Xóa lượt thích trên Facebook Tainghetrothinh

Đây là bài đăng chỉ dẫn bạn cách xóa lượt thích bài đăng hoặc trang trên Facebook. Cách nhanh nhất để bỏ lượt thích bài đăng mà không cần phải tìm kiếm trên News Feed (Bảng tin) là dùng Activity Log (Nhật ký hoạt động) và bạn có thể bỏ thích trang đã thích trước đó ngay trên trang cá nhân của mình. Thao tác bỏ lượt thích bài đăng và trang thực hiện được trên Facebook phiên bản điện thoại và máy tính.

những bước

Phương pháp số 1 Bỏ thích bài đăng trên máy tính

1Mở Facebook bằng cách truy cập https://www.facebook.com từ trình duyệt của máy tính. Thao tác này mở trang News Feed (Bảng tin) nếu bạn đã đăng nhập Facebook. Nếu chưa đăng nhập Facebook, bạn cần nhập địa chỉ email và mật khẩu trước khi tiếp tục.2Nhấp vào biểu tượng {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/8\/82\/Android7dropdown.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/8\/82\/Android7dropdown.png\/30px-Android7dropdown.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} ở phía trên góc phải trang để mở danh sách lựa chọn.Tùy thuộc vào phiên bản Facebook của bạn, lựa chọn này có thể là biểu tượng bánh răng.3Nhấp vào Activity Log (Nhật ký hoạt động) trong danh sách lựa chọn để mở trang này.4Nhấp vào Likes & Reactions (những lượt thích và Cảm xúc) ở bên trái trang.5Tìm bài đăng mà bạn muốn bỏ lượt thích. Kéo xuống bên dưới màn hình đến khi bạn thấy bài đăng mà mình muốn xóa lượt thích hoặc cảm xúc. 6Nhấp vào “Edit” {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/0\/0c\/Android7edit.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/0\/0c\/Android7edit.png\/30px-Android7edit.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} (Chỉnh sửa) với biểu tượng bút chì ở bên phải bài đăng để mở danh sách lựa chọn.7Nhấp vào Unlike (Bỏ thích) trong danh sách lựa chọn để xóa lượt thích trên bài đăng.Nếu bạn đã bày tỏ cảm xúc trên bài đăng, hãy nhấp vào Remove Reaction (Gỡ cảm xúc).Bạn có thể lặp lại thao tác này cho từng bài đăng mà mình muốn bỏ lượt thích

Phương pháp số 2 Bỏ lượt thích bài đăng trên điện thoại

1Mở Facebook. Chạm vào ứng dụng Facebook với biểu tượng chữ “f” màu trắng trên nền xanh dương đậm. Thao tác này mở trang News Feed (Bảng tin) nếu bạn đã đăng nhập Facebook. Nếu chưa đăng nhập Facebook, bạn hãy nhập địa chỉ email và mật khẩu để tiếp tục.2Chạm vào biểu tượng ở bên dưới góc phải màn hình (iPhone) hoặc phía trên màn hình (Android) để mở danh sách lựa chọn.3Kéo xuống và chọn Settings & Privacy (Cài đặt và Quyền riêng tư) ở gần bên dưới trình đơn. Thao tác này sẽ mở rộng trình đơn Settings & Privacy để xem nhiều lựa chọn hơn. 4Chạm vào Settings (Cài đặt) trong trình đơn vừa hiển thị để mở trang này.5Kéo xuống và chọn Activity Log (Nhật ký hoạt động) bên dưới tiêu đề “Your Facebook Information” (Thông tin Facebook của bạn) ở giữa trang.6Chạm vào Category (Hạng mục) trong khung lựa chọn ở phía trên màn hình để mở một trình đơn khác.7Kéo xuống và chạm vào Likes and Reactions (những lượt thích và Cảm xúc) trong trình đơn để mở danh sách những bài đăng mà bạn đã thích (hoặc bày tỏ cảm xúc).8Tìm bài đăng mà bạn muốn bỏ lượt thích. Kéo xuống phần kết quả đến khi bạn tìm thấy bài đăng mà mình muốn bỏ lượt thích hoặc cảm xúc. 9Chạm vào biểu tượng {“smallUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images_en\/1\/1e\/Android7expandmore.png”,”bigUrl”:”https:\/\/www.TaiNgheTroThinh.com\/images\/thumb\/1\/1e\/Android7expandmore.png\/30px-Android7expandmore.png”,”smallWidth”:460,”smallHeight”:460,”bigWidth”:30,”bigHeight”:30,”licensing”:”<div class=\”mw-parser-output\”><\/div>”} ở bên phải bài đăng để mở danh sách lựa chọn.Trên Android, trình đơn sẽ hiển thị bên dưới màn hình thay vì dưới dạng danh sách lựa chọn.10Chạm vào Unlike (Bỏ thích) trong danh sách lựa chọn để bỏ lượt thích trên bài đăng.Nếu đã bày tỏ cảm xúc trên bài đăng, bạn sẽ chọn Remove Reaction (Gỡ cảm xúc)

