Bỏ chặn Flash Player Tainghetrothinh

Bỏ chặn Flash Player Tainghetrothinh

Đây là bài đăng chỉ dẫn bạn Phương pháp bật Flash Player trên trình duyệt của máy tính. Flash Player hỗ trợ việc hiển thị nội dung Flash, chẳng hạn như video và hình ảnh khi bạn mở một trang web. Bạn có thể bật Flash Player từ trình đơn Settings (Cài đặt) của Google Chrome, Microsoft Edge, Internet Explorer và Safari, nhưng bạn sẽ cần tải Adobe Flash Player nếu muốn xem nội dung Flash trên Firefox.

những bước

Phương pháp số 1 Trên Google Chrome

1Mở {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/c\/cd\/Android7chrome.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/c\/cd\/Android7chrome.png\/30px-Android7chrome.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} Google Chrome bằng cách nhấp hoặc nhấp đúp vào ứng dụng Chrome với biểu tượng hình cầu màu đỏ, vàng, xanh lá và xanh dương.2Nhấp vào ở phía trên góc phải cửa sổ để mở trình đơn.3Nhấp vào Settings (Cài đặt) trong trình đơn. Đây là thao tác mở trang Settings bằng thẻ mới. 4Kéo thanh cuộn xuống và chọn Advanced (Nâng cao) ở cuối trang. Bạn sẽ thấy những lựa chọn khác hiển thị tại đây. 5Kéo thanh cuộn xuống và chọn Content Settings … (Cài đặt trang web…) ở gần cuối danh sách “Privacy and security” (Quyền riêng tư và bảo mật).6Nhấp vào lựa chọn Flash ở gần giữa trang.7Nhấp vào thanh trượt “Block sites from running Flash” (Chặn không cho những trang web chạy Flash) màu xám {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/d\/d5\/Android7switchoff.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/d\/d5\/Android7switchoff.png\/35px-Android7switchoff.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:394,”bigWidth”:35,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} ở phía trên góc phải trang. Thao tác này sẽ chuyển thanh trượt sang màu xanh dương {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/2\/28\/Android7switchon.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/2\/28\/Android7switchon.png\/35px-Android7switchon.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:394,”bigWidth”:35,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”}, cho biết nội dung Flash cần duyệt trước khi hiển thị. Nếu thanh trượt có màu xanh dương, Flash Player đã được bật trên Chrome.Không có cách nào để bật chế độ tự động hiển thị nội dung Flash trên Chrome.8Bỏ chặn từng trang web cụ thể. Nếu bạn muốn bật Flash trên trang nào đó đã từng bị chặn, hãy thực hiện như sau: Tìm trang web mà bạn muốn dùng Flash trong danh sách “Block” (Chặn).Nhấp vào .Nhấp vào Remove (Gỡ).9Xem nội dung Flash trên Chrome. Vì Chrome không tự động hiển thị nội dung Flash, bạn sẽ cần nhấp vào Click to enable Flash (Nhấp để bật Flash) hoặc đường dẫn tương tự trên cửa sổ chứa nội dung Flash và nhấp vào Allow (Cho phép) khi được hỏi để phát nội dung Flash. Nếu bạn thấy đường dẫn Adobe Flash Player, việc nhấp vào đó cũng cho bạn kết quả tương tự như khi nhấp vào biểu tượng Enable Flash (Bật Flash)

