Phương pháp để Làm món trứng khuấy bằng lò vi sóng: 14 Bước

Nếu bạn chán nản với việc xử lý chảo bị cháy khét và đống hỗn độn trong nhà bếp hoặc bạn muốn chế biến bữa sáng nhanh chóng, món trứng khuấy được chế biến bằng lò vi sóng là một lựa chọn hoàn hảo vì nhanh, đơn giản và không hề gây bừa bộn.

Nguyên liệu

2-3 quả trứng1 thìa canh sữa1 thìa canh bơ hoặc sử dụng xịt chống dính (tùy chọn)Muối và tiêu vừa khẩu vị (tùy chọn)

Các bước

Phương pháp đầu tiên của 2:Trứng khuấy trong lò vi sóng – Kiểu 1

1Phết bơ hoặc xịt chống dính cho bát sử dụng được trong lò vi sóng. Khi thực hiện việc này, trứng sẽ không bị dính vào bát trong quá trình chế biến. 2Đập trứng và đổ 1 thìa canh sữa vào bát.3sử dụng nĩa khuấy đều trứng.4Sau đó cho bát trứng vào lò vi sóng và đun khoảng 1 phút bằng chế độ nhiệt cao nhất. Lưu ý rằng bát có thể rất nóng; bạn nên đeo găng tay nhà bếp. Lấy bát ra khi một phần trứng đã chín (xem thêm thông tin Cảnh báo bên dưới). Khuấy trứng nhẹ nhàng bằng nĩa để phần trứng chín và chưa chín quyện đều vào nhau. Tiếp tục cho bát trứng vào lò vi sóng. Bạn có thể phủ kín bát bằng màn bọc thực phẩm để trứng không bắn ra ngoài. 5Tiếp tục đun trứng trong lò vi sóng từng quãng 30 giây đến khi trứng đông lại và không còn lỏng bỏng. Nhớ đừng làm cho trứng chín quá. 6Hoàn tất.

Phương pháp thứ 2 của 2:Trứng khuấy trong lò vi sóng – Kiểu 2

1Phết bơ hoặc xịt chống dính cho bát.2Đập số lượng trứng mà bạn muốn vào bát.3Thêm một ít sữa.4sử dụng nĩa đánh đều trứng và sữa.5Đun bát trứng trong lò vi sóng khoảng 2 phút, nhưng luôn quan sát thật kỹ.6Khuấy nhẹ trứng.7Tiếp tục đun bát trứng trong lò vi sóng thêm 30 giây.8Đổ trứng ra đĩa và thưởng thức.

Lời khuyên

Đừng sử dụng bát kim loại trong lò vi sóng. Chỉ sử dụng vật liệu gốm, thủy tinh hoặc sứ.Phần hướng dẫn trên chỉ sử dụng 2 quả trứng. Do đó, bạn sẽ tăng thời gian chế biến khi sử dụng nhiều trứng hơn.Chỉ thêm muối khi bạn chuẩn bị ăn món trứng. Thêm muối trước khi chế biến sẽ khiến trứng bị cứng.Sau khi đun trứng được một phút, bạn cần quan sát thật kỹ để tránh làm cho trứng chín quá.Lưu ý rằng khi phải hâm nóng món ăn kèm với trứng, bạn sẽ thực hiện riêng chứ không trộn vào trứng. Vì trứng sẽ chín quá, bị giòn và có màu nâu khi bạn đun quá lâu.Thử trộn thêm một lát phô mai vào trứng (ngay từ đầu) để thành phẩm có vị thơm ngon béo ngậy.Nước sẽ làm trứng mềm hơn, còn sữa hoặc kem làm trứng mịn hơn và béo hơn. Quyết định chọn nguyên liệu nào sẽ phụ thuộc vào khẩu vị từng người.Trứng được chế biến bằng lò vi sóng sẽ không có mùi vị giống như khi được chế biến bằng chảo thông thường, nhưng đây là cách thực hiện nhanh chóng khi bạn không phải chuẩn bị món ăn kèm.Rưới phô mai đã đun chảy lên trứng sau khi chế biến xong sẽ làm tăng thêm hương vị cho món ăn.Khuấy trứng đến khi nổi bọt sẽ làm cho thành phẩm xốp hơn, nhưng trứng có thể tràn ra ngoài trong khi chế biến bằng lò vi sóng.Chờ trứng nguội và trộn thêm mayonnaise để nhanh chóng có món bánh mì kẹp trứng.Món ăn này có thể gây bẩn khi chế biến: bạn nên lót khăn giấy dưới bát để trứng bị tràn không dính vào lò vi sóng.

Cảnh báo

sử dụng găng tay nhà bếp hoặc khăn khi chạm vào bát.Vì lý do sức khỏe, bạn nên sử dụng nĩa sạch để khuấy sau khi trứng đã được đun trong lò vi sóng.Bát có thể rất nóng hoặc bị nứt.Không bao giờ đặt vật liệu kim loại vào lò vi sóng.

các thứ bạn cần

Bát sử dụng được trong lò vi sóngCây đánh trứng/nĩaLò vi sóng