Xóa trang trong file PDF Tainghetrothinh

Tập tin PDF là lựa chọn tuyệt vời để duy trì thiết lập gốc của một tài liệu, nhưng việc chỉnh sửa chúng là cả một quá trình. Ngay cả thao tác đơn giản là xóa một trang cũng có thể gây phiền toái vì chương trình miễn phí để đọc tập tin của Adobe không có công cụ chỉnh sửa. May mắn thay, có rất nhiều giải pháp sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa bớt trang trong file PDF của mình.

những bước

Phương pháp số 1 Phần mềm CutePDF (hệ điều hành Windows)

1Tải CutePDF về. Đây là một chương trình miễn phí có thể thêm máy in ảo cho máy tính để biến một tài liệu bất kỳ thành file PDF. Bạn sẽ phải dùng phần mềm này để tạo một tệp PDF mới từ tệp cũ, file mới sẽ chỉ gồm có những trang mà bạn muốn giữ lại. Truy cập cutepdf.com/products/cutepdf/writer.asp và nhấp vào cả “Free Download” lẫn “Free Converter”.Nếu chỉ có nhu cầu xóa một hoặc hai trang trong một tập tin duy nhất, bạn nên cân nhắc việc dùng công cụ trực tuyến vì sẽ nhanh hơn.2Chạy file .CuteWriter.exeđể cài đặt CuteWriter. Trong quá trình cài đặt, nhấp Cancel ở yêu cầu đầu tiên, sau đó nhấp vào liên kết “Skip this and all remaining offers” (Bỏ qua điều này và tất cả đề nghị còn lại). 3Chạy file .converter.exeđể cài đặt phần mềm mà CuteWriter yêu cầu. Nhấp vào nút Setup để tiến hành cài đặt một cách tự động. 4Mở tập tin PDF cần thao tác. Bạn có thể mở file trong mọi trình đọc PDF và trình duyệt web. 5Nhấp vào “File” → “Print” (In). Chúng ta không thật sự in tài liệu mà chỉ dùng bước này để tạo một tệp PDF mới. 6Chọn “CutePDF Writer” làm máy in.7Chọn “Pages” (Trang) hay “Range” (Phạm vi) rồi nhập số trang mà bạn muốn giữ lại. Ví dụ, nếu bạn có 7 trang tài liệu và muốn loại bỏ trang thứ 6, hãy nhập “1-5, 7” 8Nhấp vào .nút Printvà chọn lưu file khi được nhắc. Theo mặc định, tập tin mới sẽ được lưu trong thư mục Documents.

Phương pháp số 2 Ứng dụng Preview (hệ điều hành Mac)

1Nhấp đúp vào tập tin PDF để mở file trong Preview. Nếu tệp PDF được mở bằng một chương trình khác thay thế, chẳng hạn như Adobe Reader, hãy nhấp chuột phải vào file và chọn “Open With” (Mở Với), cuối cùng, chọn “Preview”. 2Nhấp vào trình đơn “View” (Xem) và chọn “Thumbnails” (Hình thu nhỏ). Toàn bộ trang của tệp PDF sẽ được thu nhỏ và hiện ra trong khung. 3Chọn tất cả trang mà bạn muốn xóa. Bạn có thể giữ phím Command rồi chọn nhiều trang, hoặc nhấp và kéo chuột để tạo nên một vùng chọn. 4Nhấp vào trình đơn “Edit” (Chỉnh sửa) và chọn “Delete” (Xóa). Toàn bộ trang được chọn sẽ bị xóa.

Phương pháp số 3 Công cụ Smallpdf (trực tuyến)

1Mở trang chủ SmallPDFtrên trình duyệt của bạn.2Kéo và thả tập tin PDF mà bạn muốn xóa trang vào cửa sổ trình duyệt. Bạn cũng có thể nhấp vào nút “Choose file” (Chọn tệp). 3Chọn tất cả trang mà bạn muốn giữ lại. Bạn có thể giữ phím Shift để chọn nhiều trang cùng lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhập phạm vi vào ô dữ liệu ở cuối trang. 4Nhấp vào “Split PDF” (Chia tách PDF) sau khi chọn toàn bộ trang. Một trang mới sẽ hiện ra. 5Nhấp vào “Download File Now” (Tải Tệp xuống Ngay bây giờ). Tập tin PDF mới sẽ được tải về máy tính. Ngoài ra, bạn có thể chọn lưu trực tiếp vào Dropbox hay tài khoản Google Drive của mình

Phương pháp số 4 Phần mềm Adobe Acrobat

1Mở file PDF trong phần mềm Adobe Acrobat. Bạn không thể xóa trang bằng chương trình Adobe Reader miễn phí. 2Nhấp vào nút “Page Thumbnails” (Hình thu nhỏ của Trang) trong khung bên trái. Nếu không tìm thấy tác vụ, nhấp vào “View” → “Show/Hide” (Hiển thị/Ẩn) → “Navigation Panes” (Khung Điều hướng) → “Page Thumbnails”. 3Chọn những trang cần xóa. Bạn có thể nhấp và kéo chuột để chọn nhiều trang cùng lúc, hay đè phím Ctrl rồi nhấp vào từng trang mà bạn muốn xóa. 4Nhấp vào “Delete” để xóa những trang được chọn. Nút “Delete” nằm ở đầu khung Page Thumbnails

Lời khuyên

Nếu muốn tạo một file PDF với số trang cụ thể từ file PDF có sẵn, bạn có thể chọn số trang của tệp PDF mới, nhấp vào “Edit” → “Copy” (Sao chép), sau đó chọn “File” → “New from Clipboard” (Tạo mới từ Bộ nhớ tạm).Bạn chỉ có thể tách ra 100 trang bằng SmallPDF.