Cách làm gối đinh lăng cho bé chất lượng không bị mọt – tai nghe trợ thính

Cách làm gối lá đinh lăng đang lôi cuốn sự chăm sóc của rất nhiều ‘ bà mẹ bỉm sữa ”. Việc tự tay học làm cho bé yêu chiếc gối đinh lăng như một món quà ý nghĩa, biểu lộ sự chăm sóc của mình so với con. Nhưng làm thế nào để có được chiếc gối chất lượng tốt, dùng được lâu mà không bị mọt thì không phải ai cũng có kinh nghiệm tay nghề. Vậy thì ngày hôm nay Yeutre. vn sẽ san sẻ cách triển khai. Mời các mẹ tìm hiểu thêm ngay cụ thể như dưới đây nhé .Gối đinh lăng là loại gối làm từ chất liệu thiên nhiên, tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

1. Gối lá đinh lăng là gì và có tác dụng ra sao?

Gối lá đinh lăng cũng là loại gối dùng để nằm ngủ, có vẻ bên ngoài không khác gì so với các loại gối thường thì khác, ngoại trừ phần ruột bên trong. Ruột gối không phải làm từ lông mềm hay bông mà được làm từ lá đinh lăng phơi khô rồi trộn với bông. Do thành phần 100 % từ thảo dược tự nhiên nên từ lâu nó đã được coi là thần dược, rất bảo đảm an toàn, thuận tiện và tốt cho sức khỏe thể chất .Theo như kinh nghiệm tay nghề từ dân gian, dùng chiếc gối lá đinh lăng sẽ giúp cải tổ giấc ngủ của trẻ. Các tinh chất từ gối có công dụng an thần, không thay đổi hoạt động giải trí của các nơron thần kinh, để bé không bị giật mình khi ngủ. Nó còn có tính năng bổ khí huyết, điều hòa thân nhiệt. Nếu dùng gối đinh lăng sẽ hạn chế được thực trạng ra mồ hôi vô căn của trẻ, tránh được rủi ro tiềm ẩn viêm phổ, viêm phế quản. Nhờ có công dụng hút ẩm rất tốt, chính do đó giúp giữ cho da đầu bé luôn khô ráo, tạo cảm xúc tự do, thoải mái và dễ chịu. Hơn nữa còn giảm thiểu tối đa thực trạng gây mùi khung hình do ra mồ hôi .Sử dụng gối lá đinh lăng sẽ giúp bé ngủ ngon giấc hơn. Ảnh: Internet

Không chỉ có trẻ con mà người lớn khi dùng gối đinh lăng cũng hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng mỏi cổ, đau nhức vai gáy. Đặc biệt là ích lợi đối với những người thường xuyên làm văn phòng. Ngoài ra nó cũng cải thiện giấc ngủ, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi giúp bạn có tinh thần sảng khoái, phấn chấn hơn. Vậy cách làm gối lá đinh lăng tại nhà như thế nào?

Bạn đang đọc: Cách làm gối đinh lăng cho bé chất lượng không bị mọt

2. Cách làm gối lá đinh lăng cho bé chất lượng, không bị mọt ai cũng làm được

2.1. Dụng cụ cần chuẩn bị

Lá làm gối đinh lăng bạn nên chọn lá có tuổi thọ ít nhất 3 năm. Ảnh: Internet

Lưu ý chọn lá đinh lăng làm gối: Để làm được sản phẩm gối lá đinh lăng chất lượng, các mẹ nên chọn lá của những cây có tuổi thọ ít nhất từ 3 năm trở lên, như vậy gối mới tỏa hương thơm tốt nhất. Lá hái/mua về bạn chỉ lần phần lá, bỏ phần gân và cành đi.

2.2. Các bước thực hiện làm gối lá đinh lăng tại nhà

2.2.1. Chọn và phơi khô lá đinh lăng

Khi phơi lá đinh lăng bạn nhớ phơi trong bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời. Ảnh: Internet

2.2.2. Sao hoặc sấy lá đinh lăng

Khi sao lá đinh lăng bạn nhớ để nhiệt độ phù hợp. Ảnh: Internet

2.2.3. Tiến hành may vỏ gối

Trộn lá đinh lăng với bông sau đó nhồi vào vỏ gối. Ảnh: Internet

Cuối cùng lồng ruột gối vào là xong, có thể thêu hình nếu muốn. Ảnh: Internet

3. Một số lưu ý khi dùng gối lá đinh lăng

Với những tác dụng hữu ích mà loại gối lá đinh lăng mang lại, các “bà mẹ bỉm sữa” nên làm sẵn cho bé ít nhất một chiếc. Tuy nhiên với những mẹ lần đầu tiên biết đến và dùng gối đinh lăng, hãy lưu ý những điểm sau nhé: 

Gối đinh lăng muốn dùng lâu bạn phải bảo quản thật tốt. Ảnh: Internet

Trên đây là cách làm gối lá đinh lăng đơn thuần cũng như một số ít thông tin tương quan mà Chuyên mục Chăm sóc bé sau sinh của Yeutre. vn san sẻ. Hy vọng rằng các mẹ hoàn toàn có thể tự tay triển khai cho bé yêu của mình. Mặc dù trên thị trường có bán khá nhiều loại gối đinh lăng với đủ size nhưng sẽ ý nghĩa và bảo vệ hơn rất nhiều nếu bạn tự làm tại nhà phải không nào. Hãy thử ngay nhé !

Tuyết Nhi