Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp – tai nghe trợ thính

Anh nông dân biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp. Hưởng ứng theo trào lưu ” biến rác thải thành vườn hoa ” của địa phương phát động nhiều năm nay nhằm mục đích bảo vệ thiên nhiên và môi trường, anh Dương Út Em, ngụ xã Hòa Long, huyện Lai Vung ( Đồng Tháp ), quyết định hành động sản xuất thử chậu kiểng bằng vỏ xe cũ để đựng hoa trước sân nhà. Xuất thân vốn là nông dân nên kinh nghiệm tay nghề thủ công bằng tay của anh Út Em cũng khá hạn chế. Thời điểm đầu anh làm 3 ngày mới ra được 1 cái chậu và loại sản phẩm làm ra cũng không được đẹp mắt. Nhưng nhờ có hàng xóm mua ủng hộ khiến anh có động lực để làm chậu tiếp. Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp - 1 Quy trình sản xuất chậu kiểng làm trọn vẹn thủ công bằng tay và trải qua nhiều bước từ đo kích cỡ, chia cánh hoa tới cắt, rửa sạch và sơn màu theo nhu yếu người mua ( Ảnh : Bảo Kỳ )

Vỏ xe cũ được anh thu mua từ nhiều nơi về nhưng anh thường chọn những chiếc lốp còn độ đàn hồi, không đứt gãy. Để chậu kiểng bắt mắt anh Út Em tạo hình theo dạng cánh hoa. Tùy đường kính của vỏ xe mà độ dài của cánh hoa khác nhau. Mỗi chậu hoa làm từ vỏ xe có khoảng 16 – 20 cánh hoa.

Bạn đang đọc: Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp

Ban đầu, anh Út Em tạo hình cánh hoa Mười giờ nhưng không đẹp. Sau đó anh chuyển qua cắt theo cánh hoa sen. Sau khi cắt xong vỏ xe sẽ được lật ngược bề bên trong, nhờ thế chậu kiểng không bị ứ đọng nước khi trồng cây. Chậu có nhiều kích cỡ tương ứng với vỏ xe to, nhỏ. Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp - 2 Chậu kiểng phong phú kích cỡ tương đương theo vỏ xe. Ưu điểm gọn, nhẹ, dễ vận động và di chuyển vì khối lượng chỉ từ 8 – 20 kg / chậu ( Ảnh : Bảo Kỳ )

Anh Út Em cho biết: “Cái khó nhất khi làm chậu kiểng từ vỏ xe cũ chính là khâu cắt và lật ngược vỏ xe từ trong ra ngoài. Do vỏ rất dày và dai nên các loại dao bình thường không thể cắt đứt mà phải dùng tới dao thép. Khi đảo bề tốn rất nhiều sức lực đè nén và xoay đúng chiều. Do mới khởi nghiệp nên hầu hết các công đoạn tôi đều làm bằng tay mà chưa có máy móc hỗ trợ”, anh nông dân 8x tâm sự.

Chậu kiểng bằng vỏ xe có chiều cao khoảng chừng 3 tấc, nặng từ 8 – 20 kg. Ưu điểm của chậu kiểng làm từ vỏ xe là độ bền cao, dễ vận động và di chuyển và không bể. Chậu sau khi tạo hình xong sẽ rửa sạch, phơi khô và triển khai sơn màu thêm nếu người mua nhu yếu. Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp - 3 Chậu kiểng đã sơn màu thành phẩm ( Ảnh : Bảo Kỳ )

Lúc đầu mất đến 3 ngày anh Út Em mới làm xong 1 chậu kiểng nhưng hiện tại 1 tháng anh có thể tái chế khoảng 30 cái chậu kiểng. Không chỉ khó khăn về kỹ thuật làm chậu, thời gian mới khởi nghiệp anh Út Em rất đau đầu vì tìm nguồn nguyên liệu đầu vào không có. Nhiều cơ sở thu mua vỏ xe cũ biết anh mua vỏ xe để tái chế thì hét giá cao hơn gấp nhiều lần. Sau nhiều lần tìm kiếm hiện anh Út Em đã có nguồn nguyên liệu ổn định để sản xuất chậu.

Anh nông dân miền Tây biến lốp xe cũ thành chậu cây cảnh siêu đẹp - 4 Trung bình một tháng anh Út Em hoàn toàn có thể sản xuất 30 chậu kiểng làm từ vỏ xe cũ ( Ảnh : Bảo Kỳ ) Được biết, mỗi chiếc chậu kiểng làm từ lốp xe của anh Út Em có giá giao động từ 90.000 – 200.000 đồng / cái, tùy thuộc vào độ to nhỏ. Anh hy vọng hành vi của mình sẽ truyền cảm hứng cho mọi người và giảm thiểu được phần nào rác thải ra tự nhiên, nhằm mục đích bảo vệ môi trường tự nhiên.