Phương pháp số 3 Bỏ lượt thích trang trên máy tính

1Mở Facebook bằng cách truy cập https://www.facebook.com từ trình duyệt của máy tính. Thao tác này mở trang News Feed (Bảng tin) nếu bạn đã đăng nhập Facebook. Nếu chưa đăng nhập Facebook, bạn nhập địa chỉ email và mật khẩu trước khi tiếp tục.2Nhấp vào tên của bạn trên thẻ ở phía trên màn hình để mở trang cá nhân của bạn.3Nhấp vào About (Giới thiệu) ở bên dưới ảnh bìa để mở trang này.4Kéo xuống và nhấp vào Likes (những lượt thích) ở gần cuối trang About.5Tìm một trang. Kéo xuống phía dưới màn hình đến khi bạn thấy trang muốn bỏ lượt thích. 6Chọn ✓ Liked (Đã thích) bên phải ảnh đại diện của trang trong danh sách lựa chọn.7Nhấp vào Unlike (Bỏ thích) trong danh sách lựa chọn để ngay lập tức xóa trang khỏi danh sách trang đã thích.

Phương pháp số 4 Xóa trang đã thích trên điện thoại

1Mở Facebook. Chạm vào ứng dụng Facebook với biểu tượng chữ “f” màu trắng trên nền xanh dương đậm. Thao tác này mở trang News Feed (Bảng tin) nếu bạn đã đăng nhập Facebook. Nếu chưa đăng nhập Facebook, bạn nhập địa chỉ email và mật khẩu để tiếp tục.2Chạm vào biểu tượng “Profile” (Trang cá nhân) hình người ở bên dưới màn hình (hoặc ở phía trên màn hình Android) để mở trang cá nhân.Bạn cũng có thể chạm vào biểu tượng ở bên dưới góc phải màn hình (hoặc phía trên màn hình Android) và chạm vào tên của bạn ở phía trên trình đơn.3Kéo xuống và chọn About (Giới thiệu) ở phía trên trang cá nhân của bạn.Trên Android, bạn chọn See More About Yourself (Xem thêm về bản thân bạn) phía trên phần “Photos” (Ảnh).
4Kéo xuống tiêu đề “Likes” (những lượt thích) ở gần bên dưới trang About.5Chạm vào See All (Xem tất cả) ở bên dưới phần “Likes” để mở danh sách những hạng mục đã thích.6Chạm vào ALL LIKES (Tất cả lượt thích) ở phía trên màn hình để mở danh sách những trang đã thích.7Chọn trang đã thích. Kéo xuống đến khi bạn thấy trang muốn bỏ thích, sau đó chạm để mở. 8Chạm vào Liked (Đã thích) với biểu tượng ngón tay cái hướng lên ở phía trên góc phải trang.9Chạm vào Unlike (Bỏ thích) khi được hỏi để bỏ thích trang và xóa trang khỏi danh sách đã thích.Bạn có thể lặp lại thao tác này cho những trang khác mà mình muốn bỏ thích

Lời khuyên

Việc bỏ thích bài đăng sẽ không được thông báo cho người đăng bài.

Cảnh báo

Trong một vài trường hợp, việc gỡ cảm xúc trên bài đăng trong khi dùng ứng dụng Facebook có thể xảy ra lỗi khiến cảm xúc không được gỡ bỏ. Bạn có thể xử lý việc này bằng cách khởi động lại ứng dụng Facebook (hoặc bằng cách dùng máy tính để gỡ cảm xúc).