Phương pháp để Nướng ức gà: 10 Bước – tainghetrothinh.com

Gà nướng là một lựa chọn nhanh gọn, bổ dưỡng cho bữa tối trong tuần. Để nướng thịt gà, bạn chỉ cần tẩm ướp và cho vào chảo nướng. Khi gà chín, bạn có thể đánh chén ngay lập tức hoặc cất để sử dụng dần. Bạn có thể tăng hương vị cho gà bằng các loại thảo mộc và gia vị khác nhau và sử dụng kèm với các món salad và kabobs.

Nguyên liệu

Bơ hoặc dầu ô liu1 ức gà không xương, không daMuối và tiêuLựa chọn gia vị theo khẩu vị

Các bước

Phần 1Phần 1 của 3:Tẩm ướp thịt gà

1Chuẩn bị thịt gà. Lấy gà ra khỏi bao đựng thực phẩm và thấm nhẹ bằng khăn giấy. Thoa một ít bơ hoặc dầu ô liu lên gà để tăng thêm độ ẩm và hương vị.Nếu sử dụng gia vị tẩm ướp, hãy rắc gia vị lên cả hai mặt của miếng thịt gà. Thí dụ, bạn có thể thêm gia vị như tỏi và húng quế khô hoặc hỗn hợp gia vị cajun. Điều này phụ thuộc vào hương vị bạn muốn sử dụng.2Xếp giấy bạc lên khay nướng. Lót giấy bạc sẽ giúp việc dọn rửa dễ dàng hơn. Đặt gà vào khay nướng. Nếu nướng nhiều ức gà, bạn hãy để chúng cách ra một chút, không nên để chạm vào nhau. Bạn cũng có thể thêm một vài lát chanh thái mỏng hoặc cắt kiểu bổ cau để tăng hương vị cho thịt gà.Nếu bạn sử dụng thịt gà không da, hãy lót giấy nến dưới khay nướng. Lấy một tờ giấy giấy nến, phết bơ lên một mặt giấy và đặt lên trên miếng thịt gà. Gấp các cạnh giấy nến xuống bên dưới phần ức để giấy nến phủ nguyên cả miếng thịt. Giấy nến sẽ thay thế cho da gà nhằm giúp thịt giữ được độ ẩm và không bị khô.

Alex Hong

Bếp trưởng Alex Hong là bếp trưởng và đồng chủ sở hữu của Sorel, một nhà hàng Mỹ mới mở tại San Francisco. Ông đã làm việc tại các nhà hàng trong hơn mười năm. Alex tốt nghiệp Học viện ẩm thực Hoa Kỳ và đã làm việc trong bếp của Jean-Georges và Quince, cả hai nhà hàng đều được gắn sao Michelin. Alex Hong Bếp trưởng

Cách làm của chuyên gia: “Tôi thích nướng gà trong chảo gang khoảng vài phút trước khi cho vào khay nướng trong lò nướng. Sử dụng chảo gang sẽ làm giòn da và thịt ngấm được tất cả các hương vị! Sau đó, tôi sẽ cho thịt vào lò nướng để nướng cùng bơ và thảo mộc. Đó luôn là một món ăn hoàn hảo.”

Phần 2Phần 2 của 3:Nướng gà

1Nướng ức gà ở 400 độ F (205 độ C). Đảm bảo lò nướng đã được làm nóng hoàn toàn trước khi cho gà vào trong. Bạn nên sử dụng nhiệt kế lò để cài chính xác nhiệt độ trong lò nướng.2Kiểm tra nhiệt độ của thịt gà thường xuyên. Thông thường, thời gian nướng ức gà mất khoảng 30 đến 40 phút. Bạn nên bắt đầu sử dụng nhiệt kế thịt để kiểm tra nhiệt độ trong khoảng 20 phút. Một số miếng ức gà có thể chín nhanh hơn một chút, vì vậy bạn cần đảm bảo thịt không bị cháy. Kiểm tra gà cứ sau 10 phút hoặc sau 20 phút đầu tiên.3Nướng gà đến khi đạt nhiệt độ thích hợp. Ức gà nên đạt đến 160 độ F (khoảng 71 độ C). Để gà trong lò cho đến khi đạt nhiệt độ này.Cắm nhiệt kế thịt vào giữa miếng thịt.Sau khi gà được làm nóng đến nhiệt độ thích hợp, lấy nó ra khỏi lò.4Thưởng thức món gà nướng ngay sau đó hoặc cất để sử dụng dần. Khi thịt gà đạt đến nhiệt độ thích hợp, bạn có thể để nguội trong vài phút và ăn ngay. Bạn cũng có thể bảo quản gà trong hộp đậy kín như hộp đựng thực phẩm Tupperware và ăn sau.

Phần 3Phần 3 của 3:Thưởng thức gà

1Thêm chanh vàng hoặc chanh xanh. Nếu bạn muốn tăng chút hương vị cho gà, hãy vắt một ít nước cốt chanh vàng hoặc chanh xanh lên trên miếng thịt. Thịt gà sẽ phảng phất mùi hương chanh thật nhẹ nhàng hấp dẫn.Nếu sử dụng chanh xanh, hãy kết hợp cùng bạc hà để tăng thêm mùi vị.Thử rắc một số loại thảo mộc tươi lên thịt gà để tăng thêm vị chanh.2Thử phủ mù tạt lên thịt gà. Mù tạt rất hợp với thịt gà. Bạn có thể quét một ít mù tạt dijon hoặc mù tạt làm từ cải lên ức gà trước khi ăn. Nếu sử dụng ức gà với bánh sandwich, hãy thêm mù tạt vào bánh sandwich.3Làm món kabobs với thịt gà nướng. Bạn có thể sử dụng ức gà để làm món kabobs gà. Cắt gà thành các lát nhỏ và xiên thịt qua các que gỗ nhỏ. Bạn cũng có thể thêm ớt đỏ và các loại rau củ nướng khác vào món kabobs để có một bữa ăn hoặc món ăn nhẹ nhanh và tốt cho sức khỏe.4Thêm thịt gà vào món salad. Bạn có thể băm nhỏ ức gà và thêm nó vào món salad. Đây có thể là một bữa trưa hoặc bữa tối nhanh gọn và bổ dưỡng.

Cảnh báo

Cảnh giác với vi khuẩn salmonella. Gà sống thường bị nhiễm vi khuẩn salmonella. Luôn rửa tay sau khi xử lý thịt gà sống và làm sạch bát đĩa đã được sử dụng để bày biện thịt gà sống. Bạn cũng nên lau sạch cả thớt và kệ bếp.