Phương pháp để Đông lạnh Chuối: 12 Bước – tainghetrothinh.com

Nếu bạn có quá nhiều chuối để ăn trước khi chúng chín nẫu, hãy đông lạnh chuối thay vì vứt bỏ. Chuối đông lạnh làm tăng sự thơm ngon cho món sinh tố, sữa lắc và các món bánh nướng. Nếu muốn sử dụng chuối làm sinh tố hoặc sữa lắc, bạn sẽ cắt chuối thành các khoanh tròn, rồi xếp vào khay nướng và cho vào tủ đông. Nếu muốn sử dụng chuối để làm bánh, bạn có thể tiết kiệm một ít công sức bằng việc đông lạnh chuối nguyên quả.

Các bước

Phương pháp đầu tiên của 2:Đông lạnh chuối cắt lát để làm sinh tố và sữa lắc

1Chờ chuối chín trước khi đông lạnh. Chuối chín sẽ có vỏ màu vàng. Bạn vẫn có thể đông lạnh chuối khi lớp vỏ đã có vài đốm nâu, nhưng đừng đông lạnh chuối khi lớp vỏ vẫn còn xanh.

Chuối sẽ không tiếp tục chín khi bạn đông lạnh chúng; vì vậy hãy đông lạnh chuối có độ chín mà bạn muốn sử dụng để làm sinh tố hoặc sữa lắc.

2Lột vỏ chuối. Đừng đông lạnh chuối còn nguyên vỏ vì vỏ chuối sẽ chuyển sang màu đen hoặc đổ nhớt trong tủ đông. Bạn có thể sử dụng dao để tách vỏ của chuối đông lạnh, nhưng việc này sẽ khó hơn thao tác lột vỏ khi chuối chưa đông lạnh.3Cắt chuối thành các khoanh dày khoảng 2,5cm. Nếu bạn cắt các lát chuối dày hơn, thời gian đông lạnh chuối sẽ lâu hơn, nhưng bạn sẽ rút ngắn được thời gian cắt chuối, nên quyết định cắt như thế nào là tùy bạn. Bạn không cần cắt các lát chuối đều tăm tắp.

Bên cạnh việc cắt lát, bạn cũng có thể sử dụng tay bẻ chuối.

4Xếp các lát chuối thành một lớp trên khay nướng. Cố gắng chừa một khoảng trống nhỏ giữa các lát chuối để chúng không dính vào nhau trong khi đông lạnh. Nếu muốn đông lạnh nhiều chuối cùng một lúc, bạn sẽ cần sử dụng nhiều khay.Để dễ dàng lấy các lát chuối sau khi đông lạnh, bạn có thể lót một tờ giấy nến vào khay; mặc dù vậy, bạn sẽ không gặp nhiều khó khăn khi lấy chuối ra khỏi khay không có giấy nến.Lý do mà chúng ta đông lạnh chuối trên khay nướng trước là để chuối không dính vào nhau trong quá trình đông lạnh.5Đông lạnh chuối khoảng một tiếng hoặc đến khi chuối đông cứng. Hãy cho khay đựng các lát chuối vào tủ đông. Có lẽ bạn phải sắp xếp lại các thứ trong tủ đông để có thể đặt khay chuối vào đó. Kiểm tra tình trạng của chuối sau một tiếng. Nếu chuối vẫn chưa đông cứng, bạn sẽ kiểm tra lại sau nửa tiếng.Bạn có thể kiểm tra xem chuối đã đông cứng chưa bằng cách ấn tay vào một lát chuối. Nếu bạn thấy chuối vẫn còn mềm, hãy đông lạnh chuối thêm một lúc nữa.6Cho các lát chuối đông lạnh vào túi có ghi ngày. Bạn sẽ xếp các lát chuối vào túi nhựa sử dụng được trong tủ đông, rồi ép hết không khí ra khỏi túi và đóng miệng túi. Hãy ghi ngày đông lạnh chuối lên túi để bạn không vô tình giữ chuối trong tủ đông suốt nhiều năm.Bạn có thể sử dụng cây vét bột để lấy chuối ra khỏi khay nướng.7sử dụng chuối đông lạnh làm sinh tố hoặc sữa lắc trong vòng 6 tháng. Lần sau khi bạn muốn làm thức uống nào đó với máy xay, hãy lấy vài lát chuối đông lạnh từ tủ đông, rồi cho vào máy xay và quan sát quá trình tạo ra món thức uống lạnh và béo ngậy.