Phương pháp số 2 Trên Firefox

1Mở Firefox bằng cách nhấp hoặc nhấp đúp vào ứng dụng với biểu tượng con cáo màu cam trên quả địa cầu màu xanh dương.2Mở trang cài đặt Adobe Flash Player bằng cách gõ đường dẫn https://get.adobe.com/flashplayer/ vào thanh địa chỉ của Firefox.Điều quan trọng là bạn cần tải Adobe Flash Player bằng Firefox chứ không dùng trình duyệt khác.3Bỏ chọn những ô trong cột “Optional offers” (Ưu đãi tùy chọn). Thao tác này sẽ ngăn Adobe Flash Player cài đặt những chương trình không mong muốn trên máy tính. 4Nhấp vào Install now (Cài đặt ngay). Đó là nút màu vàng ở bên dưới góc phải trang. 5Nhấp vào Save File (Lưu tập tin) khi được yêu cầu. Đây là thao tác tải tập tin cài đặt Adobe Flash Player về máy tính của bạn. Bạn có thể bỏ qua bước này tùy thuộc vào thiết lập tải về của Firefox.6Đóng Firefox sau khi việc tải về hoàn tất. Bước này cực kỳ quan trọng: nếu bạn cài đặt Flash Player trong khi mở Firefox, tiện ích Flash Player sẽ không được cài đặt trên Firefox và bạn không thể dùng nội dung Flash trên trình duyệt Firefox kể cả khi đã cài đặt Flash Player. 7Cài đặt Adobe Flash Player. Nhấp đúp vào tập tin cài đặt vừa tải về rồi thực hiện theo chỉ dẫn trên màn hình để cài đặt Flash Player. Sau khi bạn được yêu cầu nhấp vào Finish (Hoàn tất), Flash Player đã được cài đặt. 8Đóng cửa sổ trình duyệt đang mở rồi mở lại Firefox. Hãy đảm bảo bạn chỉ thực hiện việc này sau khi việc cài đặt Adobe Flash Player đã hoàn tất. 9Nhấp vào ở phía trên góc phải cửa sổ Firefox để mở trình đơn.10Nhấp vào lựa chọn Add-ons (Tiện ích mở rộng) trong trình đơn để mở danh sách những tiện ích trên Firefox.11Nhấp vào thẻ Plugins ở bên trái trang.12Bật chế độ tự động cho Flash Player. Nhấp vào khung lựa chọn “Ask to Activate” (Hỏi để kích hoạt) cùng hàng với tiêu đề “Shockwave Flash”, rồi nhấp vào Always Activate (Luôn kích hoạt) trong danh sách lựa chọn. Bỏ qua bước này khi bạn muốn Firefox xin phép trước khi hiển thị nội dung Flash.13Xem nội dung Flash trên Firefox. Nếu bạn đã bật chế độ tự động cho Flash Player, nội dung Flash sẽ tự động hiển thị khi bạn mở trang web. Nếu đã chọn chế độ “Ask to Activate” (Hỏi để kích hoạt) cho Flash Player của trình duyệt, bạn sẽ cần nhấp vào nội dung Flash rồi nhấp vào Allow (Cho phép) khi được Firefox hỏi

Phương pháp số 3 Trên Microsoft Edge

1Mở Microsoft Edge bằng cách nhấp hoặc nhấp đúp vào ứng dụng với biểu tượng chữ “e” màu trắng trên nền xanh dương hoặc chữ “e” màu xanh dương đậm.2Nhấp vào ở phía trên góc phải cửa sổ Edge để mở trình đơn.3Nhấp vào Settings (Cài đặt) trong trình đơn.4Kéo thanh cuộn xuống và nhấp vào View advanced settings (Xem cài đặt nâng cao) ở cuối trình đơn Settings.5Nhấp vào thanh trượt “Use Adobe Flash Player” (dùng Adobe Fl
ash Player) màu trắng {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/1\/1f\/Windows10switchoff.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/1\/1f\/Windows10switchoff.png\/57px-Windows10switchoff.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:218,”bigWidth”:57,”bigHeight”:27,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} ở gần phía trên trình đơn Advanced.
Thanh trượt sẽ chuyển sang màu xanh dương {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/0\/0a\/Windows10switchon.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/0\/0a\/Windows10switchon.png\/57px-Windows10switchon.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:218,”bigWidth”:57,”bigHeight”:27,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} cho biết Flash Player đã được kích hoạt trên Microsoft Edge. Nếu thanh trượt có màu xanh dương, Adobe Flash Player đã được bật.Microsoft Edge sẽ tự động tải và hiển thị nội dung Flash, nên bạn không cần thực hiện bước cho phép hiển thị nội dung

