Phương pháp Mở torrent Tainghetrothinh

TaiNgheTroThinh hôm nay sẽ chỉ dẫn bạn cách “mở” tập tin torrent. Tập tin torrent về cơ bản là những liên kết đến thông tin trực tuyến cho phép bạn tải tập tin hoặc nhóm tập tin thích hợp, vì thế bạn cần chương trình chuyên dụng, chẳng hạn như BitTorrent để mở tập tin torrent. Chúng ta có thể mở tập tin torrent trên máy tính Windows, Mac và thiết bị chạy nền tảng Android, còn trên iPhone và iPad thì không khả dụng.

những bước

Phương pháp số 1 Trên máy tính để bàn

1Mở website qBitTorrent. Truy cập https://www.qbittorrent.org/download.php bằng trình duyệt web trên máy tính. 2Chọn liên kết tải xuống. Tùy vào hệ điều hành, bạn sẽ nhấp vào một trong hai liên kết sau: Với Windows — Nhấp vào liên kết 64-bit installer nằm bên phải tiêu đề “Mirror link” trong phần Windows.Với Mac — Nhấp vào DMG nằm bên phải tiêu đề “Mirror link” ở phần Mac.3Nhấp đúp vào tập tin cài đặt vừa tải về. Tập tin sẽ mở ra. 4Cài đặt qBitTorrent. Tùy vào hệ điều hành máy tính mà bạn tiến hành như sau: Trên Windows — Nhấp vào Yes khi tùy chọn hiện ra, sau đó tiến hành theo chỉ dẫn cài đặt hiện ra trên màn hình.Trên Mac — Kéo biểu tượng ứng dụng qBitTorrent thả vào lối tắt thư mục “Applications”, sau đó tiến hành theo chỉ dẫn hiện ra trên màn hình. Có thể bạn cần xác nhận quá trình tải xuống thì qBitTorrent mới bắt đầu cài đặt.5Nhấp đúp vào tập tin torrent. Bởi vì quá trình cài đặt qBitTorrent bao gồm việc liên kết tất cả tập tin torrent với qBitTorrent nên tập tin torrent sẽ mở ra trong qBitTorrent. Trên Mac, có thể bạn cần nhấp một lần vào tập tin torrent, nhấp vào File (Tập tin), chọn Open With (Mở với) và nhấp vào qBitTorrent trong trình đơn bật lên.

Luigi Oppido

Kỹ thuật viên sửa chữa máy tính Luigi Oppido là chủ sở hữu và người điều hành của Pleasure Point Computers tại Santa Cruz, California. Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm về sửa chữa máy tính nói chung, phục hồi dữ liệu, diệt virus và nâng cấp. Luigi Oppido Kỹ thuật viên sửa chữa máy tính

Cảnh báo của chuyên gia: Chỉ nhận tập tin torrent từ trang web hoặc người mà bạn biết chắc là đáng tin cậy. Ngoài ra, nếu bạn định tải torrent về, hãy đảm bảo đã cài đặt những chương trình chống virus và malware như Malwarebytes hoặc AVG hoặc Avast. Như thế, ngay khi tập tin đã được tải về xong, những phần mềm sẽ quét nó trước khi nó được thực sự ghi nhận vào hệ thống tập tin.

6Nhấp vào I Agree (Tôi đồng ý) khi tùy chọn hiện ra. Cửa sổ “Save” của tập tin sẽ hiện ra. Bạn sẽ không cần phải nhấp vào I agree khi mở tập tin bằng qBitTorrent sau này.7Chọn nơi lưu. Nhấp vào biểu tượng thư mục cạnh khung văn bản “Save at”, sau đó chọn thư mục rồi nhấp vào Select Folder. Đây là thư mục mà tập tin của torrent sẽ được lưu. Trên Mac, bạn cần nhấp vào Choose thay vì Select Folder.8Nhấp vào nút OK nằm cuối cửa sổ.9Xem qua tập tin của torrent. Trong lúc torrent tải, bạn có thể theo dõi tập tin của liên kết bằng cách đi đến thư mục mà torrent đang tải và mở thư mục đó. Thư mục của torrent sẽ trùng tên với tập tin torrent

Phương pháp số 2 Trên Android

1Bạn cần chắc chắn rằng mình đã tải torrent về máy. Tập tin torrent sẽ nằm trong thư mục Download của Android. 2Tải uTorrent. uTorrent là một trong những máy khách torrent phổ biến nhấn dành cho Android. Bạn có thể tải ứng dụng bằng cách: Mở {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/1\/1e\/Androidgoogleplay.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/1\/1e\/Androidgoogleplay.png\/26px-Androidgoogleplay.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:531,”bigWidth”:26,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”}Google Play Store trên Android.Nhấn vào thanh tìm kiếm.Nhập utorrent.Nhấn vào uTorrent – Torrent Downloader hiện ra trong trình đơn thả xuống.Nhấn vào INSTALL (Cài đặt).3Đóng Google Play Store. Nhấn phím Home trên thiết bị Android để trở về màn hình chính. 4Mở ứng dụng quản lý tập tin của Android. Ứng dụng này sẽ khác nhau tùy theo dòng Android, nhưng thường có tên là “Files” hay “File Manager”. Bạn sẽ tìm thấy trong App Drawer. 5Chọn vị trí lưu trữ. Nhấn vào vị trí lưu (ví dụ: Internal – bộ nhớ trong) để tải torrent xuống. Trên một vài ứng dụng quản lý tập tin (chẳng hạn như Samsung Files) sẽ không có bước này.6Nhấn vào thư mục Download nằm ở phần chữ “D” trong danh sách thư mục.7Nhấn vào tập tin torrent nằm trong thư mục Download. Tập tin torrent sẽ mở ra trong uTorrent. 8Nhấn vào ALLOW (Cho phép) hai lần khi tùy chọn này hiện lên. Thao tác này nhằm cấp quyền truy cập và thông tin vị trí cho uTorrent. Tập tin liên quan của torrent sẽ bắt đầu tải xuống. 9Chờ cho quá trình tải xuống hoàn tất. Sau khi tập tin tải xong, bạn có thể tiếp tục. 10Mở thư mục của tập tin torrent. Trở lại với thư mục Download trong ứng dụng quản lý tập tin của Android, sau đó nhấn vào tập tin (hoặc thư mục) của torrent để mở. Tùy vào loại tập tin của torrent mà tập tin tải về có thể không tương thích với thiết bị Android

Lời khuyên

Bạn nên để torrent của mình tải lên (seed) ít nhất là trong lúc tải xuống bằng cách giữ torrent trên máy khách và không tắt máy tính. Đây là một phép lịch sự khi dùng torrent.

Cảnh báo

Hãy thận trọng để không vi phạm bản quyền hoặc luật sở hữu trí tuệ khác khi tải những torrent không thuộc sở hữu của bạn.