Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm đơn giản nhưng ngon miệng – tai nghe trợ thính

Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm rất đơn thuần để sẵn sàng chuẩn bị, ngon miệng và chứa đầy các vitamin và chất dinh dưỡng thiết yếu. Bài viết này sẽ san sẻ những công thức giúp mẹ thuận tiện làm và bé thì sẽ thích mê .

5 mẹo chế biến trái cây cho bé ăn dặm theo phương pháp xay nhuyễn

Hãy hấp các loại trái cây vì sẽ bảo quản các chất dinh dưỡng trong trái cây.Sau khi hấp, bạn có thể xay nhuyễn trái cây với một ít sữa mẹ hoặc sữa công thức.Không nấu các loại trái cây mềm như chuối, bơ và kiwi. Chỉ cần xay nhuyễn chúng với một ít nước trong quá trình chế biến.Vào những ngày đầu, độ đặc nhuyễn của trái cây có thể lỏng một chút. Khi bé đã quen với thức ăn mới này, mẹ có thể giảm lượng nước từ từ.Để nghiền trái cây, mẹ có thể dùng máy xay hoặc máy chuyên dụng chế biến thực phẩm. Hoặc có thể dùng nĩa để nghiền theo cách truyền thống.

Nguyên tắc giới thiệu trái cây cho bé ăn dặm khi mới bắt đầu?

Không cho bé ăn nhiều loại thực phẩm cùng một thời gian mà nên cho bé ăn lần lượt từng loại. Điều này sẽ giúp mẹ biết được phản ứng của bé với từng loại thức ăn để tránh việc dị ứng .

Mẹ có thể bắt đầu với một muỗng canh trái cây xay nhuyễn vào ngày đầu tiên. Vào ngày thứ hai thì tăng lên hai muỗng canh và ăn hai lần một ngày. Ngày thứ ba tăng lên ba muỗng, và hai lần một ngày.

Bạn đang đọc: Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm đơn giản nhưng ngon miệng

Tiếp theo, theAsianparent sẽ hướng dẫn các mẹ cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm nhé .

Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm

1. Táo xay nhuyễn là cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm nhất

Nguyên liệu

Táo – ½ quảQuế – một nhúm

Cách làm

Gọt vỏ và rửa sạch táo.Cắt quả táo làm đôi và dùng ½ quả.Thực hiện bằng cách dùng máy hấp trái cây hay bằng cách hấp truyền thống.Sau khi táo chín, xay nhuyễn bằng máy xay hoặc dùng thìa ép nhuyễn.Thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để giúp hỗn hợp bớt đậm đặc. Tránh thêm nước vào hỗn hợp.Cho thêm vào một chút quế nếu mẹ muốn.

6 Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng

2. Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm với táo và chuối

Nguyên liệu

2 trái táo1 trái chuối chín

Cách làm:

Gọt vỏ và cắt táo thành những miếng nhỏ.Cắt chuối đã bỏ vỏ thành từng miếng nhỏ.Hấp hết phần nguyên liệu táo và chuối trong nồi cho đến khi hỗn hợp mềm.Nghiền nhuyễn hỗn hợp táo và chuối trong máy xay để đạt độ đặc cần thiết.Thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức để giúp hỗn hợp bớt đậm đặc.

6 Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng

3. Hạt quinoa, táo, chuối và chà là là món ăn lạ để chế biến trái cây cho bé ăn dặm

Nguyên liệu

1 cốc hạt QuinoaChuối: 1 tráiTáo: 1 tráiChà là: 4-6 trái mềmQuế – một nhúm (tùy chọn)

Cách làm:

Rửa quinoa thật kỹ để loại bỏ vị đắng.Đun sôi nước và cho quinoa vào để luộc khoảng 7 phút trên lửa vừa.Gọt vỏ và cắt táo thành miếng nhỏ, cắt chà là và thêm chúng vào nồi quinoa. Để trong 20 – 30 phút.Sau khi các nguyên liệu trên được nấu chín, thêm chuối nghiền và một nhúm quế (tuỳ chọn).Mẹ có thể thêm sữa mẹ hay sữa công thức để hỗn hợp lỏng hơn một chút.Cho phần còn lại vào tủ đông để bé dùng dần.

6 Cách chế biến trái cây cho bé ăn dặm đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng

4. Chế biến trái cây cho bé ăn dặm với kiwi nghiền nhuyễn

Nguyên liệu:

1 Quả kiwi

Cách làm:

Gọt vỏ trái kiwi và cắt thành nhiều lát nhỏ.Kiwi không cần phải nấu chín hay loại bỏ hạt.Nghiền bằng nĩa hoặc xay nhuyễn trong máy xay sinh tốt hoặc máy chế biến thực phẩm.Cho bé ăn ngay sau khi chế biến xong.

cach-che-bien-trai-cay-cho-be-an-dam

5. Chế biến trái cây cho bé ăn dặm với chà là xay nhuyễn

Nguyên liệu

Chà là: 15-20 tráiNước: 1 cốc

Cách làm:

Cho chà là vào nồi và đổ nước vào. Bật lửa bếp và để sôi. Sau đó đun với lửa nhỏ trong vòng 10 phút.Đợi nguội và dùng muỗng trộn đều cho đến khi được một hỗn hợp mịn màng.Lọc hỗn hợp qua ray và để lên bếp đun cho đến khi nhuyễn.Có thể bảo quản trong hợp kín và cho vào tủ lạnh trong một tuần hoặc hơn.Mẹ có thể thêm chà là xay nhuyễn vào bất kỳ loại thực phẩm nào của bé để tăng độ ngọt.

cach-che-bien-trai-cay-cho-be-an-dam

6. Chế biến trái cây cho bé ăn dặm với bơ và chuối

Nguyên liệu

Chuối chín: 1/2 trái nhỏBơ chín: 1/4 trái nhỏSữa mẹ hay sữa công thức: 1 hoặc 2 muỗng canh

Cách làm:

Gọt vỏ bơ và bỏ phần hột. Tương tự, lột bỏ vỏ chuối và cắt nhỏ.Nghiền bơ và chuối bằng nĩa hay máy xay sinh tố.Thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức nếu cần để hỗn hợp lỏng hơn.Mẹ cũng có thể thay thế bơ bằng đu đủ.

cach-che-bien-trai-cay-cho-be-an-dam

Chế biến trái cây ăn dặm cho bé có rất nhiều cách với nhiều loại nguyên liệu. Quan trọng nhất là mẹ chọn được loại phù hợp với sở thích của con. Và hãy nhớ đổi thực đơn thường xuyên để bé không ngán nhé.

Xem thêm:

Vào ngay Fanpage của the Asianparent Vietnam để cùng thảo luận và cập nhật thông tin cùng các cha mẹ khác!

Bạn có quan tâm tới việc nuôi dạy con không? Đọc các bài báo chuyên đề và nhận câu trả lời tức thì trên app. Tải app Cộng đồng theAsianparent trên IOS hay Android ngay!