Nếu máy xay của bạn vẫn gặp khó khăn trong việc xử lý các lát chuối, có lẽ bạn phải cắt chuối thành các mẩu nhỏ hơn.

Phương pháp thứ 2 của 2:Đông lạnh chuối để làm bánh

1Chờ chuối chín hoặc chín nẫu. Chuối sẽ không tiếp tục chín khi được cho vào tủ đông; do đó, bạn đừng đông lạnh chuối vẫn chưa chín hoàn toàn. Thay vào đó, hãy sử dụng chuối có lớp vỏ màu vàng hoặc hơi thâm. Chuối chín nẫu có vị rất ngọt nên thích hợp để sử dụng khi làm bánh. Bạn có thể đông lạnh chuối nguyên quả nếu vỏ chuối đã chuyển sang màu nâu.Nếu chuối chín đến mức chảy nước, bạn nên bỏ chuối.2Lột vỏ chuối. Đừng đông lạnh chuối còn nguyên vỏ! Vỏ chuối sẽ chuyển thành màu đen và đổ nhớt – trông rất bẩn, và bạn sẽ phải sử dụng dao cắt bỏ lớp vỏ khi chuối đông cứng. Một ngày nào đó, bạn sẽ biết ơn chính mình vì đã dành thời gian lột vỏ chuối trước khi cho chuối vào tủ đông.sử dụng vỏ chuối để ủ phân nếu bạn có thùng ủ phân.3Giữ nguyên quả chuối đã lột vỏ hoặc nghiền nát trước. Bạn có thể đông lạnh chuối nguyên quả và nghiền nát chuối sau khi rã đông. Tuy nhiên, nếu thích, bạn vẫn có thể nghiền chuối ngay lúc này. Hãy cho chuối vào bát và sử dụng nĩa nghiền chuối đến khi nát.Thêm vài giọt nước cốt chanh vào chuối nghiền nếu bạn muốn chuối không bị biến màu. Tuy nhiên, vì bạn sẽ sử dụng chuối để làm bánh nên không cần bận tâm về màu sắc của chuối.Nếu phải nghiền nhiều chuối, bạn sẽ dễ dàng hoàn thành việc này khi cho chuối vào máy xay thực phẩm hoặc máy xay sinh tố, nhưng vì chuối mềm nên cũng rất dễ nghiền nát bằng tay.4Đông lạnh chuối trong túi đông có ghi ngày. Bạn sẽ xúc chuối nghiền hoặc xếp chuối nguyên quả vào túi đông. Hãy đảm bảo không khí trong túi đã được ép hết ra ngoài trước khi bạn đóng miệng túi. Tiếp theo, bạn sử dụng bút lông không trôi để viết ngày lên túi; như vậy, sau này bạn sẽ biết chuối đã được đông lạnh trong bao lâu. Việc còn lại là cho túi đựng chuối vào tủ đông.

Chuối sẽ đông lạnh hoàn toàn sau vài tiếng.

5sử dụng chuối để làm bánh trong vòng 6 tháng. Hãy lấy chuối ra khỏi tủ đông khoảng một tiếng trước khi bạn bắt đầu làm bánh và chờ chuối rã đông trên đĩa đặt ở quầy bếp. Bạn nên bỏ chuối đông lạnh vẫn chưa sử dụng sau 6 tháng.Thử làm bánh mì chuối hoặc bánh muffin chuối với chuối đã rã đông.Chuối được đông lạnh nguyên quả vẫn sẽ dễ dàng nghiền nhỏ bằng nĩa sau khi rã đông

Lời khuyên

Thử làm kem chuối đông lạnh để có món tráng miệng tốt cho sức khỏe.Nhúng các lát chuối đông lạnh vào sốt sô-cô-la trước khi đông lạnh để tạo ra món ăn vặt thơm ngon.

các thứ bạn cần

Chuối chínDaoKhay nướngGiấy nếnTúi nhựa sử dụng được trong tủ đông