Tiết kiệm pin trên Android Tainghetrothinh

Hệ điều hành Android cung cấp khá nhiều tính năng thú vị, bao gồm WiFi, GPS và vô vàn ứng dụng. Đáng tiếc là trong số đó, một vài tính năng có thể tiêu tốn rất nhiều năng lượng và khiến pin cạn kiệt nhanh chóng. Tuy nhiên, có một vài giải pháp đơn giản mà bạn nên thử để kéo dài thời lượng pin trên thiết bị.

những bước

Phương pháp số 1 Tiến hành những thay đổi đơn giản

1Bật chế độ tiết kiệm pin. Với hầu hết thiết bị, bạn chỉ cần vuốt xuống từ đầu màn hình để mở ra một trình đơn. Cuộn sang bên cho đến khi bạn tìm được tùy chọn tiết kiệm pin, sau đó nhấn vào để chọn. Chế độ tiết kiệm pin có thể làm chậm điện thoại một chút.Nếu bạn đang nhận thông báo tức thì từ ứng dụng mạng xã hội, những thông báo này sẽ dừng lại cho đến khi bạn mở ứng dụng.2Tắt WiFi, Bluetooth và GPS khi không dùng. Những tính năng này đều tiêu tốn năng lượng pin, kể cả khi bạn không dùng. Chẳng hạn, bộ phát mạng không dây vẫn sẽ thường xuyên tìm kiếm kết nối Wi-Fi khi được bật. Quá trình này tiêu thụ pin cho dù bạn không lướt web. Để tắt những tính năng này, bạn chỉ cần vuốt xuống từ đầu màn hình. Cuộn sang bên dọc theo trình đơn và bỏ chọn những tính năng đó.3Tắt hết ứng dụng mà bạn không dùng đến. Thao tác đóng ứng dụng bằng cách nhấn nút back hoặc home là chưa đủ; ứng dụng vẫn có thể chạy dưới nền và tiêu hao pin. Bạn cần truy cập những ứng dụng gần đây và ứng dụng chạy ngầm để tắt một cách thủ công. Như vậy, bạn sẽ hạn chế được những ứng dụng không mong muốn chạy ngầm và tiêu thụ pin. 4Đưa điện thoại về chế độ chờ khi không dùng. Bạn chỉ cần nhấn nút nguồn để tắt màn hình. Thao tác này sẽ hạn chế tiêu thụ pin. Nếu muốn thoát khỏi chế độ chờ, hãy nhấn nút nguồn lần nữa; có thể bạn cần mở khóa điện thoại để dùng. 5Tắt tính năng rung của điện thoại. Nhấn nút tăng và giảm âm lượng cho đến khi bạn thoát khỏi chế độ rung. Việc tắt chế độ rung đối với tin nhắn văn bản cũng là ý hay. Bạn cần mở phần Settings (Cài đặt) và chọn “Sound & Display” ( m thanh & hiển thị). Nếu không tìm được thiết lập dành cho tin nhắn ở đây, hãy đi đến “Applications” (Ứng dụng) và chọn “Messages” (Tin nhắn)

Phương pháp số 2 Tiến hành những thay đổi nâng cao

1Giảm độ sáng màn hình. Đi đến Settings, chọn “Sound & Display”, nhấn vào “Brightness” (Độ sáng) và kéo thanh trượt sang một bên để giảm độ sáng. Nếu bạn dùng chế độ tiết kiệm pin thì độ sáng màn hình có thể đã được giảm sẵn.Độ sáng thấp sẽ khiến màn hình trở nên khó nhìn, đặc biệt là khi ở ngoài trời.Nếu bạn đang dùng internet, thiết lập dành cho internet có thể có phím tắt để điều chỉnh độ sáng.2Đặt thời gian chờ màn hình ngắn nhất có thể. Thiết lập này sẽ tắt màn hình thiết bị nếu bạn không dùng sau khoảng thời gian đã đặt. Thời gian chờ càng ngắn, màn hình càng tiêu thụ ít pin. Những tùy chọn thiết lập sẽ khác nhau trên mỗi điện thoại. Bạn có thể tìm tùy chọn này bên dưới phần Settings. Hãy mở “Sound & Display” và chọn “Screen Timeout” (Thời gian chờ màn hình).3Nếu thiết bị có màn hình AMOLED, hãy dùng nền màu đen. Màn hình AMOLED có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống bảy lần bằng cách hiển thị màu đen thay vì trắng hoặc màu khác. Khi tìm kiếm trên điện thoại, bạn cũng có thể dùng Black Google Mobile tại bGoog.com để nhận những kết quả Google tiêu chuẩn (bao gồm hình ảnh), toàn bộ đều màu đen. 4Thiết lập để điện thoại chỉ dùng mạng 2G. Nếu không cần truy cập dữ liệu tốc độ cao hay nơi bạn sống không có mạng 3G hoặc 4G, bạn có thể thiết lập để điện thoại chỉ dùng mạng di động 2G. Bạn vẫn có thể truy cập dữ liệu mạng EDGE và Wi-Fi nếu cần thiết. Để chuyển sang mạng 2G, hãy mở phần Settings trên thiết bị, chọn “Wireless Controls” (Điều khiển không dây), cuộn xuống đến mục “Mobile Networks” (Mạng di động) và nhấn vào tùy chọn “Use only 2G Networks” (Chỉ dùng mạng 2G)

