Cách làm giảm bạch cầu trong máu hiệu quả – tai nghe trợ thính

Cập nhật vào 10/12

Lượng bạch cầu trong máu cao hơn so với tiêu chuẩn thể hiện sự bất thường của cơ thể. Vậy bằng cách nào thì lượng bạch cầu này sẽ giảm? Cùng tìm hiểu nhé.

Bạch cầu là một trong những thành phần chính của máu với chức năng chính là tăng sức đề kháng, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh. Lượng bạch cầu ở người bình thường dao động trong khoảng 4.000 đến 8.000 bạch cầu / 1 mm3 máu. Việc bạch cầu có số lượng tăng hay giảm so với con số trên đều để lại những ảnh hưởng nhất định đến cơ thể người bệnh. Do đó, khi người bệnh có triệu chứng tăng bạch cầu trong máu, cần có những giải pháp phù hợp để làm giảm số lượng này, nhanh chóng đưa chúng trở về mức bình thường. Bài viết dưới đây sẽ cùng các bạn đi sâu hơn về vấn đề này.

Nếu bạch cầu tăng do cơ thể bị nhiễm vi rút, vi khuẩn

Bạch cầu giữ vai trò tăng sức đề kháng của khung hình so với các tác nhân gây bệnh như virus, vi trùng, lý sinh trùng, … Do đó, khi các cá thể mắc phải các bệnh di vi trùng, ký sinh trùng hoặc nhiễm khuẩn ở một bộ phẩn nào đó trong khung hình, lượng bạch cầu sẽ tăng lên. Số lượng bạch cầu sẽ quay trở lại mức thông thường khi các nguyên do này biến mất. Do đó, để làm giảm bạch cầu trong máu, cần vô hiệu toàn bộ các tác nhân này .

Bạn đang đọc: Cách làm giảm bạch cầu trong máu hiệu quả

Xét nghiệm máu là giải pháp kiểm tra số lượng bạch cầu trong máu đúng mực nhấtTrong trường hợp bạch cầu tăng là do khung hình bị nhiễm virus hay vi trùng, … các bác sĩ sẽ thực thi thăm khám và đưa ra các loại thuốc tương thích, giúp vô hiệu các tác nhân gây bệnh này .Trong trường hợp bệnh nhân vị nhiễm trùng tạc các cơ quan trong khung hình như viêm phổi, viêm ruột thừa, áp-xe gan, …, các bác sĩ sẽ kê các loại thuốc tương thích để tàn phá vi trùng, kỳ sinh trùng hoặc triển khai phẫu thuật để cắt bỏ hoặc dẫn lưu các ổ nhiễm trùng .

Sau khi dùng thuốc để chữa khỏi bệnh, số lượng bạch cầu trong máu sẽ giảm xuống

Nếu bạch cầu tăng do người bệnh bị ung thư máu

Ung thư máu Open khi lượng bạch cầu trong khung hình tăng lên quá cao so với số lượng giới hạn được cho phép ( 100.000 bạch cầu / ml máu ). Khi đó, bạch cầu sẽ hủy hoại hồng cầu, tác động ảnh hưởng đến quy trình lưu thông máu, lưu thông oxy đến các cơ quan, bộ phận trong khung hình, khiến người bệnh suy kiệt dần và dẫn đến thực trạng tử trận. Việc làm giảm bạch cầu trong máu của những người ung thư máu chỉ được diễn ra khi lượng hồng cầu trong máu được sản sinh, cân đối lại so với bạch cầu. Trong y học văn minh, các bác sĩ đã tìm ra một số ít giải pháp sau :

Người bị ung thư bạch cầu sẽ được ghép tủy hoặc xạ trị

Cả 2 chiêu thức trên đều có những hệ quả nhất định, tác động ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất của người bệnh. Bên cạnh đó, việc điều trị là không dứt điểm, sau một khoảng chừng thời hạn, bệnh có rủi ro tiềm ẩn tái phát .

Chế độ ăn uống hợp lý giúp lượng bạch cầu cao có xu hướng suy giảm

Ngoài việc vận dụng các giải pháp điều trị trên, người bị bệnh bạch cầu cũng cần quan tâm đến chính sách dinh dưỡng và hoạt động và sinh hoạt, nên dùng các thực phẩm có năng lực sản sinh hồng cầu dưới đây :

Xem thêm :

Giúp chúng tôi nhìn nhận bài viết này