Phương pháp để Vệ sinh máy pha cà phê bằng giấm: 15 Bước

Giấm trắng là tác nhân tẩy rửa hữu hiệu có nguồn gốc thiên nhiên. Giấm có thể loại bỏ dầu mỡ và cặn canxi, đó là lý do vì sao nó rất hiệu quả với máy pha cà phê vốn thường xuyên tiếp xúc với khoáng chất trong nước. Bạn nên vệ sinh máy pha cà phê bằng giấm ít nhất một lần trong sáu tháng để đảm bảo cà phê sạch sẽ và thơm ngon.

Các bước

Phần 1Phần 1 của 3:Chuẩn bị máy và dung dịch giấm

1Tháo phễu lọc và làm sạch bã cà phê. Đổ hết bã cà phê còn sót lại trong bình đựng. Vứt bỏ phễu lọc đã sử dụng. Đổ bỏ hết nước còn lại từ lần pha mới đây.2Xối nước rửa rổ lọc. Xối nước ấm rửa rổ lọc để đảm bảo không còn bã cà phê dính trong mắt lưới. Nếu còn bã cà phê trong mắt lưới thì bạn sử dụng xà phòng để rửa. Gắn rổ lọc trở lại khi tất cả bã cà phê đã được loại bỏ.3Pha hỗn hợp 1 phần giấm với 2 phần nước trừ khi sách hướng dẫn có yêu cầu khác. Tuy nhiên, một số loại máy khuyến nghị sử dụng ít giấm hơn trong dung dịch tẩy rửa. Bạn có thể tìm thấy lượng giấm cần sử dụng trong sách hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê hoặc tìm trên mạng.Bạn có thể sử dụng 1/3 lượng giấm thường sử dụng nếu nhà sản xuất máy yêu cầu sử dụng ít giấm hơn.4Pha dung dịch giấm. Pha dung dịch với 1 phần giấm trắng và 1 phần nước ấm. Nếu nhà sản xuất máy yêu cầu sử dụng ít giấm hơn thì bạn sử dụng theo lượng khuyến nghị. Rót dung dịch trực tiếp vào bình đựng cà phê. Pha đủ lượng dung dịch để rót đầy khoang chứa nước

Phần 2Phần 2 của 3:Vệ sinh máy pha cà phê

1Cho máy chạy phân nửa chu kỳ pha. Nhấn nút pha khi bạn đã rót dung dịch giấm vào khoang chứa. Theo dõi máy pha cà phê hoạt động để tránh cho nó chạy hết chu kỳ. Nhấn nút dừng khi máy chạy hết nửa chu kỳ pha.Bạn có thể chọn chế độ chạy vệ sinh thay cho chu kỳ pha bình thường nếu máy có chế độ này. Chế độ chạy vệ sinh tự động cho phép các bộ phận khác nhau của máy tiếp xúc với dung dịch tẩy rửa.2Ngâm dung dịch trong máy pha cà phê một tiếng. Đây là thời gian để dung dịch giấm xử lý khoáng chất và nấm mốc tích tụ. Nếu bạn không có thời gian thì có thể ngâm trong 30 phút.3Hoàn tất chu kỳ pha. Tiếp tục cho máy chạy sau khi ngâm đủ một tiếng. Để phần dung dịch còn lại chạy qua máy pha cà phê. Bạn có thể thấy vẩn nâu hay trắng trong dung dịch. Đây là hiện tượng bình thường, cho thấy dung dịch giấm làm việc hiệu quả.

Phần 3Phần 3 của 3:Xối rửa máy pha cà phê

1Đổ dung dịch giấm ra ngoài. Sau khi máy pha cà phê chạy hết chu kỳ pha, bạn hãy đổ dung dịch vào bồn rửa. Nếu còn sót một ít dung dịch trong máy cũng không sao.2Xối nước rửa kỹ bình đựng cà phê. Sử dụng nước và xà phòng để vệ sinh bình đựng cà phê. Bạn có thể sử dụng miếng mút rửa bát để chà hoặc súc mạnh dung dịch xà phòng trong bình. Đổ bỏ nước xà phòng và xối nước rửa lần cuối để loại bỏ hết bọt xà phòng.3Rót nước sạch vào bình đựng cà phê sau khi rửa xong. Đừng pha giấm vào nước. Sử dụng lượng nước tối đa mà máy pha cà phê có thể pha.4Cho máy chạy ba chu kỳ pha. Nhấn nút khởi động để máy bắt đầu pha với nước sạch. Để máy chạy hết chu kỳ. Sau đó, lặp lại thêm 2 chu kỳ pha nữa. Sau mỗi chu kỳ pha, bạn sẽ đổ bỏ nước và châm nước mới vào khoang chứa. Để máy nghỉ từ ba tới năm phút giữa các chu kỳ.Cân nhắc cho máy chạy thêm 1-2 chu kỳ pha với nước ấm nếu bạn vẫn ngửi thấy mùi giấm.

