sạch bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.Bước 8: Gọt vỏ táo và cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Hành tím bóc vỏ khô, thái hạt lựu.Bước 9: Cho xì dầu, nước sốt bò, xì dầu cay, siro ngô, đường nâu, táo và hành tây vào nồi, dùng thìa gỗ khuấy đều khoảng 5-8 phút rồi tắt bếp.

-tonketsu-la-gi-
va-cach-lam-tonketsu-6

Bước 10: Đổ nước sốt ra rổ lọc cho ráo nước, bỏ bã là được bát nước sốt tonkatsu Nhật Bản.Bước 11: Cho dầu ăn vào nồi, đun sôi rồi cho thịt đã ướp vào chiên.Bước 12: Khi thịt chín thì bạn gắp ra để ráo mỡBước 13: Thái thịt ra từng miếng nhỏ vừa ăn, dùng nóng với cơm và canh miso.

tonketsu-la-gi-va-cach-lam-tonketsu-7

Bạn cũng có thể thực hiện Phương Pháp làm tonkatsu này với nồi chiên không dầu nữa đấy…

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }

Phương Pháp làm sốt Tonkatsu đơn thuần

Để món Tonkatsu của bạn được ngon hơn và đạm đà hơn bao giờ hết, nước sốt ăn kèm với Tonkatsu là không thể thiếu. Dưới đây là công thức làm nước sốt Tonkatsu đặc biệt mà Đi Theo Đam Mê vẫn thường sử dụng:

200 ml nước tương cà100 ml nước táo50 ml nước xốt Worchestershire60 ml tương đậu nành2 muỗng cà phê đường50 gram gừng bào1 muỗng cà phê tỏi băm

Tất cả những nguyên liệu trên các bạn cho vào nồi rồi bật bếp lên. Khi hỗn hợp đó sôi lên thì tắt bếp, thế là nước sốt chuyên dùng cho món Tonkatsu đã được hoàn thành.

Video hướng dẫn Phương Pháp làm Tonkatsu

Và đó chính là Phương Pháp làm Tonkatsu chuẩn vị Nhật mà Đi Theo Đam Mê muốn chia sẻ với các bạn. Thật đơn giản phải không nào. Còn chờ gì nữa mà không lưu lại công thức này để trổ tài nấu nướng với người mình yêu thương thôi nào. Chúc các bạn thành công với món ăn mà chúng mình chia sẻ nhé.

#M814242ScriptRootC1328878 { min-height: 300px; }