Phương pháp để Mở nắp chai bia bằng chìa khóa: 11 Bước

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, còn gì sướng hơn việc mở một chai bia lạnh để giải khát và thư giãn. Nhưng nếu bạn không có đồ khui chai thì làm sao mở bia? May thay, chiếc chìa khóa trong túi áo có thể là giải pháp dễ dàng cho vấn đề này. Bạn có thể sử dụng chìa khóa mở nắp chai dễ dàng, bất kể là sử dụng phương pháp bật bung nắp hoặc bẩy mép của nắp lên trước!

Các bước

Phương pháp đầu tiên của 2:Bật bung nắp chai

1Cầm cổ chai bằng tay không thuận. Bạn cần phải cầm chặt chai để nó không trượt trong tay khi bạn đẩy chai. Không cần bóp chai quá chặt đâu, bạn chỉ cần cầm chắc tay là được!2Đặt một chiếc chìa khóa cứng bên dưới nắp, như chìa khóa ô tô. Công việc này không dành cho chìa khóa tủ mỏng manh hay chìa khóa nhà bằng nhôm. Chọn chiếc chìa khóa lớn và cứng như chìa ô tô hoặc chìa văn phòng cỡ lớn. Tốt nhất bạn nên chọn chìa có nhiều rãnh ở đầu để dễ dàng nhét vào bên dưới mép nắp chai.3Vặn chìa lên cho đến khi nghe thấy tiếng nắp chai bật ra. Di chuyển chìa khóa trong tay thuận để vặn chìa lên trên hướng về phía bạn. Động tác này cũng giống như khi bạn vặn chìa để khởi động xe. Vì chìa bị mắc bên dưới nắp chai nên nó sẽ bẩy nắp bung ra!4Thử tác động vào phía khác của nắp chai nếu bạn không thể bật nó ra dễ dàng. Tùy vào kiểu nắp chai, độ cứng của chìa khóa, và kinh nghiệm mở nắp bằng phương pháp này, nắp chai có thể sẽ không bật ra khi bạn thử lần đầu. Nếu không thành công, bạn hãy xoay chai tới phần khác của nắp và thử lại!

Phương pháp thứ 2 của 2:Bẩy mép nắp chai

1Tìm vị trí mép bị cong. Nếu có bất kỳ vị trí nào trên mép nắp chai bị vênh nhẹ thì bạn bắt đầu ở đó! Nếu không, bạn có thể chọn bất kỳ vị trí nào để bắt đầu. 2Chèn đầu chìa khóa vào dưới mép nắp. Chèn đầu chìa khóa vào cho đến khi nó gần như nắp dưới mép nắp chai. Thường thì bạn sẽ không thể chèn vào hết mép nắp — tất cả những gì bạn cần chỉ là một chút lực bẩy.3Vặn chìa khóa cho đến khi mép nắp cong lên. Vặn chìa khóa qua lại nhẹ nhàng nhưng chắc tay để làm cong mép nắp. Cẩn thận đừng nhấn mép nắp xuống chai — mục đích của bạn là bẩy nắp hướng ra ngoài hoặc lên trên.4Lặp lại cho đến khi có tối thiểu 4 mép được bẩy lên. Tiếp tục vặn chìa khóa bên dưới mép cho đến khi có tối thiểu 4 vị trí được bẩy lên. Đảm bảo các vị trí này nằm gần nhau — nắp sẽ không thể mở nếu các vị trí này phân bố đều quanh nắp.5Cầm chai chắc chắn bằng tay không thuận. Bạn nên cầm chai đủ chặt để không gây chấn thương cho bản thân và người xung quanh. Nhưng đừng siết chai quá chặt — tay bạn có thể đủ mạnh để bóp vỡ chai!6Đẩy đầu chìa khóa vào bên dưới mép đã được bẩy cong trước đó. Đẩy đầu chìa khóa vào bên dưới mép nắp tối đa. Nếu bạn chỉ đẩy vào được một ít thì cũng không sao. Bạn chỉ cần có đủ chỗ để sử dụng chìa khóa làm đòn bẩy.7Bẩy chìa khóa lên cho đến khi nắp bật ra. sử dụng tay thuận cầm chắc chìa khóa và bẩy lên để nắp bật ra. Cẩn thận đừng bẩy quá mạnh. Nếu bạn thao tác quá thô bạo thì đầu chai có thể bị vỡ!

Lời khuyên

Cẩn thận với mép nắp chai vì nó rất sắc.Kiểm tra xem đó có phải là nắp vặn hay không trước khi sử dụng chìa khóa để mở!Nếu bạn thường xuyên phải đi tìm đồ khui chai thì nên mua móc chìa khóa là đồ khui chai!