Jonathan Tavarez

Chuyên gia vệ sinh & Nhà sáng lập, Pro Housekeepers Jonathan Tavarez là người sáng lập của Pro Housekeepers, dịch vụ vệ sinh chất lượng cao dành cho nhà ở và khách hàng thương mại trên toàn quốc. Pro Housekeepers sử dụng đội ngũ nhân viên được tuyển chọn và phương pháp huấn luyện khắt khe để đảm bảo tiêu chuẩn cao. Jonathan Tavarez Chuyên gia vệ sinh & Nhà sáng lập, Pro Housekeepers

Các chuyên gia của chúng tôi đồng ý rằng: Sau khi vệ sinh máy pha cà phê bằng giấm, bạn nên cho máy chạy 3 chu kỳ với nước sạch mà không thêm bất kỳ chất gì để xả hết giấm.

5Rửa bên ngoài máy pha cà phê bằng xà phòng và nước. Đổ bỏ nước sau chu kỳ pha cuối cùng. Sau đó, tháo bình đựng cà phê và rổ lọc khỏi máy. Sử dụng khăn vải mịn lau toàn bộ mặt ngoài của máy với một ít nước xà phòng. Xối nước sạch rửa tất cả sau khi bạn lau xong. Nhớ lau sạch tất cả các vết bẩn do cà phê tạo ra theo thời gian.6Rửa mặt ngoài máy pha cà phê bằng giấm. Nếu bạn không muốn rửa mặt ngoài của máy pha cà phê bằng xà phòng và nước thì có thể sử dụng giấm. Đầu tiên, bạn sẽ rót giấm vào bình xịt. Đừng pha loãng giấm. Sau đó, xịt giấm lên một tấm khăn vải cotton. sử dụng khăn lau mặt ngoài của máy pha cà phê. Sử dụng nhiều giấm hơn nếu cần. Cuối cùng, xối nước sạch rửa lại.Bạn có thể sử dụng tăm bông vệ sinh các khe hẹp khó với tới.7Vệ sinh bình đựng cà phê và rổ lọc. Bạn có thể rửa bình đựng cà phê và rổ lọc bằng tay hoặc cho vào máy rửa bát. Để rửa bằng tay, rót một ít xà phòng rửa bát vào miếng mút hay giẻ lau. Chà toàn bộ bình đựng cà phê và rổ lọc. Sau đó, xối nước sạch rửa hết xà phòng. Nếu bạn sử dụng máy rửa bát thì nên chọn chế độ rửa nhẹ. Có một sản phẩm tên Quick n Brite có thể xử lý các vết vôi đóng cặn bên trong bình đựng cà phê. Bạn sẽ rót một ít sản phẩm vào bình, ngâm khoảng vài phút trước khi xối nước rửa lại.8Lắp lại máy pha cà phê. Kiểm tra để đảm bảo không còn nấm mốc hay khoáng chất sót lại. Lắp lại bình đựng cà phê và rổ lọc vào máy sau khi bạn rửa xong. Bây giờ, bạn có thể pha một cốc cà phê sạch sẽ và thơm ngon.

Lời khuyên

Tìm các hướng dẫn về “cách khử vôi” trong sổ tay hướng dẫn sử dụng máy pha cà phê.Nhà sản xuất máy pha cà phê khuyên bạn nên vệ sinh máy pha cà phê tối thiểu một lần mỗi tháng và khử vôi tối thiểu mỗi sáu tháng.Nếu bạn sử dụng nước cứng pha cà phê thì nên khử vôi thường xuyên hơn.

Cảnh báo

Không vệ sinh máy pha cà phê tối thiểu mỗi sáu tháng có thể khiến nấm mốc và vi khuẩn
phát triển.

các thứ bạn cần

NướcGiấm trắngXà phòng rửa bátMiếng mút rửa bátGiẻ lauĐồng hồ bấm giờ