Phương pháp số 4 Trên Internet Explorer

1Mở Internet Explorer bằng cách nhấp hoặc nhấp đúp vào ứng dụng với biểu tượng chữ “e” màu xanh dương có dải băng màu vàng.2Mở Settings {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/3\/30\/IE11settings.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/3\/30\/IE11settings.png\/30px-IE11settings.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} (Cài đặt) bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía trên góc phải cửa sổ Internet Explorer. Bạn sẽ thấy một trình đơn hiển thị trên màn hình. 3Nhấp vào Manage add-ons (Quản lý tiện ích mở rộng) ở gần phía trên trình đơn để mở cửa sổ mới.4Nhấp vào thẻ Toolbars and Extensions (Thanh công cụ và Tiện ích mở rộng) ở phía trên góc trái cửa sổ.5Nhấp vào khung lựa chọn “Show” (Hiển thị) ở bên dưới góc trái cửa sổ để mở trình đơn.6Nhấp vào All add-ons (Toàn bộ tiện ích mở rộng) trong trình đơn đang hiển thị.7Chọn Shockwave Flash Object. Bạn sẽ kéo thanh cuộn xuống khoảng giữa cửa sổ để thấy Shockwave Flash Object, rồi nhấp vào đó để chọn. 8Nhấp vào lựa chọn Enable (Bật) ở bên dưới góc phải cửa sổ để bật Flash Player.Nếu bạn thấy nút Disable (Tắt), Flash Player đã được bật trên Internet Explorer.9Nhấp vào Close (Đóng) ở bên dưới góc phải cửa sổ. Thao tác này sẽ lưu thay đổi và đóng cửa sổ; Internet Explorer sẽ bắt đầu hiển thị nội dung Flash từ bây giờ. Internet Explorer sẽ tự động tải và hiển thị nội dung Flash, nên bạn không cần thực hiện bước cho phép hiển thị nội dung

Phương pháp 5 Trên Safari

1Mở Safari bằng cách nhấp vào ứng dụng với biểu tượng la bàn màu xanh dương trong phần Dock của máy Mac.2Nhấp vào Safari ở phía trên góc trái màn hình để mở trình đơn.3Nhấp vào lựa chọn Preferences… (Tùy chỉnh) trong trình đơn Safari để mở cửa sổ mới.4Nhấp vào thẻ Websites ở phía trên cửa sổ.5Nhấp vào thẻ Adobe Flash Player. Đây là lựa chọn trong phần “Plug-ins” ở bên dưới góc trái cửa sổ. 6Nhấp vào khung lựa chọn “When visiting other websites” (Khi truy cập trang web khác) ở bên dưới góc phải cửa sổ để mở trình đơn.7Nhấp vào On (Bật) trong khung lựa chọn. Thao tác này sẽ bật Flash Player để hiển thị nội dung Flash trên bất kỳ trang nào không được liệt kê trong cửa sổ “Adobe Flash Player”. Safari sẽ tự động tải nội dung Flash từ bây giờ, nên bạn không cần thực hiện bước cho phép hiển thị nội dung.8Bật Adobe Flash Player cho trang web đang mở. Nếu bạn thấy từ “Off” (Tắt) bên cạnh bất kỳ trang web nào trong cửa sổ chính, hãy nhấp vào khung lựa chọn “Off”, rồi nhấp vào On (Bật) trong trình đơn đang hiển thị.

Lời khuyên

Mặc dù đã lỗi thời, nội dung Flash vẫn được dùng để tải một vài phần của trang web.Sau khi bật Flash, có thể bạn phải làm mới trang chứa nội dung Flash hoặc khởi động lại trình duyệt để xem nội dung Flash.

Cảnh báo

Nội dung Flash có thể khiến máy tính bị nhiễm mã độc do phần mềm độc hại. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên dùng trình duyệt an toàn (chẳng hạn như Chrome, Firefox hoặc Safari) khi xem nội dung Flash.