Phương pháp số 3 Vô hiệu hóa ảnh động

1Cân nhắc việc vô hiệu hóa ảnh động nếu bạn cảm thấy tự tin về khả năng dùng cài đặt dành cho nhà phát triển trên thiết bị. Ảnh động trông khá đẹp mắt khi bạn điều hướng trên điện thoại, nhưng chúng có thể làm chậm hiệu suất và hao pin. Tuy nhiên, để vô hiệu hóa ảnh động thì bạn cần bật Developer Mode (Chế độ nhà phát triển) và thao tác này không dành cho người dùng thông thường. 2Mở phần Settings và cuộn xuống đến mục “About phone” (Giới thiệu về điện thoại). Màn hình với nhiều thông tin hơn về thiết bị Android sẽ hiện ra cùng danh sách những mục, trong đó có “Build Number” (Số hiệu phiên bản). 3Nhấn vào “Build Number” khoảng bảy lần. Developer Options (Tùy chọn dành cho nhà phát triển) của Android sẽ được bật. 4Truy cập vào Developer Options. Nhấn nút back trên thiết bị để trở lại trình đơn Settings chính. Cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn “Developer Options” nằm phía trên phần “About Device”. 5Tắt những tùy chọn ảnh động. Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Window Animation Scale” (Tỉ lệ hình động của cửa sổ), “Transition Animation Scale” (Tỉ lệ hình động chuyển tiếp) và “Animation Duration Scale” (Tỉ lệ thời lượng hình động). Hãy tắt từng tùy chọn một. 6Khởi động lại thiết bị Android. Thiết lập mới sẽ được lưu và áp dụng cho thiết bị. Thời lượng pin sẽ được kéo dài thêm một chút và điện thoại cũng chạy nhanh hơn

Lời khuyên

Mang theo bộ sạc cũng như cáp USB khi bạn đi du lịch. Hầu hết những sân bay đều có ổ điện hoặc thiết bị sạc miễn phí, nhưng một vài nơi có thể chỉ cung cấp cổng USB để bạn sạc điện thoại.Đặt thiết bị về chế độ “Airplane Mode” (hoặc tắt nguồn) khi đi xem phim hoặc trên máy bay.Bạn có thể xem dung lượng bộ nhớ đang được dùng trên thiết bị bằng cách chọn Settings -> Applications (Ứng dụng) -> Running Services (Dịch vụ đang chạy). Chúng ta có thể dừng một vài ứng dụng bằng tay ngay tại đây.Nhiều máy bay dân dụng loại lớn có cổng nguồn ở đâu đó gần ghế ngồi để hành khách sạc thiết bị trong chuyến bay. Tuy nhiên, một vài
hãng hàng không cũng lo ngại về việc sạc pin li-on trên máy bay vì đặc tính tỏa nhiệt. Tốt nhất bạn nên hỏi kỹ vấn đề này trước khi bay.Bạn có thể xem ứng dụng nào tiêu thụ nhiều pin nhất bằng cách mở Settings và chọn “Battery Use” (dùng pin).Cân nhắc việc trang bị sạc dự phòng. Bằng cách này, nếu điện thoại hết pin mà không có ổ điện ở gần thì bạn vẫn có thể sạc điện thoại.

Cảnh báo

Nếu bạn dùng Android 4.0 trở về sau, việc cài đặt ứng dụng quản lý tác vụ từ cửa hàng Play store sẽ làm HAO PIN hơn so với mức mà chúng có thể tiết kiệm. Bạn nên tránh xa những ứng dụng này, thay vào đó chỉ dùng trình quản lý tác vụ được tích hợp sẵn trên thiết bị. Android 6 không có trình quản lý tác vụ vì thuật toán quản lý bộ nhớ của hệ điều hành này ưu việt hơn nhiều so với những phiên bản trước đó.Không phải tất cả thiết bị Android được thiết lập hoàn toàn giống nhau. Có thể tên một vài tùy chọn trong phần Settings trên thiết bị này sẽ hơi khác với thiết